คิงหลุยส์แฮตทริก! หงส์บุกกระซวกวีแกน 4-0 ขยับขึ้นที่ 7 +คลิป

คิงหลุยส์แฮตทริก! หงส์บุกกระซวกวีแกน 4-0 ขยับขึ้นที่ 7 +คลิป

คิงหลุยส์แฮตทริก! หงส์บุกกระซวกวีแกน 4-0 ขยับขึ้นที่ 7 +คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : "หงส์แดง" โชว์ฟอร์มโหด บุกถล่ม "เดอะ ลาติกส์" ถึงถิ่น 4-0 จากแฮตทริกของ หลุยส์ ซัวเรซ บวกกับอีก 1 ลูกของ สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง ช่วยให้ทีมขยับขึ้นมารั้งอันดับที่ 7ของตาราง ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 28 ของฤดูกาล 2012-13 แข่งขันคืนวันเสาร์ที่ 2 มีนาคม 2556 เป็นการพบระหว่าง "เดอะ ลาติกส์" วีแกน แอธเลติก ทีมอันดับ 17 ของตาราง เปิดรัง ดีดับเบิ้ลยู สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่ก่อนแข่งรั้งอันดับ10 ของตาราง

เปิดฉากมายังไม่ถึง 1 นาที วีแกน บุกเข้าใส่ทันที เอเมอร์สัน บอยซ์ ขึ้นเกมทางริมเส้นฝั่งขวา เปิดเข้าเขตโทษให้ อารูน่า โคเน่ ได้แปเน้นๆ แต่บอลเบาเข้ามือ เปเป้ เรน่า

น.2 การบุกครั้งแรกของ ลิเวอร์พูล เรียกเสียงเฮให้เหล่า "เดอะ ค็อป" ได้ทันที คูตินโญ่ กระชากบอลหนี เอเมอร์สัน บอยซ์ เข้าเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนยกบอลข้ามหัวแนวรับ วีแกน ให้ สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง โหม่งคนเดียวโล่งๆ เข้าไปจมตาข่าย ให้ "หงส์แดง" ขึ้นนำอย่างเร็ว 1-0

น.18 ทางฝั่ง ลิเวอ์พูล ทีมเยือนที่ต่อบอลทำเกมได้เหนือกว่า มาบวกประตูเพิ่มเป็น 2-0 จากจังหวะที่ คูตินโญ่ ลากบอลมาที่หน้าเขตโทษก่อนแทงทะลุช่องให้ หลุยส์ ซัวเรซ แตะบอลเข้าเข้าไปล่อเป้า อาลี อัล-ฮับซี่ หลอกยิงหนึ่งจังหวะก่อนแปเสียบเสาแรกเข้าไป

น.21 เป็นโอกาสที่น่าได้ประตูของ วีแกน จากจังหวะต่อเนื่องจากฟรีคิก ก่อนที่ ฌอน มาโลนี่ย์ จะได้บอลทางฝั่งขวาเปิดย้อยเข้ากลางให้ เอเมอร์สัน บอยซ์ แต่งบอลกระโดยิงด้วยขวา บอลเกือบเสียบใต้คาน แต่ เรน่า โชว์ซูเปอร์เซฟปัดทิ้งออกหลังไปได้

น.34 เกมรุกของ ลิเวอร์พูล ยังวูบวาบน่ากลัว ก่อนจะมาได้ฟรีคิกจากระยะหวังผล หน้ากรอบเขตโทษ หลุยส์ ซัวเรซ รับหน้าที่สังหาร ปั่นด้วยขวา บอลพุ่งไปชนศีรษะ ฌอน มาโลนี่ย์ เปลี่ยนทางไปชนเสาเหลี่ยในเข้าประตูไป ให้ "หงส์แดง" ผงาดเป็น 3-0

น.37 เจ้าถิ่นยังไม่ละความพยายามที่จะทวงประตูคืน มีโอกาสลุ้นประตูตีไข่แตก จากจังหวะที่ ฌอง โบเซอชูร์ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษให้ ฟรังโก้ ดิ ซานโต้ ได้โหม่งเหน่งๆ เรน่า ต้องออกแรงปัดทิ้งออกหลัง

ช่วงทดเจ็บ วีแกน ได้ลุ้นจากลูกฟรีคิก ฌอง โบเซอชูร์ ปั่นด้วยซ้าย โดน เรน่า ปัดทิ้งออกหลัง ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่านกหวีดจบครึ่งแรกทันที ลิเวอร์พูล บุกมานำ วีแกน อยู่ 3-0

ครึ่งหลังเริ่มมาถึงนาที 49 แนวรับ วีแกน พังไม่เป็นท่าอีกครั้ง เมื่อ เกล็น จอห์นสัน จ่ายบอลให้ หลุยส์ ซัวเรซ ควบบอลหนี เมย์นอร์ ฟิเกรัว เข้าเขตโทษก่อนยิงลอดหว่างขา อาลี อัล-ฮับซี่ ไปไปให้ทีมนำเป็น 4-0 และเป็นแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้

น.52 หลังโดนเจาะไปถึง 4 ลูก วีแกน แก้เกมด้วยการเปลี่ยนผู้เล่น 2 คนรวด ส่ง อันโตลิน อัลคาราซ และ โรเจอร์ เอสปิโนซ่า ลงสนามแทน สตีเว่น คัลด์เวลล์ กับ ฟรังโก้ ดิ ซานโต้

น.62 วีแกน ใช้ดควต้าตัวสำรองคนสุดท้ายด้วยการส่ง คัลลัม แม็คมานามาน กองหน้าดาวรุ่งวัย 21 ปี ลงสนามแทน ฌอง โบเซอชูร์

น.67 เป็นโอกาสลุ้นของ วีแกน จากจังหวะที่ มายนอร์ ฟิเกรัว เปิดบอลจากฝั่งว้ายเข้าเขตโทษ แดเนี่ยล แอ็กเกอร์ โหม่งเคลียร์ไม่ดีมาเข้าทาง ฌอน มาโลนี่ย์ ที่เติมมาจากด้านหลังพุ่งโหม่งสวนทันที บอลเกือบเสียบมุม แต่ เรน่า ยังปัดได้อย่างยอดเยี่ยม

น.71 ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องถอด ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ คนจ่ายให้เพื่อนทำ 2 ประตูออกเนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ถูกส่งลงสนามแทน

น.80 วีแกน ที่พยายามขึงเกมบุกเอาไว้ โดน ลิเวอร์พูล สวนกลับ สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง โยนบอลดค้งเข้าเขตโทษให้ เจอร์ราร์ด ง้างเท้าวอลเล่ย์ด้วยขวา แต่บอลโด่งข้ามคาน

เวลาที่เหลือ ไม่มีทีมใดทำประตูได้เพิ่ม จบเกม ลิเวอร์พูล บุกมาถล่ม วีแกน ถึงถิ่น 4-0 เก็บเพิ่มเป็น 42 คะแนน ขยับขึ้นรั้งอันดับ 7 ของตาราง ส่วน วีแกน ยังจมอยู่อันดับ 17 ในโซนตกชั้น มี 24 คะแนนเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่น วีแกน
อาลี อัล-ฮับซี่ - พอล ชาร์เนอร์, สตีเว่น คัลด์เวลล์ (อันโตลิน อัลคาราซ น.52), มายนอร์ ฟิเกรัว - เอเมอร์สัน บอยซ์, เจมส์ แม็คคาร์ธี่ย์, เจมส์ แม็คอาเธอร์, ฌอง โบเซอชูร์ (คัลลัม แม็คมานามาน น.62) - อารูน่า โคเน่, ฟรังโก้ ดิ ซานโต้ (โรเจอร์ เอสปิโนซ่า น.52), ฌอน มาโลนี่ย์
สำรองไม่ได้ใช้
โจเอล โรเบลส - อันเจโล่ เฮนริเกซ, ฆอร์ดี้ โกเมซ, รอนนี่ สแตม

รายชื่อผู้เล่น ลิเวอร์พูล
เปเป้ เรน่า - เกล็น จอห์นสัน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, แดเนี่ยล แอ็กเกอร์, โฆเซ่ เอ็นริเก้ - ลูคัส เลวา, โจ อัลเลน - สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (จอร์แดน เฮนเดอร์สัน น.71) - หลุยส์ ซัวเรซ
สำรองไม่ได้ใช้
ปีเตอร์ กูลัชชี่ - อุสซามา อัสไซดี้, เซบาสเตียน โกอาเตส, ซูโซ่, จอนโจ้ เชลวี่ย์, อันเดร วิสดอม

ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอตกินสัน
คลิป วีแกน ถูกลิเวอร์พูลบุกถล่ม 0-4

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ คิงหลุยส์แฮตทริก! หงส์บุกกระซวกวีแกน 4-0 ขยับขึ้นที่ 7 +คลิป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook