บีร็อดลั่นหวั่นใช้งานหนักทำสเตอร์ลิ่งหมดสภาพ

บีร็อดลั่นหวั่นใช้งานหนักทำสเตอร์ลิ่งหมดสภาพ

บีร็อดลั่นหวั่นใช้งานหนักทำสเตอร์ลิ่งหมดสภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "บีร็อด" หวั่นใจใช้งาน สเตอร์ลิง ถี่ยิบอาจทำแข้งหมดสภาพ พัฒนาไม่ได้ไกลอย่างที่หวัง ลั่นถึงเวลาประคบประหงมเตรียมใช้งานเท่าที่จำเป็น ให้เด็กค่อยๆ ได้เรียนรู้

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยักษ์หลับแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อมั่นว่า ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกดาวรุ่งวัยเพียง 17 ปีอาจจะพัฒนาศักยภาพของตัวเองไปไม่ได้ไกลเท่าที่ควรหากยังฝืนใช้งานเจ้าตัวอย่างหนักเพราะฉะนั้นพวกเขาควรจะต้องประคบประหงมไอ้หนูรายนี้เอาไว้ให้ดี

ที่ผ่านมานั้น สเตอร์ลิง ถูกส่งลงสนามอย่างต่อเนื่องและทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการทำ 2 ประตู กับอีก 3 แอสซิสต์ ทว่านับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2013 เจ้าตัวกลับทำผลงานตกต่ำลงกว่าเดิมมาก โดยมีเพียง สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีมและ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าตัวหลัก 2 รายเท่านั้นที่ได้ลงสนามมากกว่าเขา

กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือกล่าวผ่าน เดอะ การ์เดี้ยน สื่อชื่อดังว่า "นี่คือเด็กนะที่เรากำลังพูดถึงกันอยู่ เพราะฉะนั้นเราควรจะถอยกลับมาหน่อย สิ่งที่เขาทำนับตั้งแต่ที่ได้ลงสนามพบกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในนัดกระชับมิตร มาจนถึงกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ประเดิมสนามในเกมลีก) ตอนอายุ 17 ปี"

"ผมท้าให้คุณมองดูให้ทั่วยุโรปและบอกผมหน่อยว่านักเตะอายุ 17 ปีคนไหนบ้างที่สร้างชื่อสะท้าน 1 ในลีกที่ยิ่งใหญ่ มันมีไม่เยอะหรอก ลีกนี้มันดูดพลังทั้งจิตใจและร่างกายไปเยอะ มันทำร้ายกระทั่งพวกมากประสบการณ์และเด็กคนนี้ก็เพิ่งจะก้าวพ้นมาจากอะคาเดมี่ เราต้องประคบประหงมเขาและเมื่อถึงเวลาเขาก็จะพร้อมที่จะเรียนรู้เอง" ร็อดเจอร์ส สรุป

ทั้งนี้ การย้ายเข้ามาของ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ดาวยิงจอมเลื้อยชาวอังกฤษและ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางจอมลีลาชาวบราซิลจะช่วยให้ "บีร็อด" สามารถเลือกที่จะค่อยๆ มอบประสบการณ์ให้กับ สเตอร์ลิง ได้ตามความตั้งใจของเขามากยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook