มอยส์เเนะพี่ฟูรู้จักระงับอารมณ์เหมือนเมสซี่

มอยส์เเนะพี่ฟูรู้จักระงับอารมณ์เหมือนเมสซี่

มอยส์เเนะพี่ฟูรู้จักระงับอารมณ์เหมือนเมสซี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : มอยส์ ชี้ช่อง เฟลไลนี่ ให้เอาอย่าง เมสซี่ โดนเข้าสกัดก็เก็บอารมณ์เล่นต่อไป เชื่อหากทำได้เชิ้ตดำต้องสงสารให้ฟาวล์บ้างแน่นอน

เดวิด มอยส์ กุนซือมากความสามารถของ เอฟเวอร์ตัน ทีมชื่อดังประจำศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงให้คำแนะนำ มารูยาน เฟลไลนี่ มิดฟิลด์ร่างยักษ์ประจำทัพ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ให้รู้จักระงับอารมณ์เวลาถูกคู่แข่งเข้าปะทะ เหมือนที่ ลิโอเนล เมสซี่ ที่โดนเข้าสกัด แล้วลุกขึ้นมายิ้มทุกครั้ง โดยเชื่อว่าหากทำได้เจ้าตัวจะได้รับความเมตตจากผู้ตัดสินให้ได้ฟาวล์บ้างเวลาโดนคู่ต่อสู้เข้าบอลหนัก

เจ้านายใหญ่ชาวสกอตต์ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ โดยเชื่อว่าหากดาวเตะทีมชาติเบลเยี่ยมทำได้อย่าง เมสซี่ จะได้รับความเมตตาจากผู้ตัดสินแน่นอน โดยกล่าวว่า

"ทุกคนอยากเตะ เมสซี่ เพราะเป็นวิธีเดียวที่จะหยุดเขาได้ แต่สิ่งที่เขาทำคือยิ้ม แล้วลุกมาเล่นต่อไป ดังนั้นผมเลยบอก เฟลไลนี่ ให้เอาอย่าง ผมไม่ได้คิดจะให้เขาทำได้ดีขนาดนั้น แต่เเค่ให้ควบคุมอารมณ์ไว้บ้าง เราอยากไว้ใจผู้ตัดสินว่าเขาจะทำงานได้ดี แต่จากที่เห็น เฟลไลนี่ ก็ไม่ค่อยได้รับการปกป้องเท่าไหร่"

สำหรับ เฟลไลนี่ ถูกดันขึ้นมาเป็นกองหน้าตัวต่ำในซีซั่นนี้ และทำผลงานได้อย่างน่าตื่นตาด้วยการลงเล่น 22 นัดทำได้ 10 ประตู ขณะที่นัดล่าสุดที่ทีมพ่าย นอริช ซิตี้ 2-1 เจ้าตัวก็เข้าปะทะหนักจนถึงขั้นเลือดตกยางออก แต่ก็ไม่ได้รับความเมตตาจากผู้ตัดสินให้ให้ฟาวล์แต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook