คดีพลิก! เอเอฟซียันไม่รู้เรื่องบุรีรัมย์-อาร์มี่ล้มบอล

คดีพลิก! เอเอฟซียันไม่รู้เรื่องบุรีรัมย์-อาร์มี่ล้มบอล

คดีพลิก! เอเอฟซียันไม่รู้เรื่องบุรีรัมย์-อาร์มี่ล้มบอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ออกมายืนยัน ยังไม่รู้เรื่องการล้มบอลคู่ บุรีรัมย์-อาร์มี่ ในนัดชิงเอฟเอคัพ ระบุยังไม่ได้รับรายงานของ โทชิมิตสึ โยชิดะ เชิ้ตดำชาวญี่ปุ่น เผยจะไม่เข้าไปสอบสวนใดๆทั้งสิ้น

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวรุนแรงว่า สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้สั่งให้ สมาคมฟุตบอลฯแห่งประเทศไทยฯ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนการล้มบอลคู่ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ในนัดชิงชนะเลิศ มูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2012 ซึ่งผลจบลงด้วยชัยชนะของ บุรีรัมย์ 2-1 ได้สิทธิไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2013 เนื่องจาก โทชิมิตสึ โยชิดะ ผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นในเกมดังกล่าว เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อจ้างวานให้ทำหน้าที่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

แต่ล่าสุด สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้ออกมายืนยันผ่านสำนักข่าว "รอยเตอร์" ว่า ยังไม่ได้รับหนังสือรายงานจากผู้ตัดสิน โทชิมิตสึ โยชิดะ แต่อย่างใด และจะไม่เข้าไปทำการตรวจสอบถึงเรื่องดังกล่าว

ส่วน องค์การตำรวจสากล (อินเตอร์โพล) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่ทำการสอบสวนการทุจริตในวงการฟุตบอลทั่วโลก ก็ได้เปิดเผยให้ทิศทางเดียวกันว่า จะไม่เข้าไปตรวจสอบถึงเรื่องนี้ เพราะไม่มีข้อมูลถึงการล้มบอลในแมตช์ดังกล่าวเช่นกัน

ส่งผลให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ อาร์มี่ ยูไนเต็ด จะไม่โดนสอบสวนถึงเรื่องการล้มบอลทั้งจาก สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, เอเอฟซี และ อินเตอร์โพล โดยทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะยังได้สิทธิแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ดังเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook