ชปล.16 ทีม "ปืน" ฟอร์มบู่รับมือ "เสือใต้" เสี่ยงโดนเขมือบ

ชปล.16 ทีม "ปืน" ฟอร์มบู่รับมือ "เสือใต้" เสี่ยงโดนเขมือบ

ชปล.16 ทีม "ปืน" ฟอร์มบู่รับมือ "เสือใต้" เสี่ยงโดนเขมือบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล: ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก จะกลับมาลงเตะอีกครั้ง ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ โดยอาร์เซนอล จะเปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของบาเยิร์น มิวนิก จ่าฝูงบุนเดสลิกา เยอรมัน ขณะที่ปอร์โต้ จะรับมือ มาลาก้า จากสเปน

ฤดูกาลนี้ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล เหลือลุ้นรายการถ้วยยุโรปแค่รายการเดียว หลังเพิ่งแพ้ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 0-1 ตกรอบเอฟเอ คัพ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ผลงานในพรีเมียร์ลีกยังต้องแย่งอันดับ 4 เพื่อลุ้นโควต้าไปเล่นแชมเปี้ยส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า ขณะที่ผลงานในชปล 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ไม่เคยทะลุเกินรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยฟอร์มการเล่นของปืนใหญ่ ก็ยังไม่สม่ำเสมอ 5 นัดหลังสุดทุกรายการ ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1

ด้าน บาเยิร์น มิวนิก จ่าฝูงบุนเดสลิกา เยอรมัน ฟอร์มกำลังเข้าฝัก ชนะ 6 นัดรวด ได้รับเสียงชื่นชมเรื่องแนวรับของทีมชุดแดเนียล ฟาน บุยเต็น, ดันเต้, ดาวิด อลาบ้า, เจโรม บัวเต็ง และ ฟิลิปป์ ลาห์ม ที่ไม่เสียประตูให้คู่แข่งเลยใน 6 นัดหลังสุด และเพิ่งเสียประตูในลีกแค่ 7 ลูก จาก 22 นัดที่ลงเล่นในลีก โดยเกมนอกบ้านเสียประตูแค่ลูกเดียวเท่านั้น ฟอร์มกำลังเข้าฝักสุดๆ มีลุ้นแชมป์ทั้งบอลลีก และบอลถ้วยเดเอฟเบ ในประเทศ

สำหรับการพบกันครั้งหลังสุด ทั้งสองทีมเจอกันในรอบเดียวกันนี้เมื่อปี 2004-05 โดยเป็นบาเยิร์น เปิดบ้านชนะก่อน 3-1 ส่วนเลกที่ 2 อาร์เซนอล เปิดบ้านชนะ 1-0 ทำให้บาเยิร์นฯ ผ่านเข้ารอบต่อไป

เกมนี้อาร์เซนอล น่าจะได้แจ๊ค วิลเชียร์ กลับมาเป็นกำลังหลักหลังจากที่กองกลางดาวรุ่งลงเล่นเกมเอฟเอ คัพ ที่แพ้แบล็คเบิร์น ได้แล้ว แต่ทีมจะไม่ได้ใช้งานนาโช มอนเรอัล แบ็คซ้ายสเปนที่ติดคัพ-ไทไม่สามารถลงเล่นได้ หลังเล่นให้กับมาลาก้า ไปก่อนแล้ว แบ็คซ้ายน่าจะขยับโธมัส แฟร์มาเล่น มายืนกราบซ้ายแทน และใช้โลร็องต์ คอสเชียลนี่ เป็นคู่กองหลังกับ แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ ส่วนแนวรุกมีกระแสว่า อาร์แซน เวงเกอร์ อาจใช้ลูคัส โพดอลสกี้ เป็นหัวหอกตัวเป้าลงดวลกับทีมเก่า โดยมี ธีโอ วัลค็อตต์ และ ซานติ คาซอร์ล่า เล่นริมเส้น และอาจให้โอลิวิเยร์ ชิรูด์ เป็นแค่ตัวสำรอง

ด้านบาเยิร์น น่าจะได้ ชาบี้ มาร์ติเนซ หายเจ็บกลับมาลงเล่นในแดนกลางคู่กับบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ แต่แนวรับยังไม่มี โฮลเกอร์ บาสตูเบอร์ ที่เจ็บเข่า และไม่มีเจโรม บัวเต็ง ที่ติดโทษแบน ส่วนแนวรุกนักเตะมีครบถ้วนทั้งโธมัส มุลเลอร์, โทนี่ โครส, ฟรองค์ ริเบรี่, อาร์เยน ร็อบเบน, มาริโอ มันด์ซูคิช และมาริโอ โกเมซ พร้อมเป็นตัวเลือกจัดทีมของจุ๊ปป์ ไฮน์เกส ทั้งสิ้น สภาพทีมและฟอร์มเป็นต่อฝั่งปืนใหญ่หลายขุม

ส่วนเกมอีกคู่ ปอร์โต้ จะรับการมาเยือนของ มาลาก้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook