ป๋าชี้เหล้า,ยา,เงิน,ผู้หญิงคือปัญหาคลาสสิคแข้งรุ่นเยาว์

ป๋าชี้เหล้า,ยา,เงิน,ผู้หญิงคือปัญหาคลาสสิคแข้งรุ่นเยาว์

ป๋าชี้เหล้า,ยา,เงิน,ผู้หญิงคือปัญหาคลาสสิคแข้งรุ่นเยาว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : "ป๋า" ยันปัญหาเดิมๆ ของดาวรุ่งที่ต้องเจอในทุกสมัยก็คือ เหล้า, ยา, เงิน และ หญิง ซึ่งผู้ใหญ่จะต้องช่วยดูแล

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือคงกระพันธุ์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก แดน "ผู้ดี" เอ่ยปากชี้ให้เห็นถึงสัจธรรมที่แท้จริงของสิ่งที่บรรดาผู้เล่นดาวรุ่งทุกคนต้องต่อสู้และเผชิญอยู่เหมือนๆ กันในทุกยุคทุกสมัย
โดยระบุว่า เหล้า, ยาเสพย์ติด, เซ็กซ์ และ เงินทอง ยังคงถือเป็นสิ่งยั่วยุที่พร้อมทำลายอนาคตของแข้งรุ่นใหม่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งตนก็ให้ความสำคัญกับเรื่องแบบนี้มาตลอด และเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ผู้เล่นเยาว์วัยของทัพ "ปีศาจแดง" แทบไม่มีปัญหากับเรื่องเหล่านี้เลยตลอดช่วงระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมา

"เฟอร์กี้" กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ผมสร้างสโมสรนี้ขึ้นมาด้วยระบบเยาวชนที่ดีเยี่ยม เราดึงผู้เล่นดาวรุ่งขึ้นมาแจ้งเกิดได้เรื่อยๆ และนี่ก็ถือเป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จของทีมเรา แต่มันก็แน่นอนละว่านักฟุตบอลเหล่านี้จะถูกสิ่งยั่วยุรอบข้างเข้าเล่นงาน ดังนั่นเราจึงมีหน้าที่ต้องช่วยเหลือพวกเขาให้เดินไปในทิศทางที่ถูกต้อง ผู้หญิงจะเข้ามาในชีวิตของพวกเขา, ปัญหาเรื่องเหล้าก็ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ และไหนยังจะมีเรื่องยาเสพย์ติดอีก"

สิ่งต่างๆ เหล่านี้ เป็นเรื่องราวที่นักบอลอายุราวๆ 16-19 จะต้องเจอด้วยประสบการณ์ของตัวเอง พวกเขาจะต้องรับมือกับเงินก้อนโต ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยที่เด็กๆ เหล่านี้จะจัดการได้ บางครั้งเราจะเห็นพวกเขาซื้อรถหรูราคาแพงมาใช้ ซึ่งเราก็ต้องเข้าไปแนะนำ
นอกจากนี้ เด็กบางคนก็มาจากครอบครัวที่แตกแยก ซึ่งเราก็ต้องเข้าไปช่วยเหลือ และปรับปรุงบุคลิกของเด็กๆ เหล่านี้ให้เติบโตขึ้นมาอย่างมีคุณภาพ และที่สำคัญมากๆ ก็คือพวกเขาจะต้องตระหนักถึงความสำคัญของฟุตบอล พวกเขาจะต้องทุ่มเทให้เต็ม 100 และเข้าใจว่านี่ไม่ใช่กีฬาที่จะทำได้แบบครึ่งๆ กลางๆ แต่คุณต้องทำให้เต็มเวลา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook