สิงห์รัวไม่ซ้ำหน้า! ไล่ถล่มวีแกนกระจุย4-1

สิงห์รัวไม่ซ้ำหน้า! ไล่ถล่มวีแกนกระจุย4-1

สิงห์รัวไม่ซ้ำหน้า! ไล่ถล่มวีแกนกระจุย4-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2556

เชลซี 4-1 วีแกน แอตเลติก

สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา 22.00 น.

 

 

 

 

 

เริ่มเกมได้หกนาทีเป็นทางฝั่ง วีแกน ได้ทักทายก่อนเมื่อ ฟรังโก้ ดิ ซานโต้ เลี้ยงทะลุเข้าไปในเขตโทษทางฝั่งขวา ก่อนจะเลือกซัดมุมแคบ แต่ ปีเตอร์ เช็ก ยังไวล้มตัวป้องกันเอาไว้ได้อย่างรวดเร็ว

น.16 เชลซี พลาดโอกาสได้ประตูแบบน่าเสียดาย เฟร์นานโด ตอร์เรส รับบอลจากกลางสนามหน้าเขตโทษ ก่อนจะแตะหลบแนวรับคู่แข่งหลายจังหวะก่อนจะจิ้มบอลหาประตู แต่ยิงเบาเกินไปเข้ามือ อาลี อัล ฮับซี รับไว้ได้แบบไร้ปัญหา

น.23 ในที่สุดเจ้าถิ่นก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากหจังหวะที่ ดาวิด หลุยซ์ ตัดบอลได้จากกลางสนามบอลเลยมาถึง ตอร์เรส จับแล้วจ่ายต่อไปให้ รามิเรส ที่เติมมาจากทางขวากระชากหลุดไปซัดผ่านมือ อัล ฮับซี เข้าไปแบบง่ายๆ เชลซี ขึ้นนำ 1-0

น.33 "สิงห์บลูส์" พลาดโอกาสบวกประตูที่สองแบบไม่น่าเชื่อ เมื่อ เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า โยนมาจากริมเส้น บอลลอยมากลางประตูให้ ตอร์เรส ลอยตัวมาโขกจ่อๆ แต่ อัล ฮับซี ยังไวกระโดดปัดออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิด

ท้ายครึ่งแรกยังเป็นทางเจ้าถิ่นที่บุกกดดันได้ต่อเนื่องแต่ก็ยังจบสกอร์เพิ่มไม่ได้ หมดเวลาเป็นทาง เชลซี นำไปก่อน 1-0

มากันต่อในช่วงครึ่งหลังทั้งสองฝ่ายยังไม่มีใครทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่นสำรองลงสนามกันแต่อย่างใด

น.56 แต่กลายเป็นว่าเจ้าถิ่นมาได้ประตูที่สองจากการเล่นเพียงแค่สามจังหวะเท่านั้น เริ่มจาก แกรี่ เคฮิลล์ โยนยาวไปให้ อัซปิลิกวยต้า สปีดขึ้นมาทางริมเส้นเข้าเขตโทษ ก่อนแตะหลอกหนึ่งจังหวะแล้วจ่ายมาตรงกลางให้ เอแด็น อาซาร์ วิ่งมาซัดด้วยขวาบอลเสียบมุมเข้าประตูไปเฉียบขาดให้ เชลซี หนีห่างเป็น 2-0

ผ่านไปได้แป๊บเดียว วีแกน มาได้ประตูคืนอย่างรวดเร็ว จากการเช็คล้ำหน้าพลาดของ เคฮิลล์ ที่ปล่อยให้บอลยาวหลุดไปถึง ฌอน มาโลนี่ย์ สปีดเข้าเขตโทษ ก่อนจะยิงสวนตัว ปีเตอร์ เช็ก ที่พยายามออกมาป้องกัน บอลกลิ้งเข้าประตูก่อนที่ เคฮิลล์ จะตามมาสกัดได้ ทีมเยือนตีไข่แตกเป็น 1-2

จากนั้น วีแกน เปลี่ยนตัวสำรองคนแรกส่ง อารูน่า โคเน่ ลงมาเสริมเกมรุกของทีมโดยถอด โรเจอร์ เอสปิโนซ่า ออกไป

เกมผ่านไป เชลซี ก็เปลี่ยนตัวคนแรกบ้างถอด ออสการ์ ออกจากสนาม แล้วส่ง ฆวน มาต้า ลงไปเติมความสดในเกมรุกแทน

น.82 เจ้าถิ่นหวิดเสียประตูตีเสมอ เมื่อ อารูน่า โกเน่ เลี้ยงมาคนเดียวจนเข้าเขตโทษ พร้อมแตะหลบ อัซปิลิกวยต้า แล้วซัดเรียดด้วยขวา แต่ เช็ก ยังคว้าติดมือเอาไว้ได้แบบฉิวเฉียด

วีแกน เปลี่ยนตัวคนที่สองถอด รอนนี่ สตัม ออกแล้วส่ง เดวิด โจนส์ ลงสนามแทน

น.86 เชลซี มาได้ประตูเพิ่มอีก เมื่อ อาซาร์ ครองบอลอยู่ทางฝั่งซ้าย ก่อนตัดสินใจคืนหลังไปหน้าประตู บอลกลิ้งผ่าน มาต้า มาเข้าทาง แฟรงค์ แลมพาร์ด วิ่งมาซัดเต็มเหนี่ยว บอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงามชนิดที่ อัล ฮับซี หมดโอกาสป้องกัน เจ้าถิ่นนำเพิ่ม 3-1 พร้อมเป็นประตูที่ 198 ของเจ้าตัวกับทีมอีกด้วย

ช่วงท้าย "สิงห์บลูส์" เปลี่ยนสองคนสุดท้ายส่ง ยอสซี่ เบนายูน กับ มาร์โก มาริน ลงสนาม โดยถอด แกรี่ เคฮิลล์ และ เอแด็น อาซาร์ ออกไป

แต่กลายเป็นเจ้าถิ่นได้ประตูตอกฝาโลงสำเร็จ เมื่อ อัซปิลิกวยต้า ลากจากทางฝั่งขวาก่อนซัดไกลบอลพุ่งไปถูก อัล ฮับซี เซฟไว้แต่ แต่บอลลอยมาถึง มาริน ที่เพิ่งเปลี่ยนลงมาพุ่งโหม่งตอร์ปิโดบกเข้าประตูไปง่ายๆ ให้ทีมทิ้งห่าง 4-1 และยังเป็นประตูแรกของเจ้าตัวกับทีมด้วย

แถมถัดมาไม่นานทีมหวิดจะได้ประตูที่ห้าจากจังหวะซัดไกลของ รามิเรส ไปโดน อัล ฮับซี ป้องกันได้อีก แต่บอลยังลอยเข้าทาง ตอร์เรส วิ่งมากระโดดแปแบบเน้นๆ บอลเกือบจะเข้าแล้วแต่ อัล ฮับซี ยังสปริงตัวลุกขึ้นมาปัดไว้ได้แบบเหลือเชื่อ

สุดท้ายหมดเวลา เชลซี เอาชนะ วีแกน ไปได้สำเร็จ 4-1 เก็บชัยชนะได้สำเร็จ แต่ทีมยังรั้งอันดับที่ 4 ต่อไป โดยคะแนนเพิ่มเป็น 49 คะแนน


รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

เชลซี

ผู้รักษาประตู : ปีเตอร์ เช็ก
กองหลัง : เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, แกรี่ เคฮิลล์, แอชลี่ย์ โคล
กองกลาง : รามิเรส, ออสการ์, เอแด็น อาซาร์, ดาวิด หลุยซ์, แฟรงค์ แลมพาร์ด
กองหน้า : เฟร์นานโด ตอร์เรส

วีแกน แอตเลติก

ผู้รักษาประตู : อาลี อัล ฮับซี
กองหลัง : พอล ชาร์เนอร์, แกรี่ คัลด์เวลล์, มายเนอร์ ฟิเกรัว
กองกลาง : เจมส์ แม็คคาร์ธี่, เจมส์ แม็คอาร์เธอร์, ฌอง โบเซฌูร์, รอนนี่ สตัม
กองหน้า : โรเจอร์ เอสปิโนซ่า, ฟรังโก้ ดิ ซานโต้, ฌอน มาโลนี่ย์

 

สรุปผลพรีเมียร์ลีกอังกฤษคู่อื่นๆ

- สเปอร์ส ชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-1
- ซันเดอร์แลนด์ แพ้ อาร์เซน่อล 0-1
- สวอนซี ชนะ ควีนส์ปาร์ค 4-1
- เชลซี ชนะ วีแกน 4-1
- นอริช เสมอ ฟูแล่ม 0-0
- สโต๊ค ซิตี้ ชนะ เร้ดดิ้ง 2-1
- เซาธ์แฮมป์ตัน ชนะ แมนฯ ซิตี้ 3-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook