"กิเลน" ขาด 4 แข้ง "โค้ชแบน" หวังมีแต้มเพื่อซิวแชมป์กลุ่ม

"กิเลน" ขาด 4 แข้ง "โค้ชแบน" หวังมีแต้มเพื่อซิวแชมป์กลุ่ม

"กิเลน" ขาด 4 แข้ง "โค้ชแบน" หวังมีแต้มเพื่อซิวแชมป์กลุ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวของ เอสซีจี เมืองทองฯ ในการไปสู้ศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 กลุ่ม อี ซึ่งในเกมสุดท้าย จะบุกไปเยือน คาชิมา แอนท์เลอร์ส ที่จะหวดกันในวันที่ 10 พ.ค.นี้ ที่สนาม คาชิมา ซ็อคเกอร์ สเตเดี้ยม เวลา 17.00 น. (ตามเวลาไทยที่ช้ากว่าญี่ปุ่น 2 ชั่วโมง) โดยเกมแรกที่พบกับ “กิเลนผยอง”อัดในบ้าน 2-1 และจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง ฟ็อกซ์ สปอร์ต เอชดี (FOX SPORT HD ช่อง 680), บั๊กกะบู ทีวี

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นของญี่ปุ่นที่เร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง) ของวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ณ ห้องแถลงข่าวภายในสนาม คาชิมา ซ็อคเกอร์ สเตดเดี้ยม ได้มีการจัดงานแถลงข่าวก่อนเกม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 กลุ่ม อี ซึ่งจะฟาดแข้งในวันที่ 10 พ.ค.นี้ คู่ของ คาชิมา แอนท์เลอร์ส พบ เอสซีจี เมืองทองฯ

ซึ่ง เอสซีจี เมืองทองฯ ส่ง “โค้ชแบน”ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ พร้อมด้วย “เมสซี่เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลเมกเกอร์ตัวหลักของทีมมาแถลงข่าว โดยที่แม่ทัพ “กิเลนผยอง” ได้ให้ภาษณ์ก่อนเกมชี้ชะตากับ คาชิมา แอนท์เลอร์ส วันที่ 10 พ.ค.นี้ ว่า  

talalalaz2
“โคนิจิวะ ความพร้อมของเรามีติดโทษแบน 3 คน (ซิสโก้ ฆิเมส, อี โฮ, ทริสตอง สมชาย โด) พร้อมด้วยเซลิโอ ซานโตส ที่เป็นไข้ก่อนเดินทางมาญี่ปุ่น เราจึงเหลือผู้เล่น 15-16 คน แต่ว่าเราจะพยายามที่จะมาเก็บแต้มกลับออกไปให้ได้ เพื่อการเป็นที่ 1 ของกลุ่ม อี”

“การที่ทีมชนะ คาชิมา แอนท์เลอร์ส มาก่อนในเกมแรก 2-1 คิดว่านัดนี้จะออกมาเป็นเช่นไรในฐานะผู้มาเยือน เจ้าตัวบอกว่า “รูปเกมในวันดังกล่าวเราไม่เหนือกว่า คาชิมาฯ มากนัก ทว่านักเตะของเราเล่นด้วยความมีวินัยตลอด 90 นาที รวมทั้งเรามีจังหวะที่ผสมโชคมากทีเดียว ทำให้เราสามารถชนะพร้อมกับเก็บสามคะแนนในบ้านได้สำเร็จ แต่การมาเยือน คาชิมา แอนท์เลอร์ส ครั้งนี้ เรารู้ดีว่าด้วยมาตรฐานของสโมสรจากไทยเป็นรองญี่ปุ่นอยู่เยอะ จึงเป็นงานยากในเกมนี้ ทว่าถ้านักเตะมีวินัยในการเล่น โอกาสที่จะพลิกชนะก็มีเหมือนกัน”

talalalaz3
“ผมคิดว่าคงจะแตกต่างกันระหว่างเกมทีมชาติกับ เอสซีจี เมืองทองฯ ทว่าสิ่งที่ผมเชื่อว่านักเตะจะปรับตัวได้ เนื่องจากเขาได้ปรับตัวเรียนรู้ มีประสบการณ์กับการเจอ คาชิมา แอนท์เลอร์ส ในเกมแรกมาแล้ว ทำให้เขามีความมั่นใจว่าเอเจอกับญี่ปุ่นแล้วเล่นได้ดี มาพบกับ คาชิมาฯ หนนี้ ก็น่าจะช่วยในเรื่องของความมั่นใจในการเล่นเช่นกัน”

"เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้เผยถึงเกมนี้ว่า “สวัสดีครับ…โคนิจิวะ ผมคิดว่าเกมนี้ คาชิมา แอนท์เลอร์ส เป็นทีมที่ดีและมีนักเตะที่ดี แต่ผมจะพยายามทำผลงานออกมาให้ดี ฟุตบอลก็คือลูกกลมๆ อย่างที่ผมเคยบอกไปแล้ว ว่ามันไม่ได้เลือกข้างไหน อยู่ที่ว่าในวันแข่งใครทำงานออกมาดีที่สุด แท็กติกของโค้ช รวมทั้งฟอร์มการเล่นของผู้เล่นและหลังเกมมันถึงจะรู้ผล”

talalalaz4
ส่วนเรื่องการมาเล่นที่ญี่ปุ่น ก่อนค้าแข้งให้กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร นั้น “ชนาคุง”บอกว่า “จริงๆแล้วตัวผมเองยังเล่นอยู่กับ เอสซีจี เมืองทองฯ และต้องการทำผลงานให้ดีกับทีม รวมทั้งรักษามาตรฐานในการเล่น ผมอาจจะมีอาการเหนื่อยบ้าง ทว่าผมจะทำออกมาให้ดีที่สุด และการเจอกับ คาชิมา แอนท์เลอร์ส ในวันที่ 10 พ.ค.นี้ น่าจะเป็นเกมที่มันส์อย่างแน่นอน”

ทางด้านทีมเจ้าถิ่น มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือ คาชิมา แอนท์เลอร์ส เปิดเผยว่า ทีมของตนต้องการเป็นแชมป์กลุ่มเท่านั้น จึงต้องการ 3 แต้มในนัดนี้เป็นอย่างมาก ส่วนเรื่องของตัวผู้เล่นตอนนี้ไม่มีใครบาดเจ็บ และฟิตสมบูรณ์ดีทุกคน เกมนัดนี้ตนไม่ได้สั่งลูกทีมให้ระวังใครเป็นพิเศษ เนื่องจากรู้ดีกว่าเมืองทองฯ มีนักเตะทีมชาติไทยอยู่หลายคน ดังนั้นทุกคนมีศักยภาพที่ดีเหมือนกันหมด

“แม้ว่าเรากับคู่แข่งจะเข้ารอบแล้วทั้งคู่ แต่ผมคิดว่าอยากจะชนะเพื่อแฟนบอลเนื่องจากเล่นในบ้าน และอยากจะเข้าเป็นที่ 1 ของกลุ่ม อี ซึ่งผมคงจะจับตาผู้เล่นของ เอสซีจี เมืองทองฯ คนเดียวไม่ได้ เพราะพวกเขาเล่นกันอย่างเป็นทีมเวิร์ค กับระบบที่แข็งแกร่ง”

talalalaz5
ส่วน เรียวตะ นากาคิ กองกลางตัวหลักของ คาชิมา แอนท์เลอร์ส ได้บอกว่า “เกมแรกที่เราไปเยือน เอสซีจี เมืองทองฯ มา พวกเขาเป็นทีมที่ดีมาก ไม่แปลกใจว่าเขาผ่านเข้ารอบต่อไปกับเรา ซึ่งเกมนี้จะเป็นเกมสนุกแน่นอน เพราะเราได้เล่นในบ้าน และอยากจะแก้แค้นที่เราแพ้มา 1-2 คืนให้ได้ ในวันที่ 10 พ.ค.นี้”

สำหรับเรื่องของการจัดตัวผู้เล่นของ คาชิมา แอนท์เลอร์ส ภายใต้การคุมทีมของ อิชิอิ มาซาทาดะ เตรียมใช้บริการตัวทีเด็ดในแดนหน้าอย่าง มู คานาซากิ ที่เพิ่งยิง 2 ประตูจากเกมที่บุกไปชนะ อุลซาน ฮุนได มา 4-0

ด้าน เอสซีจี เมืองทองฯ น่าจะเน้นไปที่แนวรับระบบ 5-3-2 ด้วยการฝังผู้เล่นไว้ 5 คน ซึ่งเซนเตอร์ฮาล์ฟฮาล์ฟ 3 คนเหลือแค่ อดิศร พรหมรักษ์, นาโออากิ อาโอยามะ และ สุพรรณ ทองสงค์ หลังจาก เซลิโอ ซานโตส ให้ พิทักษ์พงษ์ กุลสุวรรณ เป็นแบ็กขวา ขณะที่ทางซ้ายน่าจะเริ่มต้นด้วย ธีราทร บุญมาทัน อีกทั้ง ธีรศิลป์ แดงดา น่าจะได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงให้กับ เอสซีจี เมืองทองฯ เพราะเป็นตัวความหวังในการกระซวกตาข่าย

ส่วนอีกคู่ในกลุ่ม อี ที่ตกรอบไปแล้วจะเล่นในเวลาไทยพร้อมกันที่ 17.00 น. ซึ่ง บริสเบน รอว์ (ออสเตรเลีย) จะเปิดสนาม ซันคอร์ป สเตเดี้ยม พบกับ อุลซาน ฮุนได (เกาหลีใต้) ถ่ายทอดสดทางช่อง ฟ็อกซ์ สปอร์ต เอชดี 3 (FOX SPORT HD 3 ช่อง 690)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook