ป๋าขึ้น! สั่งเด็กซ้อมโทษหลังหมูรูนซัดพลาด+คลิป

ป๋าขึ้น! สั่งเด็กซ้อมโทษหลังหมูรูนซัดพลาด+คลิป

ป๋าขึ้น! สั่งเด็กซ้อมโทษหลังหมูรูนซัดพลาด+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : "เฟอร์กี้" ของขึ้น หลัง "หมูรูน" พลาดจุดโทษ ยังดีที่ "ผีแดง" เก็บชัยได้ แต่ไม่วาย สั่งทุกคนซ้อมดวลเป้าเป็นพิเศษ เพราะเสียโอกาสมาหลายครั้งแล้วในฤดูกาลนี้

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พี่เบิ้มแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่า หัวเสียกับการพลาดจุดโทษของ เวย์น รูนี่ย์ ศูนย์หน้าร่างอ้วนในนาทีที่ 78 ระหว่างเกม เอฟเอ คัพ นัดรีเพลย์กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อคืน 16 ม.ค. ที่ผ่านมา แต่ถือว่ายังพอให้อภัยได้ เนื่องจากทีมขึ้นนำไปแล้ว และสามารถเฉือนชัยไป 1-0 ในท้ายที่สุด แต่ก็เชื่อว่า ลูกทีมทุกรายต้องซ้อมยิงจุดโทษอย่างเข้มงวด หลังจากที่ผ่านมาในฤดูกาลนี้แข้ง "ปิศาจแดง" พลาดการดวลเป้าหลายครั้ง

"เฟอร์กี้" มองเห็นถึงข้อบกพร่องของลูกทีม หลังจาก หลุยส์ นานี่, ฮาร์เวียร์ เอร์นานเดซ "ชิชาริโต้" ไม่เว้นแม้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ต่างก็พลาดจุดโทษมาแล้วในไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยกล่าวว่า "มันไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นแค่ครั้งเดียว เราต้องปรับเรื่องการยิงจุดโทษ ผมได้ยินมาว่า (ริคกี้) แลมเบิร์ท ของ เซาธ์แฮมป์ตัน ยิง 33 ลูก เข้าทั้ง 33 ลูก การยิงจุดโทษควรเป็นแบบนั้น หรืออย่าง (แมทธิว) เลอ ทิสซิเอร์ ก็ยิงเข้า 47 จาก 48 ประตูให้ เซาธ์แฮมป์ตัน มันควรเป็นสิ่งที่ทำให้ทีมได้เปรียบ ไม่ว่าเราจะได้ลูกโทษเพราะอะไร จะแฮนด์บอลหรือฟาวล์ก็ตาม"

อย่างไรก็ตาม แม้ รูนี่ย์ จะยิงจุดโทษไม่เข้า แต่ แซม อัลลาร์ไดซ์ กุนซือ "ขุนค้อน" ก็ยังไม่พอใจนักกับการตัดสินของ ฟิล ดาวด์ กรรมการที่กำนัลโอกาสการทำประตูให้เจ้าบ้านจากการทำแฮนด์บอลของ จอห์น สเปนซ์ แต่กลับเมินเฉยต่อการทำแฮนด์บอลของ ราฟาเอล ดา ซิลวา "ไม่ต้องสงสัยเลย แฮนด์บอลของ ราฟาเอล กับ จอห์น สเปนซ์ ไม่ต่างกัน เพียงแต่ เวสต์แฮม ไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด และผมเข้าใจตำแหน่งของเขา (ฟิล ดาวด์) ที่อยู่ในไลน์เดียวกับ สเปนซ์ พอดี"
 คลิป เวย์น รูนี่ย์ ยิงจุดโทษพลาด(นาที 4.00 ในคลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook