มุ้ยซ้อมเข้มวันที่ 2 กับตราหมี ซิเมโอเน่ แนะฝึกภาษาด่วน

มุ้ยซ้อมเข้มวันที่ 2 กับตราหมี ซิเมโอเน่ แนะฝึกภาษาด่วน

มุ้ยซ้อมเข้มวันที่ 2 กับตราหมี ซิเมโอเน่ แนะฝึกภาษาด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ยอดหัวหอกทีมชาติไทย เริ่มซ้อมหนักกับแอตเลติโก มาดริด เป็นวันที่สอง โดยเน้นการปรับสภาพร่างกายและความฟิต

ขณะที่กุนซือใหญ่ของทีมตราหมี ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ย้ำต้องรีบปรับตัวเรื่องภาษา ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับการใช้ชีวิตในต่างแดน เตรียมยลเกมลา ลีกา สเปน แมตช์วันอาทิตย์นี้ที่ แอต.มาดริด เปิดรังรับ เรอัล ซาราโกซ่า

ความคืบหน้าของ ธีรศิลป์ แดงดา ยอดศูนย์หน้าเบอร์หนึ่งของทีมชาติไทยรวมถึงดาวซัลโวแห่งค่าย "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไร้พ่ายไทยลีก 2012 ซึ่งยังคงร่วมทดสอบฝีเท้ากับทีม "ตราหมี" แอต.มาดริด รองจ่าฝูงแห่งลา ลีกา สเปนเป็นวันที่สอง

ซึ่งล่าสุดช่วงเวลา 09.45 น.วานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ธีรศิลป์ แดงดา ได้เดินทางออกจากบ้านพักย่านอาก้วยเยสโดยรถยนต์ของสโมสรเพื่อเดินทางมาที่ซิวดาด เดปอร์ติบา สนามซ้อมแอต.มาดริด ย่าน มาฆาดาออนดา

ก่อนที่จะลงสนามแยกซ้อมเพื่อเรียกความฟิตตามโปรแกรมที่กำหนดทั้งการเล่นเวทเทรนนิ่งในโรงยิม พร้อมกับ ออสการ์ ปิติยาส โค้ชฟิตเนสเป็นเวลากว่า 30 นาที ต่อด้วยการวิ่งรอบสนามสลับกับการวิ่งสปีดเป็นระยะสั้นๆ อีกราว 20 นาทีด้วยกัน

ขณะเดียวกันทางฝั่ง ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือใหญ่ ได้เรียกนักเตะทุกคนรวมถึง ธีรศิลป์ แดงดา มารวมตัวเพื่อพูดคุยก่อนลงเล่นเกมลา ลีกา กับ เรอัล ซาราโกซ่า ในคืนวันอาทิตย์นี้

"เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ได้เผยผ่านผู้สื่อข่าวหลังเสร็จสิ้นการเช็กฟิตในมื้อที่ 2 ด้วยว่า "วันนี้ผมรู้สึกดีอย่างมาก ถึงจะไม่ได้มีส่วนร่วมในการซ้อมทีมมากนัก ซึ่งผมว่ามันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่สามารถเข้าใจได้เพราะทีมมีเกมในวันอาทิตย์กับ เรอัล ซาราโกซ่า ถ้าผมเป็นโค้ชผมก็ทำแบบนี้เหมือนกัน ผมยังไม่คิดไกลถึงบทสรุปเรื่องการเซ็นสัญญา ผมหวังแค่ว่าจะทำหน้าที่ในทุกๆ วันให้ดีที่สุดเท่านั้นเป็นพอ"

พร้อมกันนั้น ธีรศิลป์ แดงดา ยังได้เผยถึงเรื่องการปรับตัวกับสภาพอากาศของประเทศสเปนรวมถึงปัญหาการพูดคุยภาษาสเปนในขณะนี้ด้วยว่า "เริ่มที่จะปรับตัวได้แล้วและวันนี้ในส่วนของระบบหายใจก็ดีขึ้น ขณะที่ในแง่ของการสื่อสารนั้นผมยอมรับว่ายังมีปัญหาอยู่ แต่ก็เริ่มเข้าใจคำสั่งง่ายๆ ได้บ้างแล้ว ส่วนเกมในวันอาทิตย์นี้ที่ บิเซนเต้ กัลเดรอน ผมพร้อมเข้าไปดูในสนามด้วยพร้อมเชื่อว่าทีมจะเอาชนะ ซาราโกซ่า ได้อย่างไม่มีปัญหาแน่"

ขณะที่ "ดีเอโก้ ซิเมโอเน่" กุนซือใหญ่แอตฯมาดริดได้เผยถึง ธีรศิลป์ แดงดา ด้วยว่า "เขาเป็นเด็กที่มีฝีเท้าน่าสนใจ แต่เขาต้องอยู่ร่วมกับเราแบบลำบากหน่อย เพราะปัญหาในแง่ของการสื่อสาร ไม่ว่าจะเป็นภาษาสเปนหรืออังกฤษ ดูเหมือนว่าเขายังต้องปรับปรุงตรงจุดนี้ให้ดีขึ้นอีก เพราะระบบฟุตบอลอาชีพที่มีนักเตะหลากหลายเชื้อชาติ สิ่งสำคัญที่สุดคือเรื่องการสื่อสารที่เข้าใจกัน"

มุ้ยยอมรับมีปัญหาเรื่องภาษา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook