ว้าว! โค้ชอ๊อด "จ่อเซ็น" คุมทีม อิกติซาดชิ บากู

ว้าว! โค้ชอ๊อด "จ่อเซ็น" คุมทีม อิกติซาดชิ บากู

ว้าว! โค้ชอ๊อด "จ่อเซ็น" คุมทีม อิกติซาดชิ บากู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บิ๊กติ๋ม" ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงศ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการสมาคมวอลเลย์บอล และ กรรมการบริหารสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวีบี

 เผยถึงเรื่องที่ "โค้ชอ๊อด" นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เฮดโค้ชวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย เดินทางไปประเทศอาเซอร์ไบจาน เมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อไปคุมทีมอิกติซาดชิ บากู ว่า จริงๆ แล้วตอนนี้โค้ชอ๊อดยังไม่ได้คุมทีม จนกว่าจะมีการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ

ขณะเดียวกันก็มีรายงานข่าวจากประเทศอาเซอร์ไบจานผ่านทางเฟซบุ๊ก "Igtisadchı BAKU (Thailand - Azerbaijan)"ว่า อิกติซาดชิ บากู จะมีการเซ็นสัญญากับผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเร็วๆ นี้


ส่วนความคืบหน้าสนามที่ใช้จัดการแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนชิงแชมป์โลกระหว่างวันที่ 19-28 กรกฎาคม ที่จ.นครราชสีมานั้น ร.ท.ชาญฤทธิ์เผยว่า ตอนนี้กำลังรอให้ตัวแทนของสหพันธ์ฯ เข้ามาตรวจสอบเรื่องของสนาม เพราะจากเดิมเราจะจัดที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน วันที่ 5-14 กรกฎาคม แต่ทางสหพันธ์ขอเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 19-28 กรกฎาคม

ซึ่งวันดังกล่าวสนามที่เดอะมอลล์ไม่ว่าง ทำให้ต้องย้ายมาจัดที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ ซึ่งที่นั่นสภาพสนามพร้อมทุกอย่าง แต่ติดที่ว่าสนามอยู่ไกลจากตัวเมือง อาจจะทำให้มีคนดูน้อย เพราะเดินทางลำบาก ดังนั้นเราอาจจะเปลี่ยนไปจัดที่ จ.นครปฐม และราชบุรี แทน เพราะที่นั่นการเดินทางสะดวก และสนามก็อยู่ในตัวเมือง

แต่ทั้งนี้ต้องรอให้ตัวแทนของสหพันธ์เข้ามาตรวจทั้ง 2 สนามภายในเดือนนี้ก่อน จึงบอกได้ว่า ศึกยุวชนโลกจะไปจัดที่ไหน ซึ่งจะมีผลต่อสนามที่ใช้แข่งวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 17 ในเดือนกันยายนนี้ด้วย

สำหรับเรื่องของสนามที่ใช้แข่งวอลเลย์บอลเวิลด์กรังค์ปรีซ์ 2013 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพนั้น เนื่องจากทางเอฟไอวีบีได้ประกาศเลื่อนการแข่งขันรายการนี้เร็วขึ้น 1 อาทิตย์ เป็นวันที่ 16-18 ส.ค. จากเดิมวันที่ 23-25 ส.ค. ทำให้อินดอร์สเตเดียมในช่วงเวลาดังกล่าวไม่ว่าง

และเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา "รองเสือ" นายสกล วรรณพงศ์ รองผู้ว่าการกกท. ได้เรียกตัวแทนของสมาคมวอลเลย์บอลเข้าหารือถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งทางกกท.รับปากว่า จะช่วยเหลือเรื่องนี้อย่างเต็มที่ แต่ถ้าไม่สามารถใช้งานอินดอร์สเตเดียมได้ ทางสมาคมฯ จะย้ายไปจัดที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ของศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่นแทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook