ป้าวรรณาตั้งเป้าไกล ขอพาทีมลูกยางไทยลุยโอลิมปิก

ป้าวรรณาตั้งเป้าไกล ขอพาทีมลูกยางไทยลุยโอลิมปิก

ป้าวรรณาตั้งเป้าไกล ขอพาทีมลูกยางไทยลุยโอลิมปิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป้านา วรรณา บัวแก้ว ผู้เล่นวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ยังไม่ยอมต่อเป้าหมายหลัก ก่อนที่จะแขวนสนับเข่า เมื่อเล็งที่จะพาทีมเข้าร่วมทำการแข่งขันศึกโอลิมปิกครั้งหน้าที่บราซิลให้ได้ ขณะที่คืนนี้จะเดินทางกลับประเทศอาเซอร์ไบจาน

ลิเบอโร่ หรือ ตัวรับอิสระ หมายเลข 1 ของประเทศไทย ด้วยวัย 32 ปี วรรณา บัวแก้ว หลังจากที่เคยพลาดตกรอบการแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิก ในรอบคัดเลือกครั้งที่ผ่านมา ได้มีการตั้งเป้าหมายใหม่ ที่จะพยายามพาทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เข้าไปร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค 2016 ที่ประเทศบราซิลให้ได้

วรรณา บัวแก้ว ได้กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า "ความตั้งใจแรกที่คิดไว้ คือจะขอลาทีมชาติ ถ้าเราพาทีมเข้าไปทำการแข่งขันโอลิมปิกครั้งที่ผ่านมาได้สำเร็จ แต่เราพลาดไปอย่างน่าเสียดาย เลยทำให้ต้องตั้งเป้าหมายใหม่ให้กับตัวเอง คือสักครั้งนึงในชีวิตที่จะพาทีมเข้าทำการแข่งขันโอลิมปิกครั้งต่อไปให้ได้ ก่อนที่จะแขวนสนับเข่าอย่างเป็นทางการ"

"เรื่องอายุคิดว่าไม่น่าจะเป็นปัญหา เพราะได้ดูแลสุขภาพตลอด และจะขอเล่นอย่างสุดความสามารถ จนกว่าวันนึงร่างกายของเราจะไม่ไหวจริงๆ เมื่อถึงเวลานั้นคงจะพักไปเอง ยังไงเป้าหมายยังเหมือเดิมคือพาทีมเข้าไปเล่นโอลิมปิก" วรรณา กล่าวเพิ่มเติมถึงเรื่องของอายุ

ขณะที่ วรรณา ยังมีความคิดเห็นต่ออนาคตในตำแหน่งตัวรับอิสระ ว่า "คือตอนนี้ก็ยอมรับว่าเด็กรุ่นใหม่หลายคนฟอร์มการเล่นก็ดีขึ้นมากันบ้างแล้ว เชื่อว่าในอนาคตเราจะได้เห็นผู้เล่นในตำแหน่งนี้ที่มีฝีมืออย่างแน่นอน หากได้รับการพัฒนาอย่างถูกวิธี"

โดยในเช้ามืดของวันที่ 8 มกราคม 2556 เวลา 02.00 น. วรรณา บัวแก้ว จะเดินทางกลับประเทศอาเซอร์ไบจาน ในสายการบิน กาตาร์ แอร์เวย์ เพื่อไปรับใช้ต้นสังกัด อิคติซาดชิบากู ลงทำการแข่งขัน อาเซอร์ไบจานซุปเปอร์ลีก จนถึงช่วงเดือนเมษายน 2556

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook