บีร็อดป้อง! เหยินไม่เจตนาใช้มือช่วยยิง

บีร็อดป้อง! เหยินไม่เจตนาใช้มือช่วยยิง

บีร็อดป้อง! เหยินไม่เจตนาใช้มือช่วยยิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : ''บี-ร็อด'' โดดป้อง ซัวเรซ ไม่ได้เจตนา หลังใช้มือช่วยยิงประตูพา ''หงส์แดง'' เชือด แมนส์ฟิลด์ 2-1 ฉลุยรอบ 4 เอฟเอ คัพ

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงปกป้อง หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าจอมเจ้าเล่ห์ของทีม หลังจากที่หัวหอกรายนี้ใช้มือช่วยในการยิงประตูในเกมที่พลพรรค "หงส์แดง" บุกไปเฉือนเอาชนะ แมนส์ฟิลด์ ทาวน์ ทีมนอกลีก ไปได้ 2-1 ในรายการ เอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยชี้ว่าจังหวะดังกล่าวไม่ได้เป็นเจตนาของกองหน้าอุรุกวัยแต่อย่างใด

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 59 เมื่อ ซัวเรซ รับบอลจาก สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง บริเวณจุดโทษและยิงไปติดเซฟผู้รักษาประตูทีมเจ้าบ้าน ก่อนลูกบอลเจ้ากรรมดันกระเด้งมาโดนมือของหัวหอกรายนี้ ซึ่งเจ้าตัวก็ตามไปยิงซ้ำดาบสองให้ ลิเวอร์พูล นำห่าง 2-0 ซึ่งเมื่อดูจากภาพรีเพลย์จะเห็นได้ว่าจังหวะดังกล่าวเป็นลูกแฮนด์บอลอย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม "บี-ร็อด" ก็ออกโรงปกป้องศิษย์รักรายนี้จากข้อครหาว่า "ผมได้ดูจังหวะนั้นอีกครั้ง ซึ่งต้องยอมรับว่ามันคือลูกแฮนด์บอลอย่างไม่ต้องสงสัย ผมคิดว่าผู้ตัดสินรวมไปถึงผู้ช่วยอาจมองว่าไม่ได้เป็นเจตนาของ หลุยส์ แต่อย่างใด ซึ่งมันก็ไม่ชัดเจนมากนัก"

"ผมถามไปยังผู้ตัดสินที่ 4 หลังจากได้ประตูว่ามันเป็นจังหวะแฮนด์บอลหรือไม่ เพราะว่าผมมองไม่เห็นจังหวะนั้น และได้รับคำตอบกลับมาว่า มันเป็นจังหวะแฮนด์บอลอย่างชัดเจน โดยผมคิดว่ามันเป็นโชคร้ายสำหรับ แมนส์ฟิลด์ และมันเป็นโชคดีสำหรับเรา ซึ่งทุกอย่างล้วนอยู่กับการตัดสินใจของผู้ตัดสิน ซึ่ง อังเดร มาร์ริเนอร์ ก็ทำหน้าที่ได้ดีในเกมนี้ เรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นความโชคร้ายเท่านั้น" กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ผลการจับสลากในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 4 พลพรรค "หงส์แดง" จะผ่านเข้าไปพบกับ โอลด์แฮม ทีมจากศึก ลีก วัน โดยเกมดังกล่าวจะเล่นที่บ้านของ โอลด์แฮม ในวันที่ 26-27 มกราคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook