พลังเพลิงจัดอีก! คว้าพิพัฒน์เข้าก๊วนเจ้าตัวลั่นพาทีมขึ้นชั้น

พลังเพลิงจัดอีก! คว้าพิพัฒน์เข้าก๊วนเจ้าตัวลั่นพาทีมขึ้นชั้น

พลังเพลิงจัดอีก! คว้าพิพัฒน์เข้าก๊วนเจ้าตัวลั่นพาทีมขึ้นชั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปตท.ระยอง ทำการเปิดตัว พิพัฒน์ ต้นกันยา อดีตกองหน้าทีมชาติไทยเข้า ร่วมทีมอย่างเป็นทางการ เจ้าตัวลั่นขอพิสูจน์ตัวเองยึดตำแหน่งตัวจริง พาต้นสังกัดใหม่ขึ้นไปเล่นในศึกไทยลีกให้ได้ ด้านบิ๊กหมาบย้ำเป้าหมายขอคว้าแชมป์ให้ได้

"พลังเพลิง" ปตท.ระยอง ทีมเงินหนาในศึกดิวิชั่น 1 ทำการเซอร์ไพร์สแฟนบอลรับปีใหม่นี้ เมื่อทำการเปิดตัว พิพัฒน์ ต้นกันยา อดีตกองหน้าทีมชาติไทยเข้าร่วมทีม โดยอดีตกองหน้า สุพรรณบุรี เอฟซี จะย้ายมาร่วมฝึกซ้อมกับต้นสังกัดใหม่ในวันที่ 3 ม.ค.นี้

สำหรับ พิพัฒน์ ต้นกันยา นับเป็นกองหน้าชื่อดังรายที่สี่ที่ ปตท.ระยอง คว้ามาร่วมทีม โดยก่อนหน้านี้พวกเขาทำการคว้าตัว คริสเตียน นาเด้ กองหน้าจาก สมุทรสงคราม เอฟซี วัชรา อานุมาตร กองหน้าจากแอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด และกีรติ เขียวสมบัติ กองหน้าทีมชาติไทยจากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาร่วมทีม

โดยกองหน้าป้ายแดง ปตท.ระยอง ออกมาเผยว่า "ตนดีใจที่ได้ย้ายมาร่วมทีมปตท.ระยอง เนื่องจากมองว่าทีมนี้มีศักยภาพที่จะประสบความสำเร็จ และตนก็ตั้งเป้าหมายที่จะพิสูจน์ตัวเอง ว่ายังดีพอในการเล่นระดับสูงอยู่ โดยเป้าหมายแรกเราจะขอยึดตำแหน่งตัวจริงให้ได้ พร้อมพาทีมขึ้นไปเล่นในศึกไทยพรีเมียร์ลีกในปีต่อไป"

ทางด้านสมหมาย โค้วคชาภรณ์ ผู้จัดการทีมปตท. ระยอง กล่าวถึงการเซ็นสัญญาครั้งนี้ว่า "นับเป็นอีกหนึ่งการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมของสโมสร ซึ่งการเข้ามาของ พิพัฒน์ ต้นกันยา น่าจะช่วยให้ทีมมีเกมรุกที่น่ากลัวมากขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ คว้าตัว กีรติ เขียวสมบัติ กองหน้าทีมชาติไทยมาร่วมทีม นอกจากนี้ ยังได้ตัวของ เจษฎา งามเมือง มาจากราชนาวีสโมสร มาร่วมทีมอีกหนึ่งรายด้วย ซึ่งแน่นอนว่า เป้าหมายของ สโมสร คือ การคว้าแชมป์ให้ได้ในฤดูกาลหน้า"

ผู้จัดการทีมปตท. ระยอง กล่าวต่อไปว่า "ปีหน้าทางสโมสรมีขุมกำลังที่แข็งแกร่ง ทุกตำแหน่งต้องแย่งแข่งขันกัน เพื่อลงสนาม แม้กระทั่ง "เน็ตแฮม" ศิวะพงษ์ เจริญศิลป์ ผู้เล่นตัวใหม่ซึ่งเป็นนักเตะที่มีทีเด็ดจากลูกฟรีคิก ก็ยังต้องขับเคี่ยวกับผู้เล่นตำแหน่งเดียวกันอีกหลายราย จึงไม่มีการการันตีว่าใครจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในปีหน้าอย่างแน่นอน ส่วนการจะคว้าแชมป์ได้หรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ อีกหลายอย่างที่เป็นตัวแปร"

พิพัฒน์ ต้นกันยา ปัจจุบัน อายุ 34 ปี เคยผ่านการค้าแข้งกับสโมสรดังมากมายอาทิเช่น การท่าเรือไทย เอฟซี, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และโอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี โดยฤดูกาลที่ผ่านมาลงเล่นให้กับ สุพรรณบุรี เอฟซี และสามารถยิงได้ถึง 16 ประตู ก่อนพาทีมคว้ารองแชมป์ดิวิชั่น 1 และคว้าสิทธิ์ขึ้นมาเล่นในศึกไทยพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ แต่ไม่ได้รับรับการต่อสัญญาจึงย้ายมาร่วมทีมปตท.ระยอง ในซีซั่นนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook