วิลกิ้นส์แนะผีซิวแลมพ์เข้ารังฟรี

วิลกิ้นส์แนะผีซิวแลมพ์เข้ารังฟรี

วิลกิ้นส์แนะผีซิวแลมพ์เข้ารังฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : วิลกิ้นส์ สะกิด "ปิศาจแดง" ซิว แลมพาร์ด เข้ารังแบบฟรีๆ หลัง "สิงห์บลูส์" ยังยึกยักไม่ต่อสัญญาใหม่ เชื่อยังเล่นระดับสูงได้อีก 2-3 ปี ชี้เป็นกองกลางที่ยิงประตูได้มากกว่า คาร์ริค และ "เคลฟ" อีก

เรย์ วิลกิ้นส์ อดีตมือขวาผู้จัดการทีมชื่อดังหลายรายของ เชลซี สโมสรชั้นนำแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาสะกิด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมลีกให้ดึงตัว แฟร้งค์ แลมพาร์ด กองกลางประสบการณ์สูงมาร่วมทัพ

หลังจากนักเตะใกล้หมดสัญญากับ "สิงห์บลูส์" แต่ยังไม่มีทีท่าว่าต้นสังกัดจะขยายสัญญาหรือรั้งตัวเอาไว้ต่อไป โดยเชื่อว่า แข้งรายนี้มีอายุการใช้งานอีก 3-4 ปีเลยทีเดียว และยังวิจารณ์หนักว่า สโมสรตัดสินใจผิดพลาดที่เตรียมจะขับไล่นักเตะให้พ้นไปจากทีมในช่วงซัมเมอร์ 2013 ที่จะถึงนี้

วิลกิ้นส์ ซึ่งปัจจุบันรับหน้าที่เป็นผู้เชี่ยวชาญเกมให้กับสถานีโทรทัศน์แถวหน้าของแดนผู้ดีกล่าวถึงกรณีระหว่าง แลมพาร์ด กับ เชลซี ว่า

"เขา (แลมพาร์ด) ยอดเยี่ยมมากๆ ในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน เขาลงเล่นไป 11 เกม ยิงได้ 6 ประตู สโมสรตัดสินใจผิดมากๆ ที่จะปล่อยตัวเขา มันเป็นเรื่องที่สโมสรคิดนะ ไม่เกี่ยวอะไรกับ ราฟาเอล เบนิเตซ เลย ทั้งที่จริง เราต้องการนักเตะที่เป็นตัวอย่างให้เยาวชนเห็นว่าการเล่นให้กับทีมแบบคนมีหัวใจทำกันมันเป็นอย่างไร"

อดีตโค้ชทีมชุดใหญ่ในรั้ว แสตมฟอร์ด บริดจ์ กล่าวเปรียบเทียบแข้งวัย 33 ปีกับ ไรอัน กิ๊กส์ และ พอล สโคลส์ 2 ตำนานมิดฟิลด์ที่ยังลงเล่นในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ว่า

"เขา (แลมพาร์ด) จะไม่สร้างปัญหาหรอก เขาอ่อนกว่า กิ๊กส์ หรือ สโคลส์ ถึง 4 ปี เป็นกองกลางที่ยิงประตูได้มากกว่า (ไมเคิ่ล) คาร์ริค, (ทอม) เคลฟเวอร์ลี่ย์ ซะอีก เขายังเล่นได้อีก 2-3 ปีเลย แม้จะเล่นเต็ม 90 นาทีไม่ได้ทุกเกม แต่เชื่อเถอะว่า 20 เกมที่เขาเล่น เขาจะยิงได้ 7 ประตู"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook