"พินิจ"ปัด"เนวิน-บิ๊กโต้ง"หนุนชิงนายกบอล-เชื่อมีลุ้นเบียดซิวเก้าอี้

"พินิจ"ปัด"เนวิน-บิ๊กโต้ง"หนุนชิงนายกบอล-เชื่อมีลุ้นเบียดซิวเก้าอี้

"พินิจ"ปัด"เนวิน-บิ๊กโต้ง"หนุนชิงนายกบอล-เชื่อมีลุ้นเบียดซิวเก้าอี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : วันนี้ ที่โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส นายพินิจ งามพริ้ง ประธานชมรมเชียร์ไทยพาวเวอร์ แถลงประกาศตัวชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ พร้อมแถลงแผนฟื้นฟุตบอลแห่งชาติ 10 ปี  ประกอบด้วยกลยุทธ์ 4 ด้าน ได้แก่ 1. ด้านบริหารและความโปร่งใส 2. ด้านพัฒนาเทคนิคและวางรากฐาน 3. ด้านคุณภาพและเป้าหมายการแข่งขัน และ 4. ด้านการตลาดและศรัทธามหาชน ทั้งนี้ ครอบคลุมระเวลาการพัฒนาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 - 2565

นายพินิจ กล่าวว่า การพัฒนาฟุตบอลไทยต้องทำสิ่งต่างๆ มากมายหลายประการ ที่สำคัญต้องเกิดจากความมีศรัทธาของแฟนฟุตบอลซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญที่สุด ตนเชื่อว่า หากคนทำงานมีคุณสมบัติ 3 ประการ ได้แก่ ความโปร่งใส ความตั้งใจ และความรับผิดชอบ ก็จะสามารถทำให้คนมีศรัทธาและสามารถทำงานลุล่วงได้ดีกว่าที่เป็นอยู่

“หัวใจสำคัญของการบริหารเพื่อส่วนรวมได้แก่ ความโปร่งใส หากได้เป็นนายกสมาคมฯ ผมจะเปิดเผยบัญชีรายรับรายจ่ายของสมาคมฯ ต่อสาธารณะชน โดยทุกคนสามารถตรวจสอบได้ทางเว็บไซต์ เมื่อมีความศรัทธาในการบริหารงาน เราสามารถทำเป็นเครือข่ายแฟนฟุตบอลไทยเพื่อช่วยกันสนับสนุนในรูปแบบต่างๆ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการสนับสนุนจากสปอนเซอร์ที่เป็นองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน”

ประธานชมรมเชียร์ไทยพาวเวอร์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับการแข่งขันฟุตบอลลีกภายในประเทศ ตนจะต้องส่งเสริมให้สโมสรต่างๆ ทั้งใหญ่และเล็กพัฒนาศักยภาพในการทำธุรกิจที่ยั่งยืนมีฐานแฟนบอลเหนียวแน่นชัดเจน มีการส่งเสริมให้สโมสรสร้างฝึกและสนามแข่งขันที่ทันสมัยทั่วประเทศ รวมทั้งต้องสร้างสนามเหย้าใช้เพื่อการแข่งขันของสมาคมฟุตบอลฯ เอง

“ผมมีความเชื่อว่าการทำงานในหน้าที่ “นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์” ควรมีบทบาทเป็น “ผู้รับใช้” ไม่ใช่ “ผู้ยึดครอง” และผมเชื่อมั่นว่า ด้วยพลังและความตั้งใจอันบริสุทธิ์ ผมสามารถทำได้อย่างแน่นอน” นายพินิจ กล่าว

นอกจากนั้น นายพินิจ ยืนยันด้วยว่า มีเสียงสนับสนุนอยู่ และไม่มีนักการเมืองหนุนหลังไม่ว่าจะเป็นทั้งนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ"บิ๊กโต้ง" นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี ส่วนโอกาสได้ตำแหน่งนั้น เชื่อว่ามีโอกาส เพราะได้เริ่มลงมือทำแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook