กัปตันทีมแข้งม.อาเซียนแจง"เกรียงไกร"เจ็บจริง-ยอมรับพฤติกรรมแย่

กัปตันทีมแข้งม.อาเซียนแจง"เกรียงไกร"เจ็บจริง-ยอมรับพฤติกรรมแย่

กัปตันทีมแข้งม.อาเซียนแจง"เกรียงไกร"เจ็บจริง-ยอมรับพฤติกรรมแย่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : กรวิทย์ นามวิเศษ กัปตันทีมแข้งมหาวิทยาลัยอาเซียนของไทย ออกโรงชี้แจงกรณี เกรียงไกร ชาสังข์ กองหลังเพื่อนร่วมทำกิริยาไม่เหมาะสมในเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลชายกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 16 ที่ประเทศลาว ชี้ เกรียงไกร เจ็บจริง

ตามที่เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์นักเตะชุดกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียนครั้งที่ 16 ของทีมชาติไทย หลังจากมีการนำเทปบันทึกการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลชายกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 16 ซึ่งลาวเป็นเจ้าภาพ แข่งขันกันไปเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. มาเผยแพร่

โดยในนัดนั้น เกรียงไกร ชาสังข์ นักเตะไทยได้แสดงกิริยาไม่มีน้ำใจนักกีฬาใน 2 จังหวะ คือ จังหวะแรกมีการสะบัดเปลสนามทิ้ง ส่วนอีกจังหวะคือ การปรบมือประชดประชันแฟนบอลชาวลาวที่โห่ใส่ พร้อมกับชี้หน้าด่าโค้ชของลาวนั้น

ล่าสุด กรวิทย์ นามวิเศษ กัปตันทีมแข้งมหาวิทยาลัยอาเซียนของไทย โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว (Korawit Namwiset) ว่า

ขอโทษนะครับทุกคน ผมเบอร์ 3 กัปตันทีมครับ ผมอยู่ในเหตุการณ์ทุกอย่างและทุกเวลา ความจริงแล้วพวกผมไม่ได้ต้องการที่จะถ่วงเวลา ประเด็นคือ เกรียงไกร มีอาการบาดเจ็บกล้าเนื้อต้นขาด้านหลังและยังขยับไม่ได้ ก็ได้บอกกรรมการ และคนที่หามแปลไปแล้ว

แต่เค้าไม่เข้าใจหาว่า ถ่วงเวลา และพยายามที่จะอุ้มขึ้นเปล เกรียงไกรเลยสะบัดแขนออก เหตุการณ์ต่อมา คือคนหามเปลได้พูดเป็นภาษาลาวว่า "โยนมันเลย โยนมันทิ้งเลย" แต่เกรียงไกรกับผมฟังรู้เรื่อง เพราะเป็นคนอีสานก็เลยพูดสวนกลับไปเป็นภาษาอีสานว่า "ผมฟังรู้เรื่องนะคุณพูดอะไร"

กรวิทย์โพสต์ต่ออีกว่า แค่นั้นแหละครับพอหามออกจากสนามได้ ทั้งขวดทั้งอะไรต่อมิอะไรเขวี้ยงลงมาในสนาม และโค้ชลาวอยู่ดีๆก็มาด่าพวกผม โน่น นี้ นั่น เลยอดไม่ไหวก็เลยมีภาพอย่างที่เห็นอะครับ นักบอลด้วยกันก็คุยกันดี เค้าก็เข้าใจไม่ได้อะไร

แต่คนลาวและไทยที่ไม่รู้เรื่อง ก็มองตามภาพตามคลิปที่คนชาติอื่นทำมาเพื่อให้วงการบอลไทยเสื่อม และเสียชื่อประเทศเรา พวกผมก็ยอมรับผิดกับพฤติกรรมที่ได้แสดงออกไป แต่ถ้าไม่มีต้นสายปลายเหตุก็ไม่เกิดใช่ไหมครับ จะด่า จะว่าพวกผมยังไงก็ได้

แต่ก่อนจะด่าจะว่าอย่างน้อยขอให้ฟัง และถามคนไทยด้วยกันก่อนได้ไหมครับ อย่าเพิ่งตัดสินว่าพวกผมผิด เพราะแค่คนประเทศอื่นปล่อยข่าวและคลิปออกมาทำรายวงการบอลไทย และทำให้ประเทศเรา เสียหายเลยครับ

ปล.ยังไงพวกผมก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ ที่ทำให้ทุกคนผิดหวังกับพฤติกรรมที่ได้แสดงออกไปเป็นภาพลบของประเทศ

ภาพจาก - Korawit Namwiset


คลิปเหตุการณ์ดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook