"โค้ชอ๊อด"รับ"เวิลด์กรังค์ปรีซ์"ไม่ง่าย-ชี้ปีหน้าเจอศึกใหญ่2รายการ

"โค้ชอ๊อด"รับ"เวิลด์กรังค์ปรีซ์"ไม่ง่าย-ชี้ปีหน้าเจอศึกใหญ่2รายการ

"โค้ชอ๊อด"รับ"เวิลด์กรังค์ปรีซ์"ไม่ง่าย-ชี้ปีหน้าเจอศึกใหญ่2รายการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วอลเลย์บอล : ข่าวคราวความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ก่อนสู้ศึกเวิลด์กรังค์ปรีซ์ 2013 โดยสนามแรก ไทยอยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ ตุรกี(เจ้าภาพ), ญี่ปุ่น และทีมจากแอฟริกา ส่วนสนามที่ 2 อยู่ในกลุ่มเจ ร่วมกับ รัสเซีย(เจ้าภาพ), อิตาลี, คิวบา ก่อนจะกลับมาเล่นสนามที่ 3 ซึ่งแข่งที่ประเทศไทย โดยไทยถูกจัดอยู่ในกลุ่มแอล ร่วมกับ รัสเซีย, เยอรมนี, เปโตรริโก้ ก่อนจะนำ 5 ทีม ที่มีคะแนนดีที่สุด(รวมกับญี่ปุ่นเจ้าภาพเป็น 6 ทีม) เพื่อไปเล่นสนามสุดท้าย ที่เมืองซับโปโร ประเทศญี่ปุ่น นั้น
 
"โค้ชอ๊อด" นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงของไทย เผยว่า ศึกเวิลด์กรังค์ปรีซ์นี้ถือว่าเป็นเป้าหมายหนึ่งของเราที่ต้องเข้าไปเล่นให้ได้ ดังนั้นไม่ว่าเจอทีมอันดับไหนของโลก ก็ถือว่าหนักอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามทุกครั้งที่ลงเล่นจะทำให้เต็มที่ เพื่อให้ผู้เล่นแสดงศักยภาพออกมาให้มากที่สุด ส่วนผลการแข่งขัน ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะตนมองว่าเป็นเรื่องของกีฬา ซึ่งอะไรก็เกิดขึ้นได้อยู่แล้ว
 
นอกจากนี้ โค้ชอ๊อดเผยว่า ตนกำลังมองผู้เล่นหน้าใหม่ ทุกวันนี้ก็ติดตามจากการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ถ้าใครฟอร์มเข้าตาก็อาจจะเรียกให้เข้ามาซ้อม เวลานี้ก็มีหลายๆ คน ที่กำลังดูอยู่ รวมไปถึง คารีน่า เคร้าเซอร์ มือตบลูกครึ่งไทย-เยอรมัน จากสโมสร ซัยโจ-นครนนท์ฯ นอกจากนี้ ยังมีชุดยุวชน-เยาวชน บางคนที่เราจะเรียกมาซ้อมกับทีมชาติชุดใหญ่ โดยเน้นผู้เล่นที่รูปร่างดีและสูง เชื่อว่าแบบนี้จะมีโอกาสพัฒนาได้ในอนาคต ทั้งนี้ก็ถือโอกาสเตรียมไว้เข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิลด้วย
 
ส่วนปีหน้า ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ต้องเจอศึกหนัก โค้ชอ๊อดเผยถึงการเตรียมทีมว่า ตอนนี้แผนการเตรียมทีมเสร็จหมดแล้ว และจะเรียกผู้เล่นทีมชาติที่ไม่ได้ไปเล่นต่างประเทศมาฝึกซ้อมโดยจะซ้อมสัปดาห์ละ 4 วัน ส่วน 7 ผู้เล่นไทยที่ไปเล่นให้กับสโมสรอิกติซาดชิ บากู นั้น จะกลับมาในเดือนพฤษภาคมและจะปล่อยให้พักก่อนซักระยะหนึ่ง ก่อนจะกลับมาซ้อมกับผู้เล่นคนอื่นๆ ต่อไป

"นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไปเรามีเวลาเตรียมตัวประมาณ 3 เดือน ที่จะสู้ศึกใหญ่ 2 รายการติดต่อกัน ได้แก่ เวิลด์กรังค์ปรีซ์ 2013 ในเดือนสิงหาคม และ ศึกชิงแชมป์เอเชีย เดือนกันยายน ซึ่งเราเป็นเจ้าภาพด้วย หลังจากนั้นช่วงปลายเดือนตุลาคม จะปล่อยให้ผู้เล่นกลับไปรับใช้สโมสรต้นสังกัด ก่อนจะให้กลับมารวมตัวอีกครั้ง ก่อนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศพม่าจะเริ่มขึ้น ในช่วงเดือนธันวาคม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook