ครัฟฟ์เชื่อปืนโตไม่มีวันปลดเวนเกอร์

ครัฟฟ์เชื่อปืนโตไม่มีวันปลดเวนเกอร์

ครัฟฟ์เชื่อปืนโตไม่มีวันปลดเวนเกอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : ครัฟฟ์ ลั่นแค่นึกภาพ "ปืนโต" ปลด เวนเกอร์ ยังทำไม่ได้ เชื่อ "กุนซือน้ำหอม" ใช่สุดแล้วสำหรับสโมสร ชมเปาะ "เจ๋งเหลือเชื่อ" พาทีมอยู่ในระดับสูงสุด แต่ไม่เป็นหนี้เลย

โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานนักเตะทีมชาติฮอลแลนด์เปิดเผยว่าเขาไม่เชื่อว่า อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะปลด อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม "สุดเหลือเชื่อ" ออกจากตำแหน่ง โดยมองว่า กุนซือชาวฝรั่งเศส คือคนที่ใช่สำหรับ "ไอ้ปืนใหญ่" มากที่สุดแล้ว

เวนเกอร์ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในฤดูกาลนี้ถึงขั้นมีกระแสให้บอร์ดบริหารปลดเขาออกจากตำแหน่งเลยด้วยซ้ำ หลังไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์รายการใดๆ ได้เลยมานานนับตั้งแต่ปี 2005 รวมทั้งการยึดติดกับนโยบายทางการเงินซึ่งทำให้บรรดาดาวดังทยอยย้ายออกจากทีมไป อาทิ ซามีร์ นาสรี่ และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

ครัฟฟ์ กล่าวว่า "ผมไม่แม้แต่จะจินตนาการได้เลยด้วยซ้ำว่าบอร์ดบริหารหรือแฟนๆ จะกล้าคิดสงสัยถึงตำแหน่งนี้ (ของ เวนเกอร์) ผมมองว่ามันเหลือเชื่อมากที่ อาร์เซน่อล อยู่ในระดับสูงสุดของเวทียุโรปและอังกฤษภายใต้กุนซือซึ่งไม่เคยทำให้สโมสรติดหนี้เลย หลายคนไม่เข้าใจถึงความสำเร็จของผู้จัดการทีมรายนี้กับ อาร์เซน่อล"

ขณะเดียวกัน "นักเตะเทวดา" ยังได้แนะนำให้สโมสรอื่นๆ เอาอย่าง เวนเกอร์ ในการจัดการงบประมาณของสโมสรให้อยู่รอดได้ในยุคของกฎ "ไฟแนนเชี่ยล แฟร์เพลย์" หลัง มาลาก้า ทีมแกร่งแห่งศึก ลา ลีกา สเปน ถูก ยูฟ่า (สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป) สั่งแบนจากเวทียุโรปเป็นเวลา 1 ฤดูกาลจากปัญหาทางการเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook