แก้วลาบวชแก้บน 9 วัน ชาวกำแพงแห่ร่วมงานคึกคัก

แก้วลาบวชแก้บน 9 วัน ชาวกำแพงแห่ร่วมงานคึกคัก

แก้วลาบวชแก้บน 9 วัน ชาวกำแพงแห่ร่วมงานคึกคัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แก้ว พงษ์ประยูร ฮีโร่เหรียญทองในหัวใจคนไทย เข้าพิธีปลงผมนาค พร้อมจัดงานฉลองยิ่งใหญ่ที่เมืองกล้วยไข่จ.กำแพงเพชร บ้านเกิด ฝูงชนแห่ร่วมกันคึกคัก และเตรียมเข้าสู่ใต้ร่มกาสาวพัสตร์ ในช่วงเช้าวันพุธนี้

หลังจากก่อนเดินไปแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ แก้วพงษ์ ประยูร ได้บนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หากได้เหรียญรางวัลติดไม้ติดมือกลับมาประเทศไทยจะบวชแก้บนเป็นเวลา 9 วัน

ล่าสุดฮีโร่ของคนไทยได้เดินทางมาที่ บ้านมอสูง ต.วังทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ แก้ว พงษ์ประยูร เพื่อทำตามคำสัญญาที่ได้ให้ไว้คือการลาสิกขาบวชเป็นเวลา 9 วัน ซึ่งเมื่อช่วงเช้าวันอังคาร (18 ธ.ค.) ที่ผ่านมาได้มีการโกนผมนาคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางความปลื้มปิติของคุณพ่อคำและคุณแม่มะลิ พงษ์ประยูร

โดยบริเวณบ้านนั้นได้จัดงานมหรสพใหญ่โต มีลิเกคณะชื่อดังมาตั้งเวทีใหญ่แสดงในช่วงเย็น พร้อมกับจัดเลี้ยงอาหารให้กับแขกที่มาร่วมงานนับ 5 ร้อยคน จากนั้นทีมงานมวยสากลสมัครเล่นได้เดินทางมาร่วมงานกันอย่างครบครัน นำทีมโดย โค้ชธง ทวีคูณ โค้ชโอมา พารากอน ฉัตรชัย บุตรดี และสาย ลมอาดี พร้อมกับเพื่อนฝูงในวงการมวยอีกหลายท่าน

สำหรับพิธีอุปสมบทจะมีขึ้นในเช้าวันพุธ 19 ธ.ค.นี้ โดยจะมีการแห่ขบวนไปที่วัดอ่างทองซึ่งอยู่ในตัวเมืองกำแพงเพชร ก่อนที่จะกลับมาเลี้ยงพระและฉลองพระใหม่ที่วัดมอสูงบ้านเกิดของ แก้ว พงษ์ประยูร ในช่วงเที่ยงวันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook