กระหึ่ม!แฟนทั่วโลกโหวตรูนเจ๋งสุดพรีเมียร์ลีก

กระหึ่ม!แฟนทั่วโลกโหวตรูนเจ๋งสุดพรีเมียร์ลีก

กระหึ่ม!แฟนทั่วโลกโหวตรูนเจ๋งสุดพรีเมียร์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เด็กผีกวาดเรียบ! แฟนโหวต ''รูน'' เจ๋งสุดสถาบันพรีเมียร์ลีก พ.ศ.นี้ ''น้ากิ๊กส์'' เข้าป้ายตำนาน ส่วน ''เฟอร์กี้'' นั่งแท่นกุนซือขวัญใจมหาชน

เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมดีที่สุดของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำปี 2012 จากผลโหวตโดยแฟนบอลทั่วโลกกว่า 30,000 คน จากการเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ ที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยทีมงานสำรวจ "บาร์เคลย์ส แฟนส์ เซอร์เวย์" ผู้สนับสนุนหลักลีกสูงสุดเมืองผู้ดี

หัวหอกทีมชาติอังกฤษ วัย 27 ปี ได้รับเสียงโหวตถึง 1 ใน 5 จากความเห็นของแฟนบอลส่วนใหญ่ ที่มองว่าคือผู้เล่นที่ดีที่สุดหากวัดกันที่ผลงานตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา โดย รูนี่ย์ กล่าวขอบคุณกับคำชื่นชมได้รับว่า "มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมสุดๆ กับการได้รับการยอมรับจากแฟนบอลโดยผลสำรวจ ผมได้รับข้อความจากแฟนบอลทั่วโลก มันทำให้ผมรู้พรีเมียร์ลีก เป็นที่นิยม นอกสหราชอาณาจักรมากแค่ไหน"

นอกจากนี้ทีมงานยังได้เปิดเผยรายละเอียดอื่นๆ จากการสำรวจความคิดเห็นซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ต่อจากปี 2005 และ 2008 ซึ่ง ดาวยิงหุ่นอวบ ถือว่าได้รับความนิยมสูงสุด หลังถูกเลือกเข้าไปติดทีมยอดเยี่ยมถึง 20 เปอร์เซ็นต์ จากแฟนบอลที่ลงเสียงโหวต รองลงมาเป็น โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (แมนฯ ยูไนเต็ด, 14 เปอร์เซ็นต์) และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด (ลิเวอร์พูล, 10 เปอร์เซ็นต์)

สำหรับหมวดหมู่นักเตะที่ถูกเลือกให้เป็นตำนานของพรีเมียร์ลีก นั้น อันดับ 1 ตกเป็นของ ไรอัน กิ๊กส์ ปีกพ่อมดจากค่าย "เร้ด เดวิลส์" ต่อด้วย เธียร์รี่ อองรี อดีตยอดดาวยิงของ "ไอ้ปืนใหญ่" ได้รับเสียงโหวตไป 12 เปอร์เซ็นต์ และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม "หงส์แดง" เข้าป้ายอันดับที่ 3 ที่คะแนนเสียง 10 เปอร์เซ็นต์)

ส่วนหัวข้อที่ว่า นักเตะดาวรุ่งคนไหนที่มีแววเป็นสตาร์ของเวทีพรีเมียร์ลีก คนต่อไปมากที่สุด ปรากฎว่า 17 เปอร์เซ็นต์ จิ้มไปที่ อเล็กซ์ ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลน (อาร์เซน่อล) ส่วนรองลงมาเป็น แจ็ค วิลเชียร์ (อาร์เซน่อล,13 เปอร์เซ็นต์) และ ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ (แมนฯ ยูไนเต็ด, 8 เปอร์เซ็นต์)

ด้านผู้จัดการทีมขวัญใจมหาชน ไม่มีพลิกโผ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมครูค่าย "ปีศาจแดง" ได้รับเสียงโหวตท่วมท้นถึง 41 เปอร์เซ็นต์ รองลงมาเป็น โชเซ มูรินโญ่ อดีตนายใหญ่ เชลซี ได้ไป 38 เปอร์เซ็นต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook