รูนสุดปลื้ม ทำสถิติยิงสูงสุดเกมดาร์บี้ให้ผี

รูนสุดปลื้ม ทำสถิติยิงสูงสุดเกมดาร์บี้ให้ผี

รูนสุดปลื้ม ทำสถิติยิงสูงสุดเกมดาร์บี้ให้ผี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล :"รูน" หน้าบานยิ้มไม่หุบ รับสุดภูมิใจได้ชื่อทำสกอร์สูงสุดในเกม "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้" ให้ "ผี" หลังสอยตาข่ายรวม 10 ครั้งถ้วน ทุบสถิติ "ปู่ชาร์ลตัน" ที่ 9 ดอกเรียบร้อย

เวย์น รูนีย์ กองหน้าฟอร์มสะเด่าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับรู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่ง หลังมีชื่อเป็นผู้พังสถิติของตำนาน "ปีศาจแดง" อย่าง เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน

 ในการเป็นนักเตะที่ทำประตูได้มากที่สุดในศึก แมนเชสเตอร์ดาร์บี้ โดยทำได้รวม 10 ประตู จากการยิง 2 ตุงในเกมที่บุกไปชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ 3-2 เมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา

หัวหอกร่างตันทัพ "อสูรแดง" ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า "ผมไม่รู้มาก่อนเลยว่ากลายเป็นนักเตะที่ทำประตูได้มากที่สุดในเกมดาร์บี้ของ แมนฯ ยูฯ ไปแล้ว แต่ผมก็ภูมิใจมากๆ มันเป็นความรู้สึกที่ดีจริงๆ ที่ทำประตู ซิตี้ได้ มันมีความกระหายและศักดิ์ศรีที่เข้มข้นระหว่างสองทีม และเกมแบบนี้ก็ทำให้ผมรู้สึกดีทีเดียวที่ทำประตูได้เยอะ"

นอกจากนี้สตาร์วัย 27 ปียังกล่าวยินดีที่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เป็นคนรับหน้าที่สังหารฟรีคิก ซึ่งช่วยให้ทีมได้ประตูชัยในเกมดังกล่าวด้วยว่า "ผมซ้อมฟรีคิกกับ ฟาน เพอร์ซี, ไรอัน กิ๊กส์ และ แอชลีย์ ยัง ประจำ เขาเป็นกองหน้าที่สุดยอด ก่อนเขาจะยิงผมเข้าไปถามว่าเขาจะเปิดบอลหรือยิงเลย เพื่อที่จะเปิดพื้นที่ให้ เขาบอกว่าจะยิงและขอบคุณที่บอลไปกองก้นตาข่าย"

สำหรับ รูนีย์ ไม่เพียงกลายเป็นนักเตะ "ปีศาจแดง" ที่ทำประตูในเกมดาร์บี้แมตช์ มากที่สุดเนื่องจากทำได้ 10 ประตู แซง เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ที่ทำได้ 9 ประตูไปแล้วเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้ทำประตูสูงสุดในเกม "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้" อีกด้วยโดยทำสถิติสูงสุดร่วมกับตำนาน "เรือใบสีฟ้า" อีก 2 คนอย่าง ฟรานซิส ลี และ โจ เฮย์ อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook