ใครจะหลุด "ท็อปโฟร์"!??

ใครจะหลุด "ท็อปโฟร์"!??

ใครจะหลุด "ท็อปโฟร์"!??
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กาลเวลารวดเร็วปานสายฟ้าแล่บ...เผลอแปปเดียวก็จะเข้าสู่ช่วงสงกรานต์และแน่นอนเมื่อมาถึงเดือนเมษาฯแสนสุขสันต์นี้...

นั่นหมายความว่า "พรีเมียร์ลีก" กำลังจะเข้าสู่ช่วง "โค้งสุดท้าย" แล้ว!

เรียกได้ว่านี่เป็นปีที่เหล่าบิ๊กทีมตีคู่คี่กันมาตลอดทางจริงๆ กระนั้นหลังการเดินทางมาถึงหยดสุดท้าย ถึงตรงนี้เราพอมองเห็นภาพเค้าลางแล้วครับว่า เชลซี น่าจะเป็นทีมแรกที่ลอยลำไปกับการลุ้นแชมป์และไม่ต้องลงมาเกลือกกลิ้งกับท็อปโฟร์

ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ คืออีกทีมที่การันตี ถึงจะไร้ แฮร์รี่ เคน ในช่วงชี้เป็นชี้ตายแต่อย่างแย่เชื่อได้เลยครับว่าในซีซั่นนี้ถึงอย่างไรพวกเขาก็น่าจะได้โควตา ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้า

และนั่นทำให้เมื่อเหลือพื้นที่อีก 2 ตำแหน่ง ทั้ง แมนฯ ซิตี้, ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และ อาร์เซนอล ...2 ใน 4 ทีมนี้จะต้องมีคู่หนึ่งที่มีอันต้อง "อกหัก"! วันนี้เราจะมาฟังทรรศนะจากกูรูของ Skysports กันครับว่าพวกเขาให้น้ำหนักไปที่ใครบ้าง :

fimnmmmmaz44
แกรม ซูเนสส์ (ตำนาน ลิเวอร์พูล)

"ไม่มีอะไรที่การันตีได้เสมอบนเวที พรีเมียร์ลีก และ นั่นทำให้ทุกๆสิ่งดูน่าสนใจ!ที่คุณสามารถฟันธงได้ก็คือนับจากนี้จะมีบางทีมที่พลาดพลั้งและคัมแบ็กกลับมาอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามผมเชื่อนะว่าสุดท้าย แมนฯ ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล จะคือสองทีมที่หลุดวงโคจร มันคงเป็นเรื่องเจ็บปวดถ้า ยูไนเต็ด ไม่ได้ไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ผมเชื่อว่าบางทีพวกเขาอาจใช้ทางลัดคว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก และ ไปเล่นทางนั้นแทน เพราะ พวกเขาคือหนึ่งในทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกมีเพียงแค่ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค เท่านั้นที่นำหน้าพวกเขา

ส่วน ลิเวอร์พูล หากพวกเขาหลุดวงโคจรไปผมเชื่อว่ามันคงเป็นเรื่องที่ช็อกมากเพราะสถานการณ์ของพวกเขากำลังไปได้สวยจริงๆ ที่น่าจับตาคือ อาร์เซนอลพวกเขามีนักเตะตัวเป้งๆเข้าสู่ทีมแค่ 3 รายเท่านั้นในรอบทศวรรษที่ผ่านมาซึ่งนั่นไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ในอดีต อาร์เซนอล อาจไม่เคยหลุดโควต้านี้แต่ในปีนี้พวกเขาห่างไกลกับฟอร์มที่พวกเขาเคยเป็นมากๆ และ นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงคิดว่าพวกเขาจะชวดไปลุย แชมเปี้ยนส์ ลีก แน่ในปีนี้"

ฟันธง : เชลซี, สเปอร์ส, ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้

fimnmmmmaz33
เธียร์รี่ อองรี (ตำนาน อาร์เซนอล)

"อาร์เซนอล มักจะทำได้ตามเป้าหมายเสมอและ ท็อปโฟร์ก็ดูเหมือนจะเป็นการดิ้นรนระหว่างทีมอื่นๆแต่ในปีนี้เป็นเรื่องยากที่พวกเขาจะคว้ามันได้จริงๆ

มันมีช่องว่างระหว่างพวกเขาและท็อปโฟร์อยู่พอสมควร พวกเขาอาจเล่นแย่ในเกมกับ เวสต์บรอมวิช แล้วมาทำได้ดีขึ้นเมื่อเจอทีมใหญ่อย่าง แมนฯ ซิตี้ แต่นั่นไม่เพียงพอ ทีมจำเป็นต้องคงเส้นคงวาและมันคงต้องใช้ฟอร์มที่ดีเยี่ยมสุดๆหากพวกเขาจะติดท็อปโฟร์ได้สำเร็จ"

ฟันธง : เชลซี, สเปอร์ส, แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล

sdsssss
เจมี่ คาร์ราเกอร์ (ตำนาน ลิเวอร์พูล)

"ผมคิดว่า อารืเซน่อล จะหลุดไปเป็นทีมแรก ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงพวกเขาจะไม่ติดแต่ผมคิดว่าพวกเขาน่าจะได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้านะจากการคว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก

ส่วน ลิเวอร์พูล นั้นพวกเขาได้เปรียบทีมอื่นๆจากการที่ไม่ได้ไปลุยบอลยุโรปในปีนี้ซึ่งผมคิดว่าการที่ ลิเวอร์พูล และ สเปอร์ส สามารถจบท็อปโฟร์ได้ในปีนี้ก็คือความสำเร็จแล้วเพราะพวกเขาไม่ได้มีงมากเท่าทีมอื่นๆที่ควรจะมีสำหรับทีมลุ้นแชมป์แต่กลับทำได้เกินคาด

ถึงตรงนี้มันคงเป็นเรื่องน่าผิดหวังเอามากๆแน่ถ้า ลิเวอร์พูล หลุดท็อปโฟร์เพราะฟอร์มในตอนนี้พวกเขากำลังยอดเยี่ยม และ มันคงเป็นเรื่องที่น่าเจ็บใจอย่างแรงหากชวดมันขึ้นมา"

ฟันธง : เชลซี, สเปอร์ส, ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้

fimnmmmmaz55
แกรี่ เนวิลล์ (ตำนาน แมนฯ ยูไนเต็ด)

"ผมคิดว่ามันดูเหมือนว่าถ้าเรามองจากท็อปโฟร์ในตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล จะต้องชวดพื้นที่นี้ไปเช่นเดียวกับการลุ้นแชมป์ที่แน่นอนว่า เชลซี น่าจะคว้าไปครองเพราะมันเป็นเรื่องยากที่ สเปอร์ส จะไล่พวกเขาทัน อาจมีโอกาสแต่ผมมองไม่เห็นโอกาสที่มันจะเกิดขึ้นเลย

มันเป็นเรื่องที่ยากมากๆที่จะจินตนาการว่า เชลซี จะไม่ทำแต้มหล่นเลยนับจากนี้ เพราะ พวกเขาจะต้องมีพลาดบ้างแน่ๆในช่วงท้ายซีซั่นเช่นนี้เนื่องจากโปรแกรมที่โหดหินแต่คุณคิดจริงๆหรือว่าทีมอื่นๆจะสามารถไล่พวกเขาได้ทัน และ มีศักยภาพพอที่จะทำเช่นนั้นจริงๆ!?

ดังนั้น เชลซี จะคว้าแชมป์และจองโควต้าท็อปโฟร์อย่างไม่ต้องสงสัย ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด หลายนัดที่ผ่านมาพวกเขาควรจะชนะได้แบบสบายๆแต่พวกเขากลับไม่มีความเป็นเพชรฌฆาตที่จะปิดบัญชีมากพอ และทำให้ในตอนนี้มันจึงเป็นเรื่องยากซะแล้วที่ทีมจะเป็น 4 ทีมหัวตารางและยิ่งมองจากโปรแกรมที่เหลืออยู่มันคงยากมากๆ

มันน่าเสียดายนะหากเป็นเช่นนั้นเพราะทีมต้องชดเชยความผิดจากความผิดพลาดที่่เกิดขึ้นมากเกิน

ฟันธง : เชลซี, สเปอร์ส, ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้

fimnmmmmaz22
อลัน สมิธ (ตำนาน อาร์เซนอล)

"ผมไม่เห็นทางเลยที่ อาร์เซนอล จะจบท็อปโฟร์ได้ โชคไม่ดีเลยจริงๆที่ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะดวงดีหรือโมเมนตัมเหวี่ยงมาเข้าทางแบบที่เคยทำปีก่อนๆอีกแล้ว มันมีบางสิ่งที่เป็นอุปสรรคเชนสถานการณ์ของ เวนเกอร์ ที่ยังไม่ชัดเจน มันดูเหมือนว่าปีนี้จะเป็นปีแรกทีพวกเขาต้องหลุดท็อปโฟร์ในยุคของ อาร์แซน เวนเกอร์

ส่วนกับแชมป์ลีกด้วยสิ่งที่ อันโตนิโอ คอนเต้ สร้างทีมมาตลอดซีซั่นและแสดงให้เราเห็นมาตลอดดังนั้นพวกเขาจะคว้าแชมป์อย่างไม่ต้องสงสัย สเปอร์ส และ ลิเวอร์พูล สองทีมนำก็น่าจะไล่มาไม่ห่างส่วน แมนฯ ซิตี้ ก็ยากที่จะพลาดดังนั้นผมคิดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะหลุดอีกทีม"

ฟันธง : เชลซี, สเปอร์ส, แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook