สมัย2!!บุรีรัมย์เฉือนอาร์มี่2-1ป้องกันแชมป์เอฟเอคัพ

สมัย2!!บุรีรัมย์เฉือนอาร์มี่2-1ป้องกันแชมป์เอฟเอคัพ

สมัย2!!บุรีรัมย์เฉือนอาร์มี่2-1ป้องกันแชมป์เอฟเอคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2012 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามศุภชลาศัย "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เเชมป์เก่า ดวลเเข้งกับผู้ท้าชิงอย่าง "สุภาพบุรุษวงจักร" อาร์มี่ ยูไนเต็ด

โดยผลงานในรอบรองชนะเลิศที่ผ่านมาของทั้งคู่นั้น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี มาได้ 2-0 ส่วนทาง อาร์มี่ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนชนะเชียงราย ยูไนเต็ด 2-1

ซึ่งเกมในนี้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขนนักเตะชุดใหญ่อย่าง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน , ธีรธร บุญมาทัน, อภิเชษฐ์ พุฒตาล นำทัพลงสนาม ส่วนอาร์มี่ ยูไนเต็ด ส่งชุดที่ดีที่นำโดย ธาตรี สีหา, ปกาสิต แสนสุข, บียอร์น ลินเดมันน์ นำทัพลงเล่นเพื่อหวังเก็บชัยเเละคว้าเเชมป์ให้ได้ในเกมนี้ ผู้ตัดสินในเกมนี้ โยซิด้า โทซิมิสุ

 
ผู้ตัดสินเป่านกหวีดเริ่มเกมในครึ่งเวลาเเรก เกมก็เปิดเเลกกันทันทีเเละเป็นทางอาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่ได้โอกาสทักทายก่อนเลยตั้งเเต่นาทีเเรก เมื่อธาตรี สีหา กระชากบอลไปถึงหน้ากรอบเขตโทษทางด้านขวาก่อนที่จะได้สับไกยิง เเต่บอลก็ยังไม่ผ่านมือศิวรักษ์ เทศสูงเนินที่รับไว้ได้สบายๆ 
 
จากนั้น น.20  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็มีโอกาสลุ้นประตูบ้างเมื่อ จักรพันธ์ แก้วพรม พาบอลกระชากเข้าไปในเขตโทษก่อนที่ตวัดบอลคืนออกมานอกกรอบเขตโทษให้กับ เอ็กวาล่า เฮอร์มาน วิ่งสอดขึ้นมาหวดบอลเต็มข้อ เเต่บอลก็ยังไม่ตรงกรอบหลุดออกหลังไปไกล
 
ถัดมา น.31 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดก็เกือบจะได้ประตูนำก่อน เมื่อธีรทร บุญมาทัน พาบอลขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนที่จะบรรจงเปิดบอลไปในกรอบเขตโทษให้กับ อดิศักดิ์ ไกรสร ที่สลัดหนีเเเนวรับอาร์มี่ ยูไนเต็ดได้ล้มตัวโหม่งบอลไปที่เสาเเรก เเต่วัชรพงษ์ กล้าหาญก็ยังหนึบล้มตัวปัดบอลออกหลังไว้ได้
 
หลังจากนั้น น.36 กองเชียร์บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดก็ได้เฮกันลั่นสนามจนได้ เมื่อสุรัตน์ สุขะ ใช้ความขยันของตัวเองเเย่งบอลมาจากเเนวรับอาร์มี่ ยูไนเต็ด ได้ตรงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่จะไหลบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษให้กับ โกรัน เจอร์โกวิช ได้วิ่งเข้ามาเเปบอลเข้าประตูไปเเบบไม่ยากให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำก่อน 1-0
 
ช่วงเวลาที่เหลือรวมทดเวลาบาดเจ็บในครึ่งเเรก 2 นาที อาร์มี่ ยูไนเต็ด ก็พยายามเปิดเกมรุกบุกใส่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดอย่างหนัก เเต่เเนวรับของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดก็ยังไม่พลาดเคียร์สกัดบอลทิ้งออกมาไว้ได้หมด ทำให้จบครึ่งเเรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังนำ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 1-0
 
ผู้ตัดสินเป่านกหวีดเริ่มเกมในครึ่งเวลาหลัง ผ่านไปเพียง 9 นาที บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็เกือบจะได้ประตูนำอีกครั้ง เมื่อโกรัน เจอร์โกวิช พาบอลขึ้นมาจากกลางสนามก่อนที่จะจ่ายบอลขึ้นไปทางฝั่งซ้ายให้ธีรทร บุญมาทัน ได้เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษให้กับ จักรพันธ์ เเก้วพรม ได้วิ่งมาซัดเต็มเเรงบอลเหินข้ามคานออกไปไกล
 
จากนั้น น.61 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็เรียกเสียงเฮจากเเฟนบอลของตัวเองได้อีกครั้ง เมื่ออภิเชษฐ์ พุฒตาล พาบอลทำเกมขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนที่จะเปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษทางเสาสองให้กับ โกรัน เจอร์โกวิช ได้ขึ้นโหม่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำห่างเป็น 2-0
 
ต่อมา น.80 แฟนบอลอาร์มี่ ยูไนเต็ด ก็ได้เฮบ้าง จากจังหวะที่บอลชุลมุลอยูหน้ากรอบเขตโทษของบุรีรัม ยูไนเต็ด หลุดมาเข้าเท้าอิสระพงษ์ ลิละคร ได้ตะบันเต็มข้อนอกกรอบเขตโทษระยะเกือบ 30 หลา บอลพุงชนเสาเข้าประตูไปอย่างสวยงามให้ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ไล่ตามมาเป็น 1-2
 
ช่วงเวลาที่เหลือในครึ่งหลังรวมทดเจ็บอีก 4 นาที อาร์มี่ ยูไนเต็ด ก้พยายามใช้การวางบอลยาวไปหน้าประตูของทางบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเพื่อหวังให้ให้กองหน้าพักบอลเเละเข้าจบสกอร์ เเต่การวางบอลยาวก็ยังไม่สามารถผ่านเเนวรับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดได้ จนผู้ตัดสินเป่าจบเกมในครึ่งเวลาหลังก็เป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ไป 2-1 
 
 
รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด: ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน(GK), ธีรทร บุญมาทัน, ประทุม ชูทอง, จักรพันธ์ แก้วพรม(จีรวัฒน์ มัครมย์ น.70), ออสมาร์ บาร์บา อิบาเนซ, เอ็กวาล่า เฮอร์มาน(จอร์จี้ เซตโควิช น.56), อภิเชษฐ์ พุฒตาล(C), แอนโทนี่ เพ็ชร อำไพพิทักษ์วงศ์, อดิศักดิ์ ไกรสร, สุรัตน์ สุขะ, โกรัน เจอร์โกวิช(แฟรงค์ อาเชียมปง น.81)
อาร์มี่ ยูไนเต็ด: วัชระพงษ์ กล้าหาญ(GK), ดาวุฒิ ดินเขต, ปกาสิต แสนสุข(แดนนี่ อินวินซิบิเล่ น.60), ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม, อเลสซานโดร อัลเวส, ดาเนียล บลังโก, นิพนธ์ คำทอง(อิสระพงษ์ ลิละคร น.43), ธาตรี สีหา(C), วีรพงษ์ มูลคำแสน, ณรงค์ จันท์รเสวก(วันชนะ รัตนะ น.71), บียอร์น ลินเดมันน์,  
 
 
 
 

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ สมัย2!!บุรีรัมย์เฉือนอาร์มี่2-1ป้องกันแชมป์เอฟเอคัพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook