อัพเดทผลฟุตบอลโลก 2018 ช้างศึกเปิดบ้านต้อนรับ ซาอุดิอาระเบีย 1 ทุ่มตรง พฤหัสบดีนี้

ว่าด้วยนัดล้างตา "ไทย vs ซาอุฯ" กับบทพิสูจน์ฝีมือ "ซิโก้" อีกครั้ง!

ว่าด้วยนัดล้างตา "ไทย vs ซาอุฯ" กับบทพิสูจน์ฝีมือ "ซิโก้" อีกครั้ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกวันเดียวเท่านั้น ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะได้ลงสนาม "ชำระแค้น" ซาอุดิอาระเบีย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 6 ของกลุ่มบี ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันพฤหัสบดีนี้ เวลา 1 ทุ่มตรง

อย่างที่ทราบกัน หลังผ่าน 5 นัดแรก ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยังสะกดคำว่า "ชนะ" ไม่เป็น หลังออกสตาร์ตแพ้ 4 นัดรวด ก่อนจะปลดล็อกเก็บแต้มแรกด้วยการเปิดบ้านเสมอ ทีมชาติออสเตรเลีย 2-2 เมื่อวันที่ 15 พ.ย.ปีที่แล้ว

 599544670

จากวันนั้นผ่านมากว่า 4 เดือน "ช้างศึก" จะได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลอีกครั้ง เพื่อลุ้นประเดิมเก็บ 3 แต้มแรกในรายการนี้ และที่สำคัญนั่นคือการล้างแค้น ซาอุดิอาระเบีย หลังจาก ทีมชาติไทย ต้องบุกไปพ่ายแพ้กลับมาแบบน่าเจ็บปวด 0-1 จากการเสียจุดโทษช่วงท้ายเกม ที่กรุงริยาด เมื่อวันที่ 1 ก.ย.ปีที่แล้ว และส่งให้ ซาอุดิอาระเบีย นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มบีอยู่ในเวลานี้

โดยสถิติที่ผ่านมา ทีมชาติไทย เอาชนะ ซาอุดิอาระเบีย ได้เพียงแค่ 3 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง จาก 17 ครั้งที่เจอกัน เรียกว่าทัพ "ช้างศึก" เป็นรองอย่างชัดเจน

 598517234

นอกเหนือจากนั้น ยังมีอีกหนึ่งไฮไลต์ที่น่าสนใจคือ นัดนี้จะเป็นการประเดิมคุมทีมนัดแรกของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หลังต่อสัญญากับสมาคมฯออกไปอีก 1 ปีด้วย ซึ่งน่าจะถูกจับจ้องพอสมควร ตั้งแต่การประกาศรายชื่อผู้เล่นและการเตรียมทีมตลอดจนการจัดทัพลงสนามว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงมากน้อยแค่ไหน เพราะที่ผ่านมา "ซิโก้" ถูกวิพากษ์วิจารณ์พอสมควรกับการยึดติดนักเตะ 11 คนแรก

อย่างไรก็ตาม เกมนี้ "ซิโก้" ต้องเปลี่ยนตัวผู้เล่นแน่ๆ 1 ตำแหน่ง เมื่อหัวใจสำคัญของทีมในแดนกลางอย่าง สารัช อยู่เย็น ได้รับบาดเจ็บยาว ซึ่งแน่นอนว่าการขาดหายไปของมิดฟิลด์เชือกวิเศษจากเมืองทองนั้นส่งผลกระทบพอสมควร เมื่อตลอดรอบ 12 ทีมสุดท้ายนี้ "เจ้าตังค์" ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงครบ 90 นาทีทุกนัด ยกเว้นเกมเปิดบ้านพ่าย ทีมชาติญี่ปุ่น 0-2 เนื่องจากติดโทษแบน

 s

ดังนั้น จึงน่าสนใจอย่างยิ่งว่า "ซิโก้" จะเลือกใครลงเล่นคู่กลางที่มีชอยส์ทั้งหน้าเก่าและใหม่อย่าง ชาริล ชัปปุยส์, ปกเกล้า อนันต์, จักรพันธ์ แก้วพรม หรือจะเป็น วัฒนา พลายนุ่ม ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในทัพ "กิเลนผยอง"

อีกตำแหน่งที่น่าสนใจอย่างยิ่งนั่นคือแนวรุก ที่ก่อนหน้านี้หลับตาฟันธงได้ไม่ยากกับ 3 ประสานที่ "ซิโก้" เลือกใช้งานประจำอย่าง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, มงคล ทศไกร และ ธีรศิลป์ แดงดา ก่อนจะมี "ปีโป้" สิโรจน์ ฉัตรทอง แจ้งเกิดขึ้นมา

 fd

แต่ในเวลานี้ "ซิโก้" จะมีตัวเลือกเพิ่มขึ้นมาอีกคนนั่นคือ "เจ้ากอล์ฟ" อดิศักดิ์ ไกรษร ที่กลับมาติดทีมอีกครั้งในรอบ 1 ปี ทำให้น่าสนใจว่า "ซิโก้" จะวางหมากออกมาในรูปแบบไหน ทั้งภายใต้ระบบ 4-3-3, 4-2-3-1 หรือจะเป็น 3-5-2 ที่ใช้เล่นงาน ทีมชาติออสเตรเลีย มาแล้ว

แน่นอนว่าชั่วโมงนี้ ธีรศิลป์ แดงดา ยังคงเป็นกองหน้าเบอร์หนึ่งทีมชาติไทย และหากจะหาคู่หูให้ "เจ้ากอล์ฟ" ที่เล่นเคียงคู่กันในสโมสรอยู่แล้ว จึงเป็นอะไรที่เหมาะสม โดยเฉพาะในระบบ 3-5-2

 df

ศึก "ไทย-ซาอุฯ" ในวันพฤหัสบดีนี้ จึงเป็นแมตช์ที่มีอะไรหลายสิ่งที่น่าติดตามอย่างยิ่ง นอกเหนือจากเป็นแมตช์ "ล้างแค้น" ของทัพ "ช้างศึก" ที่หวังปลดล็อกคว้าชัยชนะนัดแรกแล้ว ยังเป็นการเริ่มต้นบททดสอบอย่างเป็นทางการของ "ซิโก้" กับสัญญาฉบับใหม่ว่าจะได้ไปต่อ หรือจบแค่นี้

โดยมีกองเชียร์ชาวไทยร่วมเป็นสักขีพยาน

เอ็ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook