มีทเดอะเพรสนัดปิดฤดูกาลกิเลนเตรียมฉลองใหญ่ที่เทพหัสดิน

มีทเดอะเพรสนัดปิดฤดูกาลกิเลนเตรียมฉลองใหญ่ที่เทพหัสดิน

มีทเดอะเพรสนัดปิดฤดูกาลกิเลนเตรียมฉลองใหญ่ที่เทพหัสดิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

4 สโมสรร่วมมีทเดอะเพรสนัดผิดฤดูกาลคึกคัก โฟกัสอยู่ที่เทพหัสดิน ในการฉลองแชมป์ของเอสซีจี เมืองทอง ที่บุกไปเยือนบีอีซี เทโร ศาสน หวดพร้อมกัน 9 คู่ 28 ต.ค.นี้

งานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก "มีทเดอะเพรสประจำสัปดาห์" ซึ่งเป็นสัปดาห์สุดท้าย ในวันพฤหัสบดีที่ 25 ต.ค. ที่ห้องรอดโพธิ์ทอง สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยมี ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีกเป็นประธานในงานพร้อมด้วย นายธนุเกียรติ จันทร์ชุม ผอ. กองการกีฬาอาชีพ  และตัวแทนจากทั้งหมด 4 สโมสรเข้าร่วมซึ่งประกอบไปด้วย รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ. สโมสร, พล ชมชื่น ผู้ช่วยโค้ช และ วีระวุฒิ กาเหย็ม นักเตะจากสโมสรเอสซีจีเมืองทองฯ , ธัญญะ วงษ์นาค ผจก. ทั่วไป และ โรเบิร์ต โปรคูเรอร์  ผจก.ทีมบีอีซีเทโรศาสน , สงคราม ตะวัน ผจก.ทีมเจนิฟู๊ดสมุทรสงคราม และ  พชร กุสะโร เลขานุการสโมสรพัทยายูไนเต็ด ร่วมกันแถลงข่าว
 
ก่อนการแถลงทาง ดร. วิชิต ได้แจ้งสรุปภาพรวมการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ในปีนี่ว่า "ตอนนี้ลีกมีการเจริญเติบโตขึ้นมากเมื่อเทียบกับปีก่อนสังเกตจากจำนวนแฟนบอลที่เพิ่มขึ้นเฉลี่ยนในปีที่ผ่านมาจะมีนัดละ 4800 คน และในปีนี้คนดุในสนามเพิ่มขึ้นถึง 5000 คนทำให้มีรายได้จากการเก็บบัตรผ่านประตูและการจำหน่ายสินค้าที่ระลึกเพิ่มมากขึ้น และในปี 2013 มีมีแนวโน้มว่าจะมีแฟนบอลเพิ่มขึ้นอีกเพราะมีทีมที่มีแฟนบอลหน้าแน่นอนอย่าง ราชบุรีเอฟซี และ สุพรรณบุรีเอฟซี  จะเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในไทยพรีเมียร์ลีก และในวันเสาร์นี้จะได้เดินทางไปมอบถ้วยแชมป์ยามาฮ่าลีกวันให้กับทีมราชบุรี เอฟซี ในช่วงเวลา 18.00 น.
 
ในส่วนของทีมแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกฝ่ายจัดจะไปมอบที่สนามเทพหัสดิน ในนอาทิตย์นี้ หลังจบเกมระหว่างเทโรฯ กับ เมืองทองฯ โดยในการแถลงข่าวครั้งนี้ได้มีการนำถ้วยแชมป์มาตั้งโชว์ต่อหน้าสื่อมวลชนอีกด้วยและฝากถึงทีมบีอีซีเทโรศาสนให้เตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยให้ดีในเกมที่ทีมจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของเอสซีจีเมืองฯ ในวันอาทิตย์ที่  28 ต.ค. นี้ เพราะเกมนี้คาดว่าจะมีแฟนบอลของทั้งสองทีมเข้ามาชมเกมเต็มความจุของสนามสนามอย่างแน่นอนเพื่อเป็นการป้องกันปัญหาต่างที่จะเกิดขึ้น
 
ขณะที่ “ บิ๊กน้อย” ธนุเกียรติ จันทรุ์ชม ผอ. กองการกีฬาอาชีพได้ กล่าวเสริมในส่วนของบทสรุปการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีกในปีนี้ว่าถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ลีกในเมืองไทยเราเริ่มแข่งแกร่งขึ้นในส่วนของการกีฬาแห่งประเทศไทยพร้อมที่จะสนับสนุนต่อเต็มที่ในปีหน้าซึ่งวงเงินที่จะสนับสนุนยืนยันว่าไม่น้อยลงไปกว่าเดิมอย่างแน่นอน ขณะที่เงินตอบแทนผู้ตัดสินที่ยังค้างอยู่ในตอนนี้ก็กำลังอยู่ระหว่างการเร่งเบิกจ่ายยืนยันว่ายังไงก็ได้แน่แต่อาจจะช้าหน่อย
 
สำหรับความพร้อมของทีมต่างๆ ที่มาร่วมแถลงใน มีทเดอะเพรส ครั้งนี้ที่เริ่มที่เกมระหว่าง เจนิฟู้ดสมุทรสงคราม ที่จะเปิดบ้านพบกับทีมพัทยายูไนเต็ด โดยทาง สงคราม ตะวัน ผจก.ทีมเจนิฟู้ดสมุทรสงคราม เอฟซี เผยถึงความพร้อมในเกมนัดนี้ว่า
 
“ สำหรับสภาพทีมตอนนี้ข้อนข้างที่จะสมบูรณ์เต็มที่ในเกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่เราต้องการเก็บสามแต้มให้ได้เพื่อทำผลงานให้ติดหนึ่งในแปดของตารางเพื่อรับเงินอัดฉีดที่บอร์ดบริหารจะมอบให้เป็นโบนัส 4 ล้านบาทส่วนในการเตรียมทีมในปีหน้าตอนนี้เราเริ่มมีการพูดคุยกันบ้างแล้วสำหรับ “ น้าฉ่วย” สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือใหญ่ของทีมจะยังอยู่กับทีมต่อแน่นอนอย่างน้อย 2 ปี ส่วนค่าเหนื่อยทางบอร์ดก็จะมีการพิจารณาเพิ่มให้ตามความเหมาะสม ขณะที่ในส่วนของตัวผู้เล่นในซีซั้นหน้าเราจะมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยเท่านั้นยังคงยึดโครงสร้างเดิมเป็นหลักนักเตะตัวหลักๆ จะยังคงอยู่กับทีมต่อและมีการดึงนักเตะต่างชาติเข้ามาช่วยเสริมในบางตำแหน่ง ขณะที่สปอนเซอร์หลักของทีมในปีหน้ายังเป็นเจนิฟู้ดเจ้าเดิมและอาจจะมีรายอื่นๆ เข้ามาช่วยสนับสนุนทีมเพิ่มเติม"
 
ด้าน  พชร กุสะโร เลขานุการทีมพัทยา ยูไนเต็ด เผยถึงสภาพทีมในตอนนี้ว่า “ตอนนี้ทีมไม่ต้องลุ้นอะไรแล้วแต่ยังไงก็ตามในนัดสุดท้ายทางบอร์ดบริหารยืนยันว่าจะให้ลูกทีมเปิดเกมสู้เต็มที่เพื่อเอาใจและเอ็นเตอร์เทรนแฟนบอลที่ตามไปเชียร์เกมนี้เราจะขาดผู้เล่นตัวหลัก 3-4 คนที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่เกมนี้เราน่าจะสู้ได้อย่างสนุกส่วนการทำทีมหน้าที่ กุนซือของ “ โค้ชหนุ่ย” เฉลิมวุฒิ  สง่าพล ในปีหน้านั้น ตอนนี้ทางบอร์ดบริหารได้เปรยมาแล้วว่าจะให้โอกาสทำทีมต่อไปอย่างแน่นอน
 
คู่ที่ 2 ซึ่งถือเป็นเกมบิ๊กแมตซ์ในนัดส่งท้าย ระหว่าง บีอีซี เทโร ศาสน ที่จะเปิดสนามเทพหัสดิน พบกับทีมแชมป์เอสซีจีเมืองทองฯ ทางด้าน ธัญญะ วงศ์นาค ผจก. ทั่วไปของทีมได้เผยถึงการเตรียมความพร้อมในแมตซ์นี้ว่า “เราได้ให้ที่นั้งสำหรับทีมเยือนเอสซีจีเมืองทองฯ 1500 ที่นั้งซึ่งน่าจะพอดีกับมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เราเตรียมเอาไว้ส่วนที่นั้งที่เหลือจะให้ไว้สำหรับแฟนบอลบีอีซี เทโร ศาสน และแฟนบอลทั่วไปที่จะเข้ามาชมเกมโดยเราจะเริ่มเปิดขายบัตรตั้งแต่เวลา 16.00 น. – 18.00 น. แฟนบอลที่ใส่เสื้อบีอีซีหรือแสดงสัญลักษณ์ว่าเป็นแฟนบอลบีอีซีจะชื้อบัตรได้คนละ 2 ใบแต่ถ้าเป็นแฟนบอลทั่วไปจะชื้อบัตรได้เพียงคนละ 1 ใบเท่านั้น
 
ส่วนความพร้อมของทีมในเกมนัดนี้ทาง โรเบิร์ต โปอร์คูเรอร์ ผจก.ทีม บีอีซีเทโรฯ กล่าวว่า “ เกมในสุดสัปดาห์นี้ถือเป็นเกมที่สำคัญอย่างมากลูกทีมทุกคนต่างก็มีความมุงมั่นและหวังที่จะหยุดสถิติไร้พ่ายของทีมเอสซีจีเมืองทองฯทในนัดสุดท้ายให้ได้ ถ้าเลือกได้ใน 34 เกมในลีกเราขอเลือกเป็นผู้ชนะในเกมนัดนี้ เชื่อว่าจะเป็นเกมแห่งมิตรภาพที่สู้กันได้อย่างสนุกรับรอง 90 นาทีในสนามไม่มียอมกันอย่างแน่นอน
 
ขณะที่ทาง  รณฤทธิ์  ซื่อวาจา ผอ. สโมสรทองฯกล่าวถึงการเตรียมการในเกมแมตซ์สุดท้ายว่า “ เสียดายที่แฟนบอลเมืองทอง ยูไนเต็ด เราสามารถเข้าชมเกมได้เพียงแค่ 1500 คนเท่านั้นแต่เกมนัดนี้เราก็ได้มีการติดตั้งจอโปรแจ็คเตอร์จอขนาดยักษ์ไว้ที่สนามเอสซีจี เพื่อให้แฟนบอลที่ไม่สามารถเข้าชมเกมได้ไปรวมตัวกันเพื่อชมเกมในนัดสุดท้ายของทีมหลังจากรับถ้วยเสร็จเราก็จำนำถ้วยแชมป์แห่กลับไปที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม ทันที โดยในคืนวันนั้นเองเราได้มีการเตรียมจัดงานมิดไนท์แชมป์เปี้ยนปาร์ตี้ขึ้นเพื่อเป็นการฉลองแชมป์และเป็นการขอบคุณแฟนบอลและแฟนคลับโดยอาหารจัดเลี้ยงพร้อมทั้งจัดมินิคอนเสริ์ตเล็กๆ ภายในงานจะมีการเปิดโอกาสให้แฟนบอลได้ขอลายเซ็นต์และได้สัมผัสกับนักเตะอย่างใกล้ชิดและมีการจัดกิจกรรมต่างๆ มากมายอย่างเช่น แจกถึงมือ กวินธรรม สัจจานันท์ พร้อมรายเซ็นต์ ให้กับแฟนบอล รวมทั้ง รองเท้าคู่โปรดของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ และภายในงานจะมีกิจกรรมต่างๆ ให้แฟนๆ ได้ร่วมสนุกอย่างมากมาย
 
ในส่วนของความพร้อมในเกมที่ขะบุกไปเยือนบีอีซี เทโรฯ พล ชมชื่น ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนเผยว่า “ ตอนนี้เรามีผู้เล่นที่มีคุณภาพนักเตะทุกคนต่างก็มีความมุ่งมั่นกับเกมนี้เป็นอย่างมากเราหวังที่จะสร้างสถิติใหม่ 3 อย่างคือคว้าแชมป์แบบไร้พ่าย และทำคะแนนสุงสุดในลีก รวมทั้ง มีดาวเตะที่คว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดในปีนี้ นักเตะทุกคนอยากจะลงเล่นในเกมนี้อย่างมากอยากจะชูถ้วยแชมป์เราจะสร้างสถิติใหม่ด้วยกัน
 
สำหรับการเตรียมทีมของทีมในซีซั้นหน้านั้นทาง รณฤทธิ์  ซื่อวาจา ผอ.สโมสรเอสซีจีเมืองทองฯได้ออกมาเผยว่า  “ ในฤดูกาลหน้ายืนยันว่าโค้ชยังเป็น “ ย็อคก้า”  สลาวิซ่า โยคาโนวิข  เหมือนเดิม ในส่วนของนักเตะเราจะโพกัสไปที่การดึงนักเตะคุณภาพเข้ามาเสริม ซึ่งเราจะให้โอกาส “ ย็อคก้า” ได้พิจารราหานักเตะจากประเทศเซอร์เบีย เข้ามาเสริม รับรองปีหน้าแฟนบอลเอสซีจีเมืองทองฯ มีเชอร์ไพร์แน่นอน
 
สำหรับโปรแกรมนัดปิดฤดูกาลของไทยพรีเมียร์ลีกจะลงสนามพร้อมกัน 9 คู่ ในวันอาทิตย์ที่ 28 ต.ค.55 ดังนี้
เวลา 18.00 น. เชียงราย ยูไนเต็ด - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : สนาม ยูไนเต็ด สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง True Sport 7 (161)

เวลา 18.00 น. ทีทีเอ็ม - อินทรีเพื่อนตำรวจ : สนาม สมโภช 700 ปี เชียงใหม่ บันทึกเทปทาง SKTV

เวลา 18.00 น. เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี - พัทยา ยูไนเต็ด : สนาม อบจ.สมุทรสงคราม ถ่ายทอดสดทาง NBT 11

เวลา 18.00 น. บีอีซี เทโร ศาสน - เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด : สนาม เทพหัสดิน ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2 (102)

เวลา 18.00 น. การท่าเรือไทย เอฟซี - ชลบุรี เอฟซี : สนาม แพท สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง True Sport 5 (105)

เวลา 18.00 น. วัวชน ยูไนเต็ด - บางกอกกล๊าส เอฟซี : สนาม ติณสูลานนท์ ถ่ายทอดสดทาง Channel 10

เวลา 18.00 น. ชัยนาท เอฟซี - อาร์มี่ ยูไนเต็ด : สนาม เขาพลอง สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง SKTV

เวลา 18.00 น. ทีโอที เอสซี - โอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี : สนาม ทีโอที สเตเดี้ยม บันทึกเทปทาง NBT 11

เวลา 18.00 น. อีสาน ยูไนเต็ด - บีบีซียู เอฟซี : สนาม กีฬากลาง จ.อุบลราชธานี บันทึกเทป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook