ชัยนาทเฮอยู่ต่อ!แคนเดลซัดแฮตทริกดับซ่าวัวชน4-2

ชัยนาทเฮอยู่ต่อ!แคนเดลซัดแฮตทริกดับซ่าวัวชน4-2

ชัยนาทเฮอยู่ต่อ!แคนเดลซัดแฮตทริกดับซ่าวัวชน4-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชัยนาท ฟอร์มแจ่มเชื่อเหลือหลังบุกไปเอาชนะ วัวชน ถึงถิ่น 4 - 2 โดยได้ แคนเดล จักดิโอซิงห์ซัดแฮตทริกพร้อมกับส่งให้ นกใหญ่พิฆาต ได้อยู่เล่นในศึกไทยลีกปีหน้าแน่นอน เพราะผลอีกคู่ เจ้าท่า เปิดบ้านแพ้ให้กับ เอสซีจี เมืองทอง 1 - 2 ทำให้ไม่ต้องไปลุ้นถึงเกมสุดท้ายอีกแล้ว

วัวชน ยูไนเต็ด 2-4 ชัยนาท เอฟซี

เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรก เพียงแค่ น.7 เจ้าบ้าน ได้ลุ้นประตูก่อนทันทีจากจังหวะยิงฟรีคิกของ ดาร์โก้ ราโคเซวิค ปั่นด้วยขวาแต่ยังไม่ผ่านมือนายด่านทีมเยือนพุ่งปัดออกหลังไปได้ ต่อมานาทีที่ 10 ชัยนาท พลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำอย่างที่สุดเมื่อ แคนดัล จักดิโอซิงค์ หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนซัดด้วยซ้ายทันทีแต่เจ้าตัวกลับยิงไปตรงตัวนายทวารเจ้าบ้านเซฟเอาไว้อย่างเหลือเชื่อ

แต่แล้ว น.23 "นกใหญ่พิฆาต" มาได้ประตูขึ้นนำ 1 - 0 จนได้จากจังหวะที่ แคนเดล จักดีโอซิงห์ ได้โอกาสหลุดเข้ามาถึงในกรอบเขตโทษ แม้จะมีแนวรับของทีมเยือนพัวพันอยู่ แต่หัวหอกผิวสีรายนี้ยังเอาตัวรอดมาได้ก่อนจะตวัดยิงด้วยซ้ายส่งบอลไปนอนกองที่ก้นตาข่ายอย่างเด็ดขาด

มาถึง น.26 วัวชน ได้ลุ้นประตูตีเสมอทันทีจากจังหวะที่ที่ จูเลส บราก้า ใช้ความสามารถเฉพาะตัวหลบแนวรับทีมเยือนหลุดเข้ามาถึงในกรอบเขตโทษก่อนจะปั่นด้วยขวา แต่ลูกนี่ยังได้แต่เสียวเมื่อบอลหลุดกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

และแล้ว น.39 วัวชน ก็มาทำประตูตีเสมอได้สำเร็จจากจังหวะที่ รชานนท์ กันยาทอง หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษทางฝั่งขวาก่อนเปิดเรียดเข้ามาตรงประตูและเป็น วานิช ใจแสน สไลด์ตัวมาจิ้มบอลเข้าไปตุงตาข่าย พร้อมกับช่วยให้สกอร์ วัวชน ขยับขึ้นมาเท่ากับ ชัยนาท ที่ 1 - 1

แต่อย่างไรก็ตามเหตุการณ์สำคัญก็เกิดขึ้นในช่วงท้ายครึ่งแรก น.42 เมื่อ ชัยนาท เอฟซี มาได้ลูกจุดโทษปัญหาจากจังหวะที่ ชยุตย์ นาคชำนาญ ไปรวบผู้เล่นของทีมเยือนล้มลงไป แม้นายด่านเจ้าบ้านจะพยายามประท้วงว่าคว้าไปที่บอลแต่ก็ไม่เป็นผลและก็เป็น แคนเดล จักดีโอซิงห์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปอย่างเลือดเย็น พร้อมส่งให้ ชัยนาท บุกมานำ วัวชน 1 - 0 พร้อมกับจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง เพียงแค่ น.55 ทีมเยือนฉวยโอกาสทำประตูหนีห่างไปเป็น 3 - 1 จนได้ จากจังหวะที่ ลี ดอง วอน ได้โหม่งในกรอบเขตโทษบอลชนเสาก่อนจะไหลเข้าประตูไปอย่างง่ายดาย แต่อย่างไรก็ตาม น.64 จุดเปลี่ยนของเกมก็มาอีกครั้งคราวนี้เป็นทีมเยือนต้องเหลือ 10 คน หลัง ปริญญา อู่ตะเภา โดนเหลืองที่ 2 จากจังหวะที่ไปดึง วานิช ใจแสน ในกรอบเขตโทษ พร้อมกับเป็นจุดโทษของ วัวชน อีกด้วย ก่อนที่จะเป็น ภูริทัต จาริกานนท์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่เหลือ พร้อมส่งให้ วัวชน ไล่มาเป็น 3 - 2

น.78 ทีมเยือนที่มีตัวผู้เล่นน้อยกว่าก็สามารถเพิ่มช่องห่างของประตูได้อีกครั้งโดยคราวนี้ยังเป็นคนเดิม แคนเดล จักดีโอซิงห์ ซัดเข้าไปไม่เหลือและประตู 4 - 2 คือแฮตทริกของหัวหอกผิวสีรายนี้อีกด้วย แม้ช่วงเวลาที่เหลือ วัวชน พยายามที่จะทวงประตูคืนแต่ก็ไม่สามารถทำอะไร ทำให้จบเกม ชัยนาท ทำสำเร็จบุกมาเอาชนะ วัวชน ได้ถึงถึ่น 4 - 2

ซึ่งการที่ ชัยนาท คว้า 3 แต้มในเกมนี้ช่วยทำให้พวกเขาคว้าตั๋วใบสุดท้ายอยู่รอดในไทยลีกปีนี้ได้สำเร็จ เพราะผลอีกคู่ การท่าเรือไทย เอฟซี เปิดบ้านพ่ายให้ เอสซีจี เมืองทองฯ ไป 1 - 2 โดยเวลานี้ ชัยนาท มีคะแนนนำหน้า เจ้าท่า อยู่ 3 แต้ม แม้เกมสุดท้าย นกใหญ่พิฆาต แพ้และ สิงห์เจ้าท่า ชนะก็ไม่เป็นผลเพราะเฮดทูเฮดของ ชัยนาท เอฟซี ดีกว่า

รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม
วัวชน ยูไนเต็ด :  ชยุตย์ นาคชำนาญ (GK), รชานนท์ กันยาทอง, ไดกิ ฮิงูชิ, เกรียงไกร ชาสังข์, ดาร์โก้ ราโคเซวิช (C), บัวบ้า ควัดโว้, ภูริทัต จาริกานนท์, จีระ เจริญสุข, ศุภเสกข์ ไก่แก้ว, วานิช ใจแสน, จูเลส บราก้า

ชัยนาท เอฟซี : เฉลิมเกียรติ สมบัติปัน (GK), ซวา มอยเซ่, ลี ดอง วอน, สุรเชษฐ งามทิพย์, ปริญญา อู่ตะเภา, สิงขร มังคุด,  ยุทธจักร์ ก้อนจันทร์, คัพฟ้า บุญมาตุ่น, ณรงค์ชัย วชิรบาล, ภูวดล สุวรรณชาติ, แคนเดล จักดีโอซิงห์  

สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม 2555

FT อินทรีเพื่อนตำรวจ เอฟซี เสมอ สมุทรสงคราม เอฟซี 1-1
   
FT บีอีซี เทโรศาสน ชนะ  พัทยา ยูไนเต็ด 3-1   

FT การท่าเรือไทย แพ้ SCG เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 1-2
   
FT วัวชน ยูไนเต็ด แพ้ ชัยนาท เอฟซี 2-4   

FT อาร์มี่ ยูไนเต็ด ชนะ ทีโอที เอสซี     2-1

FT โอสถสภา เอ็ม150-สระบุรี ชนะ  อีสาน ยูไนเต็ด 2-1   

FT บีบีซียู เอฟซี แพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-4

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook