กว่างโซ้งโดนก่อนไล่แซงทีทีเอ็มสุดมัน 3-2

กว่างโซ้งโดนก่อนไล่แซงทีทีเอ็มสุดมัน 3-2

กว่างโซ้งโดนก่อนไล่แซงทีทีเอ็มสุดมัน 3-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือน ทีทีเอ็ม ไปสุดระทึก 3-2 ในการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ในวันเสาร์ที่ 20 ต.ค. 55 ส่วน ทีทีเอ็มยังหาชัยไม่เจอถึงแม้ว่าจะตกชั้นไปเรียบร้อยแล้ว

เชียงราย ยูไนเต็ด 3-2  ทีทีเอ็ม เชียงใหม่

ฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 เสาร์ที่ 20 ต.ค.55 เชียงราย ยูไนเต็ด ล่าสุดได้เปิดบ้านพ่ายให้กับ บีอีซี เทโร ศาสน 0-1 ขณะที่ทีมเยือน ทีทีเอ็ม ก็เปิดบ้านพ่ายให้กับ เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี ไปเช่นกัน 0-1 โดยผลงานที่เจอกันมาในเลกแรกทั้งสองทีมได้เสมอกันมา 1-1 ในวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา ณ สนาม สมโภชเชียงใหม่700 ปี จังหวัด เชียงใหม่

เริ่มเกมมา น.5 เป็นฝั่งเจ้าบ้าน  เชียงราย ยูไนเต็ด มาได้ลุ้นประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะสับไกยิงด้วยขวาประมาณ 20 หลา ของ เลอันโดร อัสซัมเซา บอลพุ่งหลุดออกนอกกรอบไปนิดเดียวเท่านั้น ต่อมา น.10 เป็นฝั่งของทีมเยือน ทีทีเอ็ม มาได้โอกาสลุ้นประตูออกนำบ้างจากจังหวะหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงของ เลโอนาโด้ เฟอร์ไร่า แต่น่าเสียดายเจ้าตัวดันวิ่งไปเสียหลักก่อนทำให้ ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ ล้มตัวคว้าบอลไว้ได้

มาถึง น.15 เป็น  เชียงราย ยูไนเต็ด มาได้ลูกจุดโทษ จากจังหวะที่ เลอันโดร อัสซัมเซา กำลังบังบอลอยู่ในกรอบเขตโทษแล้ว ศักดา ชุติภัคพงศ์ เข้ามากระแทกด้านหลังล้มลงไป ผู้ตัดสินชี้ให้เป็นลูกจุดโทษ แต่ วสันต์ นาทะสัน ยิงข้ามคานออกไปอย่างหมดลุ้น ทำให้สกอร์ยังคงเสมอกันอยู่ที่ 0-0 หลังจากนั้นนักเตะของทั้งสองทีมเริ่มมีจังหวะในการปะทะที่รุนแรงและทำฟลาว์กันเป็นส่วนใหญ่บริเวณกลางสนาม

จากนั้นเกมกับพลิก เป็นฝั่งทีมเยือน ทีทีเอ็ม มาได้ทำประตูขึ้นนำใน น.35 จากจังหวะกระชากบอลมาทางริมเส้นฝั่งซ้ายจนถึงเส้นหลังของ เอกอาทิตย์ สมจิตร แล้วปาดเข้ามาหน้าปากประตูให้ เลโอนาโด้ เฟอร์ไรร่า ล้มตัวยิงเข้าไป ทำให้ ทีทีเอ็ม ออกนำ  เชียงราย ยูไนเต็ด ไปก่อน 1-0 ในช่วงเวลาที่เหลือในครึ่งเวลาแรก เชียงราย ยูไนเต็ด ได้เปิดเกมรุกใส่อย่างดุเดือด จนมาได้ประตูตีเสมอใน น.45 จากลูกฟรีคิกทางด้านฝั่งขวาของประตูประมาณ 30 หลา ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น โยนเข้ามาหน้าปากประตูแต่ วสันต์ นาสวน ปัดบอลมาโดนตัวของ วิคเตอร์ ฮิกโบเบโฟ ที่รอซ้ำอยู่บริเวณเสาสองทำให้บอลกระเด้งเข้าสู่ก้นตาข่ายอย่างโชคช่วย จบครึ่งแรก  เชียงราย ยูไนเต็ด เสมอ ทีทีเอ็ม 1-1

ครึ่งหลัง น.50 ทีทีเอ็ม เกือบมาได้ประตูออกนำอีกครั้งจากจังหวะที่ ลักษณะ คำรืน หลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับ ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ แล้วแปเข้าไป แต่ผู้ตัดสินชี้ว่าเป็นลูกล้ำหน้า ต่อมา น.55 กลับเป็นฝั่งเจ้าบ้าน  เชียงราย ยูไนเต็ด มาได้ประตูพลิกขึ้นนำ ทีทีเอ็ม เป็น 2-1 จากความสามารถเฉพาะตัวของ เกริก เฮินโวโคโล ที่กระชากบอลฝ่าแนวรับของ ทีทีเอ็ม เข้าไปดีดบอลข้ามมือของ วสันต์ นาสวน เข้าไปอย่างสวยงาม

เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ประตูขึ้นนำ ทีทีเอ็ม 2-1 ก็ได้กระหน่ำเกมรุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่องหวังทำสกอร์เพิ่ม จนเกือบมาได้ประตูหนีห่างเป็น 3-1 ใน น.65 จากการสับไกยิงด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษประมาณ 20 หลา ของ เลอันโดร อัสซัมเซา บอลพุ่งทำท่าจะเสียบเสาแรกแต่ วสันต์ นาสวน โชว์ซุปเปอร์เซฟพุ่งปัดบอลออกไปได้อย่างเฉียดฉิว

เกมเข้าสู่ช่วง 20 นาที สุดท้าย ยังคงเป็นเจ้าบ้าน เชียงราย ยูไนเต็ด ที่อาศัยการครองบอลอยู่บริเวณพื้นที่กลางสนามเป็นส่วนใหญ่ จนแนวรับของ ทีทีเอ็ม เกิดช่องว่าง และมาได้ประตูนำห่างไปเป็น 3-1 ใน น.75 จากจังหวะโต้กลับเร็ว เกริก เฮินโวโคโล กระชากบอลมาทางซ้ายแล้วผ่านบอลเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษ 18 หลา ให้กับ เลอันโดร อัสซัมเซา จับบอลลงด้วยซ้ายก่อนที่จะยิงด้วยขวาเข้าไปอย่างง่ายดาย ในช่วงท้ายเกม น.90 ทีทีเอ็ม มาได้ประตูไล่ตีตื้นขึ้นมาอีกครั้งเป็น 2-3 จาก เลโอนาโด้ เฟอร์ไรร่า แต่ก็ไม่ทัน จบเกม  เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนชนะ ทีทีเอ็ม ไป 3-2

รายชื่อนักเตะ11คนแรกของทั้งสองทีม
เชียงราย ยูไนเต็ด : ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์(GK),ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น(C),กฤษฎี ประกอบของ(รัฐพล อัฐวงศ์ น.46),เจษฎา จิตสวัสดิ์,เลอันโดร อัสซัมเซา,อิศวะ สิงห์ทอง,เกริก เฮินโวโคโล,วิคเตอร์ ฮิกโบเบโฟ,สุรชาติ สิงห์โหง่น,วสันต์ นาทะสัน,เพไรร่า มาเชล กิลซิมาร์

ทีทีเอ็ม : วสันต์ นาสวน(GK),ศักดา ชุติภัคพงศ์(C),วัชระ มหาวงค์,ทวีทรัพย์ สีนวนน้อย,ดิโอนาเด้ อดาน่า,ลักษณะ คำรืน,หทัย สุขสมบัติ,สนอง ชัยประโคม,นิติพงษ์ ไสยสิทธิ์,เอกอาทิตย์ สมจิตร,เลโอนาโด้ เฟอร์ไรร่า

สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2555

- ชลบุรี เอฟซี  เสมอ  บางกอกกล๊าส เอฟซี 1-1

- เชียงราย ยูไนเต็ด ชนะ ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ 3-2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook