แฟนแห่ต้อนรับ! "น้องเมย์" บินถึงไทยขอพักก่อนตั้งเป้าลุยต่อ

แฟนแห่ต้อนรับ! "น้องเมย์" บินถึงไทยขอพักก่อนตั้งเป้าลุยต่อ

แฟนแห่ต้อนรับ! "น้องเมย์" บินถึงไทยขอพักก่อนตั้งเป้าลุยต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ที่เพิ่งคว้ารองแชมป์หญิงเดี่ยวแบดมินตัน "โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ โอเพ่น ซูเปอร์ซีรี่ส์ พรีเมียร์" ที่อังกฤษ เป็นสมัยที่ 2 เดินทางกลับถึงไทยด้วยสายการบินเอมิเรตส์ เที่ยวบิน EK384 โดยมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ มอบให้ พล.อ.อ.มณฑล สัชฌุกร ที่ปรึกษาของคณะกรรมการสมาคมฯ และ พล.อ.ท. รศ. นิกร ชำนาญกุล เลขาธิการ เป็นผู้แทน เดินทางไปต้อนรับและนำช่อดอกไม้แสดงความยินดี
 
พล.อ.ท. รศ. นิกร กล่าวว่า คุณหญิงปัทมา ได้ฝากข้อความชื่นชม และร่วมแสดงความยินดีกับ รัชนก ที่ต่อสู้และรักษาอาการบาดเจ็บจนสามารถกลับมาทำผลงานได้ยอดเยี่ยม และมีมาตรฐานการเล่นที่ดีต่อเนื่อง พร้อมให้กำลังใจและขอให้ดูแลสภาพร่างกายให้กลับมาฟิตสมบูรณ์เต็มที่อีกครั้ง เพื่อเตรียมป้องกันแชมป์ 3 รายการใหญ่

ทั้ง "โยเน็กซ์ ซันไรส์ อินเดีย โอเพ่น ซูเปอร์ซีรี่ส์" วันที่ 28 มี.ค.-2 เม.ย. ที่อินเดีย ต่อด้วย "มาเลเซีย โอเพ่น ซูเปอร์ซีรี่ส์ พรีเมียร์" วันที่ 4-9 เม.ย. ที่มาเลเซีย และ "สิงคโปร์ โอเพ่น ซูเปอร์ซีรี่ส์" วันที่ 11-16 เม.ย. ที่สิงคโปร์ รวมไปถึงศึกทีมผสมชิงแชมป์โลก "สุธีรมาน คัพ 2017" วันที่ 21-28 พ.ค. ที่ออสเตรเลีย ซึ่งเมย์ถือว่าเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทย          

ด้าน รัชนก กล่าวว่า ผลงานในรายการนี้ดีเกินคาด เพราะก่อนไปแข่งขันตั้งเป้าไว้ที่รอบ 8 คน แต่เพราะเล่นแบบไม่กดดัน ทำให้ผลงานออกมาดี ซึ่งสิ่งที่ประทับใจมากสุดคือการทำ 10 คะแนนรวดในรอบ 8 คนที่พบกับ คาโรลิน่า มาริน แชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2016 จากสเปน แต่จากนี้ขอพักร่างกาย เพราะยอมรับว่ามีอาการล้า เนื่องจากยังไม่ฟิตสมบูรณ์เต็มร้อย ส่วนอีก 3 รายการยอมรับว่าแม้จะได้แชมป์ก็ไม่ส่งผลกับตัวเองเท่าใดนัก โดยเฉพาะคะแนนสะสมอันดับโลก แต่ก็จะมีผลงานลุ้นโควต้าไปแข่งขัน "ซูเปอร์ซีรี่ส์ ไฟนอล" ช่วงปลายปี จึงขอทำผลงานให้ดีที่สุด  

ทั้งนี้ รัชนก มีแผนลงแข่งขันในปีนี้อีก 15 รายการ และถ้าทำคะแนนติด 8 อันดับแรกในรายการระดับ "ซูเปอร์ซีรี่ส์" ก็จะได้สิทธิ์ไปแข่งขัน "ซูเปอร์ซีรี่ส์ ไฟนอล" เป็นครั้งที่ 5 ของตัวเอง หลังจากเคยทำได้มาแล้ว ในปี ค.ศ.2012, 2014, 2015, 2016 ช่วงวันที่ 13-17 ธ.ค. ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นรายการที่ 16 ของปีนี้

ขอบคุณ : badmintonthaitoday

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แฟนแห่ต้อนรับ! "น้องเมย์" บินถึงไทยขอพักก่อนตั้งเป้าลุยต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook