ผลบอลย้อนหลัง ทีมชาติไทย ชุด U19

สกู๊ปจาก "เวียดนาม" : "ไทยออกอาการกลัวเยาวชนทีมชาติของเรา"

สกู๊ปจาก "เวียดนาม" : "ไทยออกอาการกลัวเยาวชนทีมชาติของเรา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห่างหายไปนานสำหรับคุณเมียน ประๆ แห่งบอร์ดลูกหนังไทยชื่อดัง thailandsusu ที่มักมีข่าวคราวความเคลื่อนไหว รวมไปถึงมุมมองแปลกๆกับวงการฟุตบอลไทยมาฝากสมาชิกอยู่เสมอ

และนี่คือผลงานการแปลล่าสุดจากคุณเมียน ประๆ ที่รับประกันความสะเด่าเหมือนเดิม (ขออนุญาตตัดทอนคำหยาบ และแก้ไขบางคำเล็กน้อย)

--------------------------------------------------------------

ไทยออกอาการกลัวเยาวชนทีมชาติเวียดนาม

แฟนบอลไทยออกอาการกลัวจนตัวสั่น หลังจากเวียดนามระดับเยาวชนทำผลงานได้ดี และก้าวหน้าอย่างน่าชื่นชม โดยเฉพาะเยาวชนอายุ 19 ปี

ก่อนที่จะมีการชิงแชมป์ฟุตบอลเยาวชนอายุ 19 ปี เมื่อปี 2016 แฟนบอลไทยต่างโม้กันว่าทีมชาติไทยนั้นดีที่สุดในภูมิภาคนี้ ทั้งเรื่องประสิทธิภาพ และการฝึกฝน และคิดว่าตัวเองก้าวหน้าหลายช่วงตัวกับชาติอื่นๆในอาเซียน

 u19vn-0112

อย่างไรก็ตาม หลังจากจบทัวร์นาเม้นต์ U19 ชิงแชมป์เอเชีย ทีมชาติไทยสร้างผลงานได้อย่างน่าชื่นชมด้วยการตกรอบแรก ไม่ชนะใครเลย แพ้รวดนั่งหงอยอยู่ล่างสุดของตาราง แห้วกินกันทั้งประเทศ

ต่างจากผลงานของโค้ช Hoang Anh Tuan ที่สร้างผลงานได้เจิดจรัส รัศมีออร่าเปล่งปลั่งยิ่งนัก ดีที่สุดในกลุ่ม ไม่แพ้ไคร ผลงานแบบนี้โลกต้องจารึกในพงศาวดาร จากนั้นเข้ารอบมาเจอกับเจ้าภาพบาห์เรนก็ผ่านทีมนี้ได้อีก ทำให้ทีมชาติเวียดนามติดหนึ่งใน 4 ทีมสุดท้าย ได้ผ่านไปเล่นฟุตบอลโลก U20 ที่เกาหลีใต้ทันที

U19 เวียดนามและไทย ถือว่าเป็นสองทีมในอาเซียนที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายที่บาห์เรน ในการชิงแชมป์เอเชีย U19 โดยทีมเวียดนามจับฉลากอยู่ในกลุ่มบี ประกอบไปด้วย เกาหลีเหนือ, ยูเออี และอิรัก ส่วนไทยอยู่กลุ่มอี ที่มี ซาอุฯ, บาห์เรน และเกาหลีใต้

 u191ผลบอล

อย่างไรก็ตาม หลังจบการแข่งขัน สื่อต่างๆของไทยต่างชื่นชมผลงานของเวียดนามและโค้ช Hoang Anh Tuan ว่าทำผลงานได้สุดติ่งยิ่งนัก ไทยที่โม้ตัวเองว่าแน่ ไม่สามารถผ่านเข้ารอบ แถมแพ้เละเทะ และเขายังกล่าวว่าเวียดนามและสมาคมฟุตบอลมาถูกทางแล้ว เหมาะสมอย่างยิ่งที่ทีมในภูมิภาคนี้สมควรเอาเยี่ยงอย่าง

"การที่เวียดนามทำผลงานดีขนาดนี้ เป็นผลมาจากการเตรียมทีมที่นาน พร้อมเต็มที่ ไม่ใช่เพิ่งจะเตรียมกันในทัวร์นาเม้นต์เดียว" หนังพิมพ์บางกอกโพสต์กล่าวหลังจากที่เวียดนามผ่านเข้าฟุตบอลโลก U20 ที่เกาหลีใต้ พร้อมให้ประเทศไทยดูไว้เป็นตัวอย่างว่าเขาทำอย่างไรถึงประสบผลสำเร็จ

ในการชิงแชมป์โลก U20 ปีนี้ ไทยเริ่มจับตามองเวียดนามมากขึ้น และพวกเขาเริ่มที่จะกลัวเวียดนามแล้วในตอนนี้

 599649910

หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์เคยออกข่าวว่า "ทีมชาติไทยแซงหน้าหลายช่วงตัว" กับทีมในภูมิภาคอาเซียน อย่างไรก็ตาม ตอนนี้พวกเขาต้องเอาชื่อเวียดนามเข้ามาอยู่ในรายชื่อทีมที่ต้องกลัวด้วยแล้ว

ถึงขั้นหนังสือพิมพ์บางฉบับ ยังไปผูกโยงกับเหตุการณ์ปี 1998 พวกเขาอาจจะเจอกับเหตุการณ์นี้อีกครั้ง เมื่อเวียดนามเอาชนะไทยในการชิงแชมป์อาเซียนคัพ ถึงเวลาแล้วที่ทีมชาติไทยต้องกลัวเวียดนาม แม้ผลงานล่าสุดจะสามารถคว่ำอินโดนีเซียคว้าแชมป์อาเซียนมาครองได้ก็ตาม

ปลายเดือนพฤษภาคม โค้ช Hoang Anh Tuan จะพานักเตะเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลโลก U20 ที่เกาหลีใต้ ในการเตรียมทีม เวียดนามจะได้ลับแข้งกับทีมชาติอาร์เจนติน่า U20 และมีแผนจะไปฝึกที่เยอรมัน, ฮอลแลนด์ กับทีมชั้นนำที่เป็นพันธมิตร

Link ข่าวภาษาต้นฉบับ www.baomoi.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook