ผี-เรือหวิดรวมเป็นหนึ่งเมื่อ48ปีก่อน

ผี-เรือหวิดรวมเป็นหนึ่งเมื่อ48ปีก่อน

ผี-เรือหวิดรวมเป็นหนึ่งเมื่อ48ปีก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักประวัติศาสตร์ลูกหนัง เผย อดีตประธานสโมสรแมนฯ ซิตี้ เคยเสนอแนวคิดชวน แมนฯ ยูไนเต็ด ยุบทีมรวมกัน

แกรี เจมส์ นักประวัติศาสตร์ฟุตบอล ออกมาเปิดเผยเรื่องน่าตกใจของวงการลูกหนังอังกฤษ โดยระบุว่า สองอริร่วมเมืองชนิดไม่เผาผีกัน อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยมีความคิดยุบรวมเป็นทีมเดียวกันมาก่อน ในช่วงทศวรรษ 60 ซึ่งเจ้าของไอเดียดังกล่าวไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น แฟรงค์ จอห์นสัน ประธานสโมสร "เรือใบสีฟ้า" ในปี 1964 นั่นเอง

ความฝันที่ไม่เป็นจริงดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงที่ "ปีศาจแดง" และ "เรือใบสีฟ้า" ยังปรองดอง และไม่ใช่คู่แข่งกันดังเช่นทุกวันนี้ แถมเป็นฝั่ง แมนฯ ซิตี้ ด้วยซ้ำ ที่กำลังตกอับจากผลงานในลีก แม้ว่าก่อนหน้านั้น ทัพ "อสูรแดง" เคยใช้สนาม เมน โร้ด ของ แมนฯ ซิตี้ เป็นรังเย้า เนื่องจากกำลังปรับปรุง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ที่เสียหายในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง แต่ก็สามารถกลายมาเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ ในช่วงหลังเกิดเหตุโศกนาฏกรรม ที่มิวนิก ตอนปี 1958 เป็นต้นมาได้ จึงทำให้ ไอเดียดังกล่าวไม่น่าดึงดูดใจนักสำหรับทีม "เรด เดวิลส์"

ผู้บันทึกหน้าประวัติศาสตร์ของทัพ "เรือใบสีฟ้า" เปิดเผยถึงแนวคิดสุดบรรเจิดว่า "ความคิดดังกล่าวตกไปด้วยความไม่เห็นพ้องกันของทั้งสองฝ่าย ก่อนที่จะถูกเผยแพร่ออกสู่สาธารณะ แฟรงค์ มักมาพร้อมกับไอเดียบ้าๆ เสมอ ครั้งหนึ่งเขาเคยคิดจะแบ่งลีกเป็นโซนเหนือกับใต้ด้วยซ้ำ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook