5 ประเด็นสำคัญหลังผ่าน 4 นัดแรกโตโยต้า ไทยลีก

5 ประเด็นสำคัญหลังผ่าน 4 นัดแรกโตโยต้า ไทยลีก

5 ประเด็นสำคัญหลังผ่าน 4 นัดแรกโตโยต้า ไทยลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โตโยต้า ไทยลีก 2017 ผ่านพ้นช่วง 4  นัดแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้วและนี่คือ 5 ประเด็นสำคัญที่เกิดขึ้น

thaikkkkk2
1.เมืองทอง ยูไนเต็ด ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงเพียงผู้เดียว
หลังผ่าน 4 นัดแรก แชมป์เก่า เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังทำผลงานได้สม่ำเสมอที่สุดหลังบุกถล่ม ชลบุรี เอฟซี 0-3 ทำให้พวกเขาขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของตารางแต่เพียงผู้เดียว นอกจากเก็บได้ 12 คะแนนเต็มแล้ว ยังเป็นทีมเดียวที่ยังไม่เสียประตูให้ใคร ส่วน อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ที่สะดุดเปิดบ้านเสมอ แบงค็อก ยูไนเต็ด 3-3 ส่งผลให้มี 10 คะแนนเท่ากับ เชียงราย ยูไนเต็ด และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
ขณะเดียวกันหากเกมต่อไป เมืองทอง ยูไนเต็ด สามารถบุกไปชนะ พัทยา ยูไนเต็ด ได้จะทำให้พวกเขาทาบสถิติชนะต่อเนื่องนานสุดตลอดกาลบนโตโยต้า ไทยลีก ด้วยผลงาน 14 นัดติดต่อกัน เทียบเท่าสถิติเดิมที่ทีมทำไว้เมื่อปี 2016 และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ทำไว้เมื่อซีซั่น 2015

thaikkkkk3
2.ศรีสะเกษ เอฟซี ปลดล็อค
หลังผ่าน 3 นัดแรก กูปรีอันตราย เป็นทีมเดียวที่ยังไม่มีคะแนนจนมาสู่การแยกทาง ดุสิต เฉลิมแสน ซึ่งตกงานเป็นรายแรก ทว่าทันที่มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นนั้นยอดทีมแห่งศรีนครลำดวนก็ปลดล็อคได้สำเร็จด้วยการเปิดบ้านอัด สุโขทัย เอฟซี 3-1 ภายใต้การขัดตาทัพของ สุริยันต์ แจ่มแจ้ง ส่วนกุนซือต่างชาติรายใหมที่จะเข้ามา ธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสรยืนยันว่าจะทำการเปิดตัวเร็ววันนี้

thaikkkkk4
3. ชลบุรี เอฟซี ออกสตาร์ทแย่สุดนับตั้งแต่ลงเล่นโตโยต้า ไทยลีก
หลังการเปิดบ้านพ่ายต่อ เมืองทอง ยูไนเต็ด 3-0 ทำให้ ชลบุรี เอฟซี ออกสตาร์ท 4 นัดแรกด้วยผลงานย่ำแย่สุดนับตั้งแต่ลงเล่นโตโยต้า ไทยลีก เมื่อปี 2006 ด้วยฟอร์มที่ยังไม่ชนะใคร และขณะนี้ 1 ใน 3 ทีมร่วมกับ  ซุปเปอร์ พาวเวอร์ และ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่ต้องควานหา 3 แต้มแรกพร้อมจุดเปลี่ยนต่อไป

thaikkkkk6
4. เดลลาตอร์เร่ ชวดทาบสถิติยิงประตูต่อเนื่องนานสุดบนโตโยต้า ไทยลีก
ก่อนเกมที่จะบุกไปเยือน เชียงราย จากการที่ กิลแยร์เม่ เดลลาตอร์เร กองหน้าชาวบราซิลของสุพรรณบุร เอฟซี ยิงไปแล้ว 6 นัดติดต่อกัน ทำให้เขามีลุ้นทาบสถิติยิงประตูต่อเนื่องนานสุดบนโตโยต้า ไทยลีก ของ ดิยุฟ บีรัม แนวรุกสุโขทัย เอฟซี ที่ทำไว้ 7 นัดติดต่อกันเมื่อฤดูกาล 2016
อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้ว กิลแยร์เม่ เดลลาตอร์เร ก็ชวดทาบสถิติดังกล่าวเพราะนอกจากเขาไม่สามารถยิงประตูได้แล้ว การบุกปราชัย เชียงราย ยูไนเต็ด 2-0 ยังทำให้ทีมไม่เคยบุกชนะคู่แข่งรายนี้ต่อไป อีกทั้งยังเป็นการพ่ายแพ้ 3 นัดติดต่อกันในขณะนี้

thaikkkkk5
5. สุภโชค แข้งอายุน้อยสุดยิงแฮตทริคบนโตโยต้า ไทยลีก
นอกเหนือผลการแข่งขันที่น่าสนใจแล้ว หลังจบเกมนัดที่ 4 ยังมีสถิติใหม่ที่เกิดขึ้น เมื่อ สุภโชค สารชาติ แนวรุกดาวรุ่งจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ที่ยิงแฮตทริคได้บนโตโยต้า ไทยลีก หลังช่วยทีมบุกถล่ม ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี 5-1 ทุบสถิติเดิมของ แฟร็ง  โอฮันซ่า อดีตดาวยิงรุ่นพี่ร่วมสังกัด ที่เคยทำไว้เมื่อปี 2011 ในวัย 19 ปี 8 เดือน 24 วัน ในเกมที่ถล่ม สมุทรสงคราม เอฟซี 4-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook