ท่าเรือโดนฟัน 5 หมื่นพร้อมแบนแฟนกรณีล้อมเปาหนอม

ท่าเรือโดนฟัน 5 หมื่นพร้อมแบนแฟนกรณีล้อมเปาหนอม

ท่าเรือโดนฟัน 5 หมื่นพร้อมแบนแฟนกรณีล้อมเปาหนอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นไปตามความคาดหมาย บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก มีบทลงโทษทีมการท่าเรือ 50,000 บาท และแบนแฟนบอลในบ้าน 1 นัด

ฐานแฟนบอลขว้างปาสิ่งของลงสนามและไปปิดล้อมผู้ตัดสิน ทำให้แฟนเจ้าท่าจะหมดสิทธิ์ดูเกมที่ แพท สเตเดี้ยม ทั้งฤดูกาล เนื่องจาก 2 นัดสุดท้ายต้องไปเตะสนามกลางในเวลา 6 โมงเย็น ด้าน วรพงษ์ ตันติเวชยานนท์ รองประธานท่าเรือเข้ายื่นหนังสือ

การประชุมผู้ควบคุมการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก และดิวิชั่น 1 ประจำสัปดาห์ ในวันอังคารที่ 2 ต.ค.55 ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยมี ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง เป็นประธานในที่ประชุมเหมือนเดิม

โดยสาระสำคัญในวันนี้ก็อยู่ที่บทลงโทษของทีมการท่าเรือไทย เอฟซี จากกรณีที่แฟนบอล "สิงห์เจ้าท่า" ไปปิดล้อมผู้ตัดสินในเกมที่พบกับ เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี เมื่อวันเสาร์ที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา

โดยในวันนี้มีตัวแทนแฟนบอลท่าเรือและ "บิ๊กเบ็ญ" วรวงษ์ ตันติเวชยานนท์ รองประธานสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี เดินทางมายื่นหนังสือประท้วงการทำหน้าที่ของ ถนอม บริคุต ผู้ตัดสินในเกมกังกล่าวต่อไทยพรีเมียร์ลีก รวมถึงร่วมฟังบทสรุปในที่ประชุมวันนี้ด้วย

หลังเสร็จสิ้นการประชุม ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ได้เป็นตัวแทนสรุปบทลงโทษในวันนี้ว่า

"สำหรับกรณีที่แฟนบอลของการท่าเรือนั้นได้ขว้างปาสิ่งของลงมาในสนาม รวมถึงการไปปิดล้อมผู้ตัดสินหลังจบเกมการแข่งขันถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎตามระเบียบของการแข่งขัน ซึ่งทางทีพีแอลจำเป็นต้องว่ากันไปตามกฎระเบียบ โดยจะมีโทษปรับทีมการท่าเรือ 50,000 บาท และห้ามแฟนบอลเข้าชมเกมในสนามแพท สเตเดี้ยม 1 นัด คือเกมที่จะพบกับเชียงราย ในวันที่ 10 ต.ค.นี้

ซึ่งจะทำให้เท่ากับว่าในฤดูกาลนี้แฟนบอล "สิงห์เจ้าท่า" จะหมดสิทธิ์เข้าชมเกมที่ แพท สเตเดี้ยม จนจบฤดูกาล เนื่องจากว่าการท่าเรือนั้นเหลือเกมในบ้านอีก 3 นัด โดย 2 นัดสุดท้ายที่จะพบกับเอสซีจี เมืองทองฯ และชลบุรี เอฟซี นั้นทางไทยพรีเมียร์ลีกได้กำหนดให้ทุกสนามลงเตะพร้อมกันในเวลา 18.00 น.

ซึ่งสนามแพท สเตเดี้ยม นั้นไฟส่องสว่างไม่ผ่านเกณฑ์ทำให้ทางทีพีแอลได้กำหนดให้ 2 เกมสุดท้ายของการท่าเรือต้องไปเล่นที่สนามเป็นกลาง (โดยเป็นข้อกำหนดมาก่อนหน้านี้แล้ว) ซึ่งจะทำให้การท่าเรือจะลงเล่นที่ แพท สเตเดี้ยม อีกเพียงนัดเดียวในฤดูกาลนี้คือเกมที่พบกับเชียงราย"

พร้อมกันนี้ประธานไทยพรีเมียร์ลีกยังได้กล่าวอีกว่า "สำหรับบทลงโทษที่เกิดขึ้นก็ว่ากันไปตามกฎระเบียบของการแข่งขัน ซึ่งตนก็ต้องขอชื่นชมแฟนบอลการท่าเรือที่ไม่ก่อเหตุวุ่นวายให้เหตุการณ์มันบานปลายไปมากกว่านี้

ส่วนเรื่องหนังสือประท้วงผู้ตัดสินที่ทางแฟนบอลและรองประธานสโมสรยื่นในวันนี้ ทางพีอีแอลนั้นไม่มีอำนาจที่จะไปพิจารณาโทษ ต้องเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผลผู้ตัดสินของสมาคมฟุตบอลที่มี พลตรีชินเสน ทองโกมล ดูแลอยู่" ส่วนปัญหาในเกมอื่นๆ นั้นไม่มีเหตุการณ์อะไรที่รุนแรงเกิดขึ้น

เบ็ญรับไม่ได้แฟนเจ้าท่าถูกแบน

หลังจบการประชุมแมตช์คอมฯ ด้าน "บิ๊กเบ็ญ" วงพงษ์ ตันติเวชยานนท์ รองประธานท่าเรือ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงบทลงโทษในครั้งนี้ว่า

"สำหรับเรื่องการปรับเงินนั้นตนยอมรับได้เพราะเราทำผิดจริง แต่เรื่องที่แฟนบอลถูกแบนไม่ให้ชมเกมในสนามนั้นตนรับไม่ได้ เพราะสาเหตุไม่ได้มาจากแฟนบอลท่าเรือ แต่มาจากการทำหน้าที่ของ ถนอม บริคุต ซึ่งคนทั้งประเทศก็เห็นว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่ถึงอย่างไรก็ตามทางการท่าเรือฯ ก็คงจะทำเรื่องอุทธรณ์โทษดังกล่าว รวมไปถึงการยื่นหนังสือประท้วงไปที่คณะกรรมการผู้ตัดสินอย่างแน่นอน"

การลงทำหน้าที่ของ ถนอม บริคุต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook