ผิดที่"กรรมการ"? โดย..เมฆา ฟ้าแวบแวบ

ผิดที่"กรรมการ"? โดย..เมฆา ฟ้าแวบแวบ

ผิดที่"กรรมการ"? โดย..เมฆา ฟ้าแวบแวบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลไทยสัปดาห์ที่ผ่านมามีครบทุกรสชาติเลยนะครับ ไม่ว่าจะฟุตบอลถ้วย หรือแม้กระทั่งฟุตบอลลีกดิวิชั่น 2

เริ่มกันด้วยฟุตบอลลีกดิวิชั่น 2 หลังเหตุวุ่นวายในเกม ระยอง ยูไนเต็ด พบ อาร์แบค-บีอีซี เทโรศาสน ที่ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้ลงโทษแบน ประสาร พันธ์สำลี นักเตะระยอง ยูไนเต็ด แบนตลอดชีวิตพร้อมปรับเงินอีก 60,000 บาท

ล่าสุดประสารก็ออกมายอมรับผิดและขอโทษ พร้อมยืนยันไม่ได้ทำร้ายผู้ตัดสิน ที่วิ่งเข้าไปหาผู้ตัดสิน ว่าทำไมถึงผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามไม่ได้ใบแดง พร้อมทั้งขอความเห็นใจจากผู้ใหญ่ ขอให้ลดโทษลงบ้าง เพราะตัวเองก็มีใจรักฟุตบอลเหมือนกัน บทลงโทษนั้นรุนแรงเกินไป

แวเดย์ สาคอ นักเตะของนรา ยูไนเต็ด

ต้องรอดูกันต่อไปว่าบทลงโทษนี้จะถูกลดหย่อนลงเหมือนกรณี แวเดย์ สาคอ นักเตะของนรา ยูไนเต็ด ที่เคยถูกลงโทษแบนตลอดชีวิตเช่นกัน จากกรณีทำร้ายผู้ตัดสินในฟุตบอลดิวิชั่น 2 เมื่อปี 2009 ในเกมระหว่าง เลย ซิตี้ พบ นรา ยูไนเต็ด

แต่ปัจจุบัน แวเดย์ ก็สามารถกลับมาเล่นฟุตบอลได้เหมือนเดิม หลังสโมรสรยื่นเรื่องอุธรณ์สำเร็จ หลังจากพยายามมาหลายครั้ง โดยตัวนักเตะเองนั้นสำนึกผิดแล้ว และระหว่างที่โดนแบนก็เปิดคลีนิคสอนฟุตบอลให้กับเยาวชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จนสมาคมเห็นความดีความชอบยกเลิกโทษไปในที่สุด

ยังไงผมก็เชื่อว่า ประสาร พันธ์สำลี ได้ลงมาเล่นฟุตบอลอีกครั้งแน่นอนครับ เพียงแต่ยังไม่ใช่เวลานี้

ฟุตบอลถ้วย โตโยต้า ลีกคัพ ระหว่างคู่ บางกอกกลาส เอฟซี พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จุดโทษปัญหาในช่วงท้ายเกมเป็นชนวนเดือดทำให้แฟนบอลของ"บีจี"ไม่พอใจ พร้อมทั้งยังก่อความวุ่นวายจนเจ้าหน้าที่ต้องเข้าควบคุมสถานการณ์

ต้องยอมรับจริงๆว่าฟุตบอลไทยช่วงนี้มีแต่เหตุการณ์แย่ๆ จากการกระทำของคนไม่กี่คน ทำให้ภาพลักษณ์ของฟุตบอลไทยนั้นดูไม่ดีนัก ได้แต่หวังว่าวงการฟุตบอลไทยของเรา จะมีการพัฒนาทางด้านจิตใจให้ดีกว่าเดิม

แต่ทำไมไม่มีคนพูดถึงกรรมการบ้างล่ะ? ต้องยอมรับนะครับส่วนหนึ่งกรรมการนี่แหละเป็นต้นเหตุของความรุนแรง

อย่างเกม ระยอง ยูไนเต็ด และ อาร์แบค-บีอีซี เทโร ศาสน ถ้ากรรมการให้ใบแดงกับผู้เล่นทั้งสองฝ่าย เหตุการณ์อาจจะไม่รุนแรงก็ได้ เพราะดูจากจังหวะนั้นแล้วสมควรใบแดงทั้งคู่ เพราะเล่นนอกเกม

หรือแม้กระทั่งจุดโทษปัญหาในเกมของ บางกอกกล๊าส เอฟซี กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จังหวะนั้นดูยังไงเจตนาคือเล่นที่บอลมากกว่าผู้เล่น

ถือว่าเป็นความผิดพลาดของผู้ตัดสินเช่นเดียวกัน

ต้องรอดูต่อไปนะครับจะมีการปรับปรุงมาตราฐานผู้ตัดสินอย่างไรกันบ้าง ไม่ใช่เอะอะจะจ้างผู้ตัดสินต่างชาติมาเป่าในเกมลีกของไทย ผมว่ามันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุและสิ้นคิดเกินไป

เอาเงินที่จ้างผู้ตัดสินต่างชาติมาอบรมพัฒนาและมาตราฐานของผู้ตัดสินรวมทั้งการรักษาความปลอดภัยให้กับท่านเปาในสนามให้ดียิ่งขึ้น ผมว่าจะดูดีกว่านะครับ

กรรมการไทยเรานั้นไม่ต่างอะไรจากแพะเท่าไรนัก เพราะเป่าดีเสมอตัว เป่าแย่โดนด่า แถมยังต้องระวังตัวกลัวใครจะมาทำร้ายอีก

ลองคิดดูนะครับถ้าสมาคมฟุตบอลพัฒนาในส่วนนี้อย่างจริงจัง รวมทั้งรักษาความปลอดภัยสร้างความมั่นใจให้กับผู้ตัดสิน รับรองครับงานนี้ท่านเปาเป่าปรี๊ดๆในสนามได้อย่างสบายใจ ปลอดภัยไร้กังวล ยังไงก็วอนผู้ใหญ่ในวงการฟุตบอลคิดถึงจุดนี้กันบ้างนะครับ

ไม่ใช่มัวแต่กังวลเรื่องสนามฟุตซอลโลกจะสร้างไม่เสร็จ

เรื่องโดย "เมฆา ฟ้าแวบแวบ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook