คุนญ่าซัดแฮตทริกช่วยชลบุกคว่ำชอร์ต้า4-2เข้าตัดเชือกชนอาร์บิล

คุนญ่าซัดแฮตทริกช่วยชลบุกคว่ำชอร์ต้า4-2เข้าตัดเชือกชนอาร์บิล

คุนญ่าซัดแฮตทริกช่วยชลบุกคว่ำชอร์ต้า4-2เข้าตัดเชือกชนอาร์บิล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ติอาโก้ คุนญ่า สวมบทฮีโร่ซัดคนเดียว 3 ประตู ช่วยให้ ฉลามชล บุกมาเอาชนะ อัล ชอร์ต้า ถึงจอร์แดน 4-2 สกอร์มรวม ชลบุรี ชนะ 5-4 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศศึกเอเอฟซี คัพ ได้สำเร็จ โดยจะไปพบกับ อาร์บิล จากอิรัก นัดแรกหวด 2 ต.ค.นี้

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียรายการ "เอเอฟซี คัพ" 2012 รอบก่อนรองชนะเลิศนัดที่ 2 ในวันพุธที่ 26 ก.ย.55 ระหว่าง อัล ชอร์ต้า จากซีเรีย พบกับ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ตัวแทนหนึ่งเดียวจากไทยพรีเมียร์ลีก ที่สนามปรินส์ โมฮัมเหม็ด อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม ประเทศจอร์แดน

โดยเกมแรกที่ ชลบุรี สเตเดี้ยม เป็นทีมดังจากซีเรียที่บุกมาเอาชนะได้ก่อน 2-1 ทำให้ชลบุรี ต้องชนะ 2 ประตูขึ้นไปถึงจะมีโอกาสเข้ารอบ หรือชนะ 2-1 ก็จะได้ลุ้นต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ โดยที่ผู้ชนะของคู่นี้จะเข้าไปพบกับ อาร์บิล จากอิรัก ในรอบรองชนะเลิศต่อไป

สำหรับเกมวันนี้ "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล จัดทัพมาในระบบ 4-4-2 มี สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เป็นผู้รักษาประตู แบ็กขวา ชลทิตย์ จันทคาม แบ็กซ้าย อนุชา กิจพงษ์ศรี คู่เซ็นเตอร์ สุทธินันท์ พุกหอม กับ โฟเด้ บองกาลี่ ดิอาคิเต้ กองกลางมี เจษฎากร เหมแดง ทางขวา เทิดศักดิ์ ใจมั่น ทางซ้าย ตรงกลางมี อดุล หละโสะ กับ คาสุโตะ คูชิดะ ทำเกม คู่หน้าเป็น พิภพ อ่อนโม้ กับ ติอาโก้ คุนญ่า

ในขณะที่เจ้าถิ่น อัล ชอร์ต้า มี มะฮ์มูด การ์การ์ เป็นผู้รักษาประตู ที่เหลือมี ซาเมีย เอาอัด, นาสเซอร์ ฮัสซัน, ทาฮา ดิยับ, อาลี กาลีอุม, ฮาจ ฮาชิม, ซาเฮีย อัล มิดานี่, กัสซัย ฮาบีบ, เกลสัน ดิ คาร์วัลโญ่, ฮัมดี้ อัล มัสสรี่ และโอดาย อัล จาฟาล

เกมในครึ่งแรกเจ้าถิ่นมีโอกาสในลุ้นประตูก่อนจากจุดโทษ น.34 แต่ อาลี กาลีอุม ชิพบอลไปติดเซฟ สินทวีชัย รับไว้ได้สบาย ถัดมา น.36 ชลบุรี ก็มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ เจษฎากร หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะไหลใส่พานมาให้ พิภพ อ่อนโม้ ยิงเข้าไป ชลบุรีนำ 1-0 หลังจากนั้นไม่นาน น.38 ติอาโก้ คุนญ่า ก็มายิงไกลสุดสวยระยะกว่า 30 หลา บอลโค้งเข้าประตูไป ให้ชลบุรี หนีห่างเป็น 2-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ในครึ่งหลังเจ้าถิ่นมาตีไข่แตกสำเร็จใน น.53 จากจุดโทษของ โอดาย จาฟาล อัล ชอร์ต้า ไล่มา 1-2 หลังจากนั้นก็ทำอะไรกันไม่ได้ จบ 90 นา ชลบุรี บุกมาเอาชนะ 2-1 สกอร์รวม เสมอกัน 3-3 ต้องเล่นกันในช่วงต่อเวลาพิเศษ และเจ้าถิ่นก็มาได้ประตูที่ 2 ใน น.93 จากการยิงของ อาลี กาลีอุม สกอร์กลับมาเป็น อัล ชอร์ต้า นำ 4-3 ชลบุรี ต้องการอีก 1 ประตูเพื่อผ่านเข้ารอบ

และก็ทำได้สำเร็จในช่วงของการต่อเวลาพิเศษครึ่งหลัง โดยมายิงได้ถึง 2 ประตูจาก ติอาโก้ คุนญ่า น.111 และ 121 จบเกมทำให้ชลบุรีบุกมาเอาชนะอัลชอร์ต้า ไปได้ 4-2 รวมผล 2 นัด ชลบุรี ชนะ 5-4 ได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไปได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของสโมสร โดยจะไปพบกับอาร์บิล จากประเทศอิรัก


สำหรับโปรแกรมในรอบรองชนะเลิศของศึกเอเอฟซี คัพ 2012 มีดังนี้

คูเวต เอสซี จากคูเวต พบกับ อัล อิตติฟัก จากซาอุดิอาระเบีย
อาร์บิล จากอิรัก พบกับ ชลบุรี เอฟซี จากไทย

โดยนัดแรกของรอบรองชนะเลิศจะเล่นกันในวันที่ 2 ต.ค.55 และนัดที่ 2 วันที่ 23 ต.ค.55 ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook