พิภพซัดครบร้อยเม็ดพาชลอัดอาร์มี่ 3-1

พิภพซัดครบร้อยเม็ดพาชลอัดอาร์มี่ 3-1

พิภพซัดครบร้อยเม็ดพาชลอัดอาร์มี่ 3-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชลบุรี เอฟซี โดนก่อนแต่พลิกแซงอาร์มี่ ยูไนเต็ด 3-1 พิภพ อ่อนโม้ ซัดหนึ่งประตู รวมครบ 100 ทุกถ้วยทุกรายการ เซ่น ชอน ควาง จิน บาดเจ็บหามส่งโรงพยาบาล

ชลบุรี เอฟซี 3 - 1 อาร์มี่ ยูไนเต็ด

ฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 ที่ชลบุรี สเตเดี้ยม วันที่ 22 ก.ย. 2555 "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ทีมเจ้าบ้านอันดับที่ 2 ซึ่งเพิ่งแพ้ต่ออัล ชอร์ต้า ทีมแกร่งจากซีเรีย 1-2 ในการแข่งขันเอเอฟซี คัพ พบกับ "สุภาพบุรุษวงจักร" อาร์มี่ ยูไนเต็ด อันดับ 6 ที่ถูกเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เฉือนมา 1-2 โดยผลในเลกแรกของคู่นี้ที่สนามกีฬากองทัพบก อาร์มี่ ยูไนเต็ด ชนะ 1-0 จากประตูชัยของ อิสระพงษ์ ลิละคร สำหรับผู้ตัดสินที่ลงทำหน้าที่คือ อภิสิทธิ์ อันรักษ์
 
"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี พัก เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่ล้ามาจากศึกฟุตบอลเอเชีย แต่ตัวหลักที่เหลือยังอยู่ครบไม่ว่าจะเป็น ชลทิตย์ จันทคาม คาซูโตะ คูชิดะ ทิอาโก้ คุนญ่า และ พิภพ อ่อนโม้ ทางฝั่งของอาร์มี่ ยูไนเต็ด มีปัญหาก่อนแข่งไม่น้อยเมื่อ พล.ต.อำนาจ เฉลิมชวลิต ขอลาออกก่อนแข่ง ซึ่งผู้ที่รับบทบาทเฮดโค้ชเป็น "โค้ชตู่" พนิพล เกิดแย้ม ส่วนนักเตะในนัดนี้นอกจาก ธาตรี สีหา ที่ยังไม่ฟิต จักรพงษ์ สมบูรณ์ ก็เจ็บยาวจากนัดที่แล้ว พลาดลงสนามไปอีกคน แต่ว่าได้ บียอร์น ลินเดมันน์ คืนทัพในแดนกลาง แดนหน้ายังเป็น ดานิเอเล่ อินวินซิบิเล่ และ ดีเอโก้ เอร์เรร่า
 
น.5 อาร์มี่ ยูไนเต็ด ได้ฟรีคิกระยะ 25 หลา อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ ปั่นไปแฉลบกำแพงข้ามคานออกหลัง เป็นโอกาสลุ้นครั้งแรกของทีมเยือน ถัดมา น.6 ชลบุรี เอฟซี ขึ้นเกมมาทางขวา อาทิตย์ สุนทรพิธ จ่ายสั้นให้ พิภพ อ่อนโม้ พลิกหลอกแนวรับอาร์มี่ ยูไนเต็ด ก่อนจ่ายทะลุช่องให้ ชอน ควาง จิน ยิงหลุดกรอบไปแบบมีเสียว
 
อาร์มี่ ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูขึ้นนำ น.8 ดาวุฒิ ดินเขต หลุดเดี่ยวขึ้นมาทางซ้ายแต่ว่ามุมค่อนข้างแคบทำให้ซัดไปติด สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ที่ออกมาบีบพื้นที่ได้ดี แต่ว่าทีมเยือนที่สร้างสรรค์เกมได้ดีกว่าในช่วงต้นก็มาพังประตูจนได้ น.10 บียอร์น ลินเดมันน์ เปิดไปเขตโทษ ดานิเอเล่ อินวินซิบิเล่ วิ่งสอดเข้ามาโหม่งเสียบเสาขวามือตัวเองเป็นประตูนำ 1-0
 
น.28 เสียงเชียร์ที่ชลบุรี สเตเดี้ยม กลับมากระหึ่มอีกครั้งเมื่อ "ฉลามชล" ทวงประตูคืนเมื่อบอลหลุดมาถึง ทิอาโก้ คุนญ่า บริเวณสุดเส้นฝั่งขวาเลยกรอบ 6 หลามานิดเดียว มุมแทบไม่มีอยู่แล้วแต่ว่า คุนญ่า ล้มตัวยิงผ่าน โกสินทร์ เหมบุตร ผู้รักษาประตูอาร์มี่ ยูไนเต็ด อย่างเหลือเชื่อ สกอร์กลับมาเสมอ 1-1
 
รูปเกมของชลบุรี เอฟซี ดูดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด น.40 น่าจะบวกเพิ่มได้อีก ชลทิตย์ จันทคาม เติมขึ้นมาในเขตโทษแล้วได้กดเต็มเท้าขวาไปติดเซฟ โกสินทร์ เหมบุตร และโอกาสจากฟรีคิกของ อาทิตย์ สุนทรพิธ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรกถึง 2 หน ก็ได้แค่หวาดเสียว
 
น.53 ชลบุรี เอฟซี พลิกขึ้นนำ 2-1 ทิอาโก้ คุนญ่า ยิงครั้งแรก โกสินทร์ รับบอลหลุดมาเข้าทาง พิภพ อ่อนโม้ เก็บตกโล่งๆไม่เหลือ ซึ่งประตูนี้เป็นประตูที่ 100 ของ "เจ้าชายกบ" ในสีเสื้อของ "ฉลามชล" นับรวมทุกถ้วยทุกรายการ
 
น.55 ชอน ควาง จิน มิดฟิลด์เกาหลีใต้ของเจ้าบ้านต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจากจังหวะขึ้นโหม่งแล้วถูก ดาเนี่ยล บลังโก้ กองหลังอาร์มี่ ยูไนเต็ด เข้ากระแทก จากนั้น น.57 ชลบุรี เอฟซี ขยับหนีไปเป็น 3-1 ทิอาโก้ คุนญ่า ได้สับไกด้วยซ้ายจากระยะ 18 หลา เป็นประตูที่ 2 ของ คุนญ่า ในนัดนี้ และหลังจากที่อาร์มี่ ยูไนเต็ด เสียประตูประตูในจังหวะนี้ก็ต้องมาเหลือ 10 คน เมื่อ อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ ถูกใบแดงไล่ออกจากสนามหลังจากไปโวยวาย อภิสิทธิ์ อันรักษ์ ผู้ตัดสินที่ลงทำหน้าที่
 
ช่วงเวลาที่เหลือชลบุรี เอฟซี มีโอกาสมากมายที่จะได้ประตูเพิ่มโดยเฉพาะ นูรูล ศรียานเก็ม ที่ลงสนามมาในนาทีที่ 67 ซึ่งสร้างความปั่นป่วนให้กับแนวรับทีมเยือนได้ไม่น้อย แต่จังหวะจบสกอร์ยังไม่คมพอ จบเกมชลบุรี เอฟซี เป็นฝ่ายชนะไปด้วยสกอร์ 3-1
 
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK), สุทธินันท์ พุกหอม, โฟเด้ ดิอาคิเต้, ชลทิตย์ จันทคาม (พุทธินันท์ วรรณศรี น.76), อนุชา กิจพงษ์ศรี, คาซูโตะ คูชิดะ, ชอน ควาง จิน (แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส น.60), อดุล หละโสะ, อาทิตย์ สุนทรพิธ, ทิอาโก้ คุนญ่า (นูรูล ศรียานเก็ม น.67) และ พิภพ อ่อนโม้ (C)
 
อาร์มี่ ยูไนเต็ด : โกสินทร์ เหมบุตร (GK), ปกาศิต แสนสุข, ดาเนี่ยล บลังโก้, ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม (C-สุวิทยา นำสินหลาก น.86), ดาวุฒิ ดินเขต, อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์, บียอร์น ลินเดมันน์, วันชนะ รัตนะ (อิสระพงษ์ ลิละคร น.62), ณรงค์ จันทร์เสวก (ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร น.74), ดานิเอเล่ อินวินซิบิเล่ และ ดีเอโก้ เอร์เรร่า      
 
สรุปผลฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2555

FT วัวชน ยูไนเต็ด ชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-1    

FT พัทยา ยูไนเต็ด ชนะ   บีบีซียู เอฟซี 2-0   

FT เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด  ชนะ   โอสถสภา เอ็ม150-สระบุรี 2-1   

FT ชลบุรี เอฟซี  ชนะ  อาร์มี่ ยูไนเต็ด 3-1   

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook