เซอร์เซ็งแฟนผีป่วน-ยันขอยืนข้างหงส์แดง

เซอร์เซ็งแฟนผีป่วน-ยันขอยืนข้างหงส์แดง

เซอร์เซ็งแฟนผีป่วน-ยันขอยืนข้างหงส์แดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ขอประณามสาวก "เร้ด อาร์มี่" กลุ่มหนึ่ง ที่ตะโกนร้องเพลงล้อเลียน ลิเวอร์พูล คู่ปรับตลอดกาล

ระหว่างเกมลีก นัดที่ "ปีศาจแดง" เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไล่ถล่ม วีแกน แอธเลติก 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา พร้อมขอร้องแฟนบอลทีมตัวเองให้เกียรติคู่แข่งมากกว่านี้ ในเกมลีก นัดที่พวกเขาจะบุกไปเยือน "หงส์แดง" ที่ แอนฟิลด์ วันอาทิตย์ที่ 23 ก.ย.นี้

ลิเวอร์พูล เพิ่งได้รับความเป็นธรรมจากโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่ หลังจากที่ถูกกล่าวหามาโดยตลอดว่า การที่มีแฟนบอล "เดอะ ค็อป" เสียชีวิตไปถึง 96 คน ในเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ ลิเวอร์พูล เจอกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เมื่อวันที่ 15 เมษายน 1989 นั้น เป็นความผิดจากแฟนบอล "หงส์แดง" ก่อนที่จะมีการกลับคำตัดสินว่า เหตุการณ์โศกสลดดังกล่าวเกิดขึ้นจากความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่

"เซอร์ เฟอร์กี้" ขอร้องบรรดาสาวก "ปีศาจแดง" ให้ทำตัวมีมารยาทในเกมกับ "หงส์แดง" โดยกล่าวว่า "ผมไม่ได้ยินประโยคนั้นหรอกนะ แต่ทุกคนดูเหมือนจะได้ยินมันมาจากตรงบ็อกซ์ของผู้บริหาร และ เดวิด กิลล์ (ประธานบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด) ก็ผิดหวังกับเรื่องนั้นมากๆ นั่นเป็นประโยคใหม่ และเพิ่งเริ่มร้องกันขึ้นหลังจากเกิดเหตุการณ์ของ หลุยส์ ซัวเรซ"

"ตอนนี้เราขอสนับสนุนสโมสรฟุตบอล ลิเวอร์พูล อย่างเต็มที่ เราเข้าใจดีว่า ครอบครัวของผู้เสียชีวิตต้องรู้สึกยังไง ในตอนที่พวกเขาได้รับรายงานถึงเรื่องนั้น มันเป็นเรื่องน่าผิดหวัง ที่ได้ยินประโยคแบบนั้น" นายใหญ่ชาวสกอตต์ กล่าวทิ้งท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook