แซมบ้าเปิดตัวมัสค็อตเวิลด์คัพ2014

แซมบ้าเปิดตัวมัสค็อตเวิลด์คัพ2014

แซมบ้าเปิดตัวมัสค็อตเวิลด์คัพ2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เวิลด์ คัพ 2014" เปิดตัวมัสค็อต ใช้ "ตัวนิ่ม" เป็นสัตว์นำโชค พร้อมเปิดโหวตให้คอลูกหนังทั่วโลก เข้ามาร่วมด้วยช่วยกันตั้งชื่อ

ฝ่ายจัดการแข่งขันศึกฟุตบอลโลก ปี 2014 รอบสุดท้าย ที่ประเทศบราซิล เปิดตัวมัสค็อตประจำการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดยใช้ตัว "อาร์มาดิลโล่" หรือ "ตัวนิ่ม" เป็นสัตว์นำโชคประจำการแข่งขัน และมีการเปิดโอกาสให้แฟนบอลทั่วโลก เข้ามาร่วมลงคะแนนโหวตตั้งชื่อให้แก่เจ้ามัสค็อตประจำทัวร์นาเมนท์ จนถึงช่วงกลางเดือน พ.ย. นี้

สำหรับพิธีเปิดตัวสัตว์นำโชค ประจำทัวร์นาเมนท์ ''เวิลด์ คัพ 2014'' นั้น ได้ถูกถ่ายทอดสดผ่านจอทีวีในแดนแซมบ้า เมื่อวันเสาร์ ที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา พร้อมกับ โรนัลโด้ ตำนานดาวยิงโล้นทองคำ กล่าวเแนะนำไว้อย่างดิบดี "ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้รับเกียรติเป็นสมาชิกคนสำคัญของฝ่ายจัดการแข่งขันครั้งนี้"

"เจ้ามัสค็อต ตัวนี้จะกลายเป็นฑูตคนสำคัญประจำการแข่งขันในอีก 2 ปี ข้างหน้า ผมมั่นใจว่ามันจะเป็นแรงบันดาลใจสำหรับบรรดาแฟนบอลวัยรุ่นใน บราซิล และทั่วโลก ที่นำพาพลังศรัทธามาสู่วงการกีฬาในประเทศแห่งนี้"

ส่วนชื่อมัสค็อตที่ทางฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้คัดสรรมาให้แก่แฟนบอลร่วมลงคะแนนโหวตนั้น ถือเป็นภาษาท้องถิ่นของบราซิล โดยประกอบด้วย "อามิจูบี้" แทนมิตรภาพและความสนุกสนาน, "ฟูเลโก้" และ "ซูเซโก้" ซึ่งมีความหมายไปในเชิงอนุรักษ์นิเวศวิทยา

ทั้งนี้ การใช้ "ตัวนิ่ม" เป็นสัตว์นำโชคประจำการแข่งขันครั้งนี้ ก็เพื่อต้องการสื่อให้คนทั่วโลก หันมาใส่ใจกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และระบบนิเวศน์วิทยา เพราะสัตว์ชนิดดังกล่าวสุ่มเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ จากการถูกมนุษย์ไล่ล่าอย่างหนักทางบริเวณเหนือของแดนแซมบ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook