หึ่ง!บาร์ซ่าจ้องคว้าฮุมเมิลส์ซัมเมอร์2013

หึ่ง!บาร์ซ่าจ้องคว้าฮุมเมิลส์ซัมเมอร์2013

หึ่ง!บาร์ซ่าจ้องคว้าฮุมเมิลส์ซัมเมอร์2013
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อลือ! "บาร์ซ่า" จ้องคว้า ฮุมเมิลส์ ยืนปราการหลังตัวกลางในซัมเมอร์ 2013 เพื่อแทนที่ ปูโยล ซึ่งสังขารร่วงโรยและมีอาการเจ็บรบกวนบ่อย คาดค่าตัวราว 920 ล้านบาท

แมตส์ ฮุมเมิลส์ แนวรับของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังแห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ตกเป็นเป้าหมายตัวหลักที่ บาร์เซโลน่า ยักษ์ต่างดาวประจำเวที ลา ลีกา สเปน ต้องการทาบทามมาร่วมทัพในปี 2013

เนื่องจาก การ์เลส ปูโยล กัปตันทีมโรยลาลงไปทุกวันและยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอย่างต่อเนื่อง ทำให้ถึงเวลาที่ต้องมองหาแข้งรายใหม่มาทดแทนในตำแหน่งปราการหลังตัวกลาง

อย่างไรก็ตาม มีการคาดหมายว่าอาจไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะยื่นข้อเสนอซื้อตัวนักเตะดีกรีทีมชาติเยอรมัน มาร่วมทัพ หลังเจ้าตัวเพิ่งต่อสัญญาในถิ่น ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ออกไปอีก 5 ปี

จนถึงปี 2017 และยังให้คำมั่นกับแฟนๆ ว่าต้องการอยู่รับใช้ "เสือเหลือง" อีกยาวๆ โดยค่าตัวของ ฮุมเมิลส์ มีราคาประมาณ 23 ล้านยูโร (920 ล้านบาท)

ทั้งนี้ เซ็นเตอร์แบ็กตัวแกร่งวัย 23 ปี เป็นผลผลิตของ บาเยิร์น มิวนิค ที่ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2007 แต่ได้ลงเล่นเพียงเกมเดียว เจอร์เก้น คลอปป์ จึงไปคว้าตัวมาอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ ในเดือน ม.ค. 2008 และยังเคยได้รับการเปรียบเทียบว่ามีศักยภาพยอดเยี่ยมคล้ายกับ ฟร้านซ์ เบคเค่นเบาร์ อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook