กิเลนใกล้แชมป์ต้อนวัวชนนิ่ม 2-0 หนีชล 10 แต้มเท่าเดิม

กิเลนใกล้แชมป์ต้อนวัวชนนิ่ม 2-0 หนีชล 10 แต้มเท่าเดิม

กิเลนใกล้แชมป์ต้อนวัวชนนิ่ม 2-0 หนีชล 10 แต้มเท่าเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทองฯ ขยับเข้าใกล้ถ้วยแชมป์ไปทุกขณะหลังเปิดบ้านไล่ต้อนวัวชน ยูไนเต็ด ไปแบบสบายเท้า 2-0 จาก เปาโล รานแกล และ ปิยพล บรรเทา ยังคงนำเป็นจ่าฝูงและหนีห่างอันดับ 2 อย่างชลบุรี เป็น 10 แต้มเหมือนเดิม

เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด  2 – 0 วัวชน ยูไนเต็ด

การแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกประจำวันอาทิตย์ที่ 9 ก.ย.55 ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม จ่าฝูง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด มีอยู่61 แต้ม เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมวัวชน ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 10 ของตารางมีอยู่ 30 คะแนน โดยเลกแรกที่สนามติณสูลานนท์ เป็นเมืองทอง ที่บุกไปเอาชนะมาได้ 4-1

สำหรับเจ้าถิ่นที่เพิ่งจะแพ้ในเกมลีกคัพมาเมื่อกลางสัปดาห์ เกมนี้ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามนำโดย ดัสกร ทองเหลา,มาริโอ ยูรอฟสกี้,ธีรศิลป์ แดงดา และ เปาโล รานแกล ในขณะที่ทีมเยือนวัวชน ก็เพิ่งจะแพ้ในลีกคัพมาเช่นกัน วันนี้ไม่มี กีรติ เขียวสมบัติ ดาวยิงตัวเก่งที่ติดโทษแบนลงสนาม โดยตัวหลักนำมาโดย บัวมาฮ์ ควัดโว่,จูเลส บาก้า และ วานิช ใจแสน ซึ่งทีมเยือนนั้นในเลกที่ 2 ยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลย

เริ่มเกมมาไม่ถึงนาทีเจ้าถิ่นก็ได้ลุ้นก่อนจากฟรีคิกหน้าเขตโทษ ดัสกร ทองเหลา หยอดไปกลางประตู เปาโล รานแกล โหม่งเสยกลับหลังคนเดียวจ่อๆ แต่ไปตรงตัว ชยุตย์ นาคชำนาญ นายทวารวัวชน ยูไนเต็ด

มาถึง น.15 แฟนบอลอุลตร้าเมืองทอง ก็ได้เฮลั่นเมื่อทีมมาได้ประตูออกนำไปก่อนจากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา ได้บอลในกรอบเขตโทษซึ่งจังหวะแรกจับยาวไป แต่โชคดีที่บอลมาเข้าทางปืนของ เปาโล ที่ตามมาจากทางด้านหลังแปเล่นทางเข้าไปง่ายๆ ให้เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0

น.21 เป็นโอกาสของทีมเยือนบ้าง จูเลส บาก้า ได้หลุดเข้ามายิงมุมแคบทางฝั่งขวาแต่ไม่ผ่านมือของ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ถัดมา น.23 วัวชน พลาดได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดาย มานพ สอนแก้ว หลุดกัปดักล้ำหน้าเข้าไปดวลเดี่ยวๆ กับ กวิน แต่ยิงไปติดมือของผู้รักษาประตูทีมชาติไทยอย่างน่าตาเฉย

น.30 ธีรศิลป์ แดงดา ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตกจากการขึ้นโหม่งปะทะกับแนวรับวัวชน จนต้องมาปฐมพยาบาลด้านนอกสนามด้วยการเอาผ้าพันศีรษะก่อนจะกลับลงไปเล่นได้อีกครั้ง น.33 จูเลส บาก้า ของวัวชน ลากบอลลุยเข้าไปในเขตโทษก่อนจะไหลใสผ่านมาให้ มานพ สอนแก้ว ที่วิ่งมาแปเน้นๆ บนเส้น 18 หลา แต่บอลไปตรงนายทวารเจ้าถิ่น

ช่วงท้ายครึ่งแรกเอสซีจี เมืองทองฯ มาได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษระยะ 25 หลา มาริโอ ยูรอฟสกี้ ปั่นด้วยซ้ายแต่ไปติดเซฟ ชยุตย์ นาคชำนาญ หลังจากนั้นทำอะไรเพิ่มกันไม่ได้จบครึ่งแรก เอสซีจี เมืองทองฯ นำ วัวชน อยู่ 1-0

ในครึ่งหลังเจ้าถิ่นเปลี่ยนเอา จักรพันธ์ พรใส ลงมาแทน ธีรศิลป์ แดงดา ที่ได้รับบาดเจ็บออกไป ส่วนทีมเยือนยังคงใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากในครึ่งแรกทั้งหมด

น.54 เอสซีจี เมืองทองฯ เกือบได้ประตูที่ 2 มงคล นามนวด บรรจงเปิดบอลยาวจากกราบซ้ายมาที่เสาสอง พิชิตพงษ์ เฉยฉิว พุ่งโหม่งเต็มศีรษะแต่บอลไปติดเซฟผู้รักษาประตูอย่างน่าเสียดาย

น.60 วัวชน ยูไนเต็ด ได้สวนกลับ เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ แทงบอลทะลุช่องมาให้ จูเลส บาก้า ที่วิ่งแซงกองหลังเมืองทองฯ ได้หลุดเข้ามายิงในเขตโทษแต่ก็ยังไม่ผ่านมือของ กวิน ธรรมสัจจานันท์ เหมือนเดิม

น.69 มาริโอ ยูรอฟสกี้ ได้ลองปั่นฟรีคิกหน้าเขตโทษบอลโค้งข้ามกำแพงแต่ไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย ก่อนที่จะถูกกองหลังทีมเยือนสกัดออกไป และจากจังหวะเตะมุมของเจ้าถิ่น จักรพันธ์ พรใส เปิดมากลางประตู เปาโล ขึ้นโหม่งจังหวะแรกถูกสกัดออกมา พิชิตพงษ์ ซ้ำที่เสาสองแต่ก็ไปติดบล็อกอีกครั้ง ก่อนที่จะเป็น ปิยพล บรรเทา ที่วอลเล่ย์เต็มข้อแบบเผาขนเข้าไปให้เมืองทอง หนีห่างเป็น 2-0

ช่วงท้ายเกมวัวชน ยูไนเต็ด พยายามทำเกมสู้ขึ้นมาแต่ก็หาจังหวะจบสกอร์ตีไข่แตกไม่ได้ สุดท้ายไม่มีฝั่งไหนทำประตูเพิ่มได้ จบเกมเอสซีจี เมืองทองฯ เอาชนะวัวชน ไป 2-0 หนีห่างชลบุรี เอฟซี ไปเป็น 10 แต้มเหมือนเดิมและขยับเข้าใกล้ถ้วยแชมป์เข้าไปทุกขณะ ส่วนทีมเยือนเองก็ยังคงต้องรอชัยชนะนัดแรกในแรกที่ 2 ต่อไป

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด : กวิน ธรรมสัจจานันท์ (GK),ภานุพงศ์ วงศ์ษา,ริ กวาง ชอน,ดัสกร ทองเหลา (C) (เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ น.62),เปาโล รานแกล,ธีรศิลป์ แดงดา (จักรพันธ์ พรใส น.46),มงคล นามนวด,พิชิตพงษ์ เฉยฉิว,มาริโอ ยูรอฟสกี้ (อัตนัน บาราคัต น.85),ดักโน่ เซียก้า และ ปิยพล บรรเทา

วัวชน ยูไนเต็ด : ชยุตย์ นาคชำนาญ (GK),วีรยุทธ จิตรขุนทด,ซัมเซ็ม หนิมา,รชานนท์ กันยาทอง,บัวมาฮ์ ควัดโว่,จูเลส บาก้า,เกรียงไกร พิมพ์รัตน์,โคเน่ เซย์ดู,มานพ สอนแก้ว,พิเชษฐ์ สาดีน (รังสรรค์ รูปเหมาะ น.79) และ วานิช ใจแสน (ศุภเสกข์ ไก่แก้ว น.61)


สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน 2555

FT สมุทรสงคราม เอฟซี  ชนะ  ทีโอที เอสซี 4-0   
   
FT ทีทีเอ็ม เชียงใหม่  เสมอ  อีสาน ยูไนเต็ด 0-0    
   
FT SCG เมืองทองฯ ยูไนเต็ด  ชนะ  วัวชน ยูไนเต็ด 2-0   
   
FT เชียงราย ยูไนเต็ด  ชนะ  บีบีซียู เอฟซี 2-0


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook