อิเนียสต้าเจ๋ง!ปาดหน้าโด้,เมสซี่ซิวยอดแข้งยูฟ่า

อิเนียสต้าเจ๋ง!ปาดหน้าโด้,เมสซี่ซิวยอดแข้งยูฟ่า

อิเนียสต้าเจ๋ง!ปาดหน้าโด้,เมสซี่ซิวยอดแข้งยูฟ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อิเนียสต้า สุดยอด! พลิกชนะทั้ง เมสซี่ และ โรนัลโด้ ซิวรางวัล แข้งยอดเยี่ยมยูฟ่า 2011/12 ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ นักข่าวเทโหวตให้ 19 คะแนน ส่วนสองคู่แข่งเจ๊ากัน 17 คะแนน

อันเดรียส อิเนียสต้า กองกลาง บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ผงาดคว้ารางวัล "นักเตะยอดเยี่ยมยุโรปของยูฟ่า" ประจำฤดูกาล 20111/12 ไปครองได้อย่างเหนือความคาดหมายในงานประกาศรางวัลที่โมนาโก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา

ดาวเตะตีนตะขอได้รับการลงคะแนนเสียงจากนักข่าว 53 คนซึ่งเป็นตัวแทนจากแต่ละชาติสมาชิกในสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ไปทั้งสิ้น 19 คะแนน เฉือนชนะสองตัวเต็งอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าเพื่อนร่วมทีมและ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิง เรอัล มาดริด ซึ่งได้ 17 คะแนนเท่ากันเพียงนิดเดียวเท่านั้น

ผลงานของ อิเนียสต้า ตลอดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมานั้นเขาช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ ยูโร 2012 พร้อมได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมของทัวร์นาเมนต์หลังลงเล่นครบทั้งหกนัดและยังได้รับเลือกให้อยู่ในทีมยอดเยี่ยมด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้จอมทัพวัย 28 ปี ยังทำลายสถิติไม่แพ้ในเกมลีกติดต่อกันนานถึง 50 นัดของ เอมิลิโอ บูตราเกนโญ่ ตำนาน "ราชันชุดขาว" ลงได้ด้วยเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยหยุดสถิติอยู่ที่จำนวน 56 นัดหลังแพ้ให้กับ เรอัล มาดริด 0-1 คารัง คัมป์ นู เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

สำหรับรางวัล "นักเตะยอดเยี่ยมยุโรปของยูฟ่า" ก่อตั้งขึ้นโดย มิเชล พลาตินี่ ประธาน "ยูฟ่า" ซึ่งต้องการรื้อฟื้นรางวัลนักเตะยุโรปแห่งปีขึ้นมาอีกครั้ง โดยเกณฑ์การลงคะแนนของบรรดาผู้สื่อข่าวทั้งหลายนั้นจะยึดจากผลงานในทุกรายการทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติตลอดช่วงฤดูกาลที่ผ่านมาเป็นหลัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook