บังยีแจงโดนกลั่นแกล้งยันตนบริสุทธิ์ทุกอย่าง

บังยีแจงโดนกลั่นแกล้งยันตนบริสุทธิ์ทุกอย่าง

บังยีแจงโดนกลั่นแกล้งยันตนบริสุทธิ์ทุกอย่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น หลังโดน บ.เกาหลี ฟ้อง แจงตนบริสุทธิ์ทุกอย่าง ที่เกิดขึ้นเพราะโดนกลั่นแกล้ง

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวหลังจากถูก บริษัท แด-อัน 21 ของเกาหลีใต้ ยื่นฟ้องคดีอาญาความผิดฐานฉ้อโกง หลังชักชวนทำธุรกิจร่วมกันและมอบหมายให้ดูแลผลประโยชน์เรื่องสปอนเซอร์และลิขสิทธิ์ต่างๆ ของฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก พร้อมกันนี้ยังได้โอนเงินไปแล้วจำนวน 900,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 28.8 ล้านบาท) ตั้งแต่ปี 2550 สุดท้ายกลับไม่มีการดำเนินการใดๆ เกิดขึ้น

"บังยี" กล่าวว่า "เรื่องทั้งหมดตนเองถูกกลั่นแกล้งโดนใส่ร้ายเพื่อที่จะดิสเครดิตและทำลายชื่อเสียง ซึ่งตนไม่ได้ยอมรับหรือปฏิเสธเรื่องที่เกิดขึ้นและได้ตั้งทีมกฎหมายเพื่อฟ้องกลับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นมาตั้งแต่เมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว หากจะมีการฟ้องจริงๆ ทำไม่ไม่ดำเนินการตั้งแต่ในตอนนั้น ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นคือการกระทำเพื่อต้องการทำลายชื่อเสียงของตนและเกียรติยศของวงศ์ตระกูล"

"เรื่องเงินที่บอกว่าโอนมาผมก็ไม่รู้ว่าโอนให้ใคร? และทำไมเรื่องถึงเพิ่งจะมาดัง ทั้งๆ ที่ผ่านมานานแล้ว"

"ผมไม่ทราบว่าใครเป็นคนกลั่นแกล้งและทำเช่นนี้แต่คิดว่าคงมีหลายคนเหมือนกัน อย่างที่คดีที่ดินที่หนองจอก ผมได้บริจาคที่ดินส่วนตัวเพื่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลฯ แต่ก็ถูกกล่าวหาว่าเอาเงินฟีฟ่ามาใช้ ผมไม่อยากทะเลาะกับใครและเมื่อถูกรังแกผมจำเป็นต้องสู้และออกมาแสดงความบริสุทธิ์"

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าท้อหรือไม่กับสิ่งที่เกิดขึ้น? "บังยี" กล่าวว่า "ผมไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมต้องทำเช่นนี้และทำไปเพื่ออะไร ที่ผ่านมาผมทำความดีให้วงการฟุตบอลไทยมาเยอะทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง และเคยทำทีมชาติไทยในการเป็นแชมป์ซีเกมส์ 8 สมัยติดต่อกันแม้จะไม่ได้อยู่เบื้องหน้าก็ตาม ซึ่งทีมระดับโลกก็ยังทำไม่ได้ในการคว้าแชมป์ติดต่อกันยาวนานขนาดนี้"

"ผมยอมรับว่า 2-3 ปีที่ผ่านมาผลงานของ ทีมชาติไทย ไม่ดีและน่าผิดหวัง แต่ผมก็พยายามปรับปรุงและทำทุกอย่างให้ดีขึ้นด้วยการจ้างโค้ชระดับโลกมาทำทีมและเสียเงินค่าเหนื่อยปีละ 30-40 ล้านบาท ซึ่งจะให้มันดีขึ้นอย่างทันตาเห็นก็คงเป็นเรื่องยาก ทุกอย่างมันต้องใช้เวลา"

ส่วนในเรื่องที่ นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อโฆษกพรรคภูมิใจไทย ในฐานะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบสภาผู้แทนราษฎร์ หรือ กมธ. ได้ส่งหนังสือเรียกตัวให้ "บังยี" เข้ามาชี้แจงพร้อมข้อมูลเอกสารเกี่ยวกับการเสียภาษี ในวันที่ 30 สิงหาคมนี้ "บังยี" กล่าวว่า "ผมไปแน่นอน แต่แปลกใจว่าเหตุใดถึงต้องเรียกพบเพราะนี่เป็นเรื่องของสมาคมฟุตบอลฯ ในการหาผู้ดูแลสิทธิประโยช์ ซึ่งไม่เกี่ยวกับภาครัฐฯ เลยแม่แต่นิดเดียว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook