WHERE ARE YOU? ตามหา "31 แข้งหงส์แดง" ที่ถูกเซ็นเข้ามาโดย "บีร็อด"

WHERE ARE YOU? ตามหา "31 แข้งหงส์แดง" ที่ถูกเซ็นเข้ามาโดย "บีร็อด"

WHERE ARE YOU? ตามหา "31 แข้งหงส์แดง" ที่ถูกเซ็นเข้ามาโดย "บีร็อด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะกำลังพา กลาสโกลว เซลติก ไปโลดแต่ตลอดการคุมทีมเป็นเวลากว่า 3 ปีของ แบรนเดน ร็อดเจอร์ส ที่ ลิเวอร์พูล ก็เรียกได้ว่าล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงเนื่องจากไม่เคยคว้าแชมป์แม้แต่รายการเดียวติดมือเลย 

ซึ่งหนึ่งเหตุผลสำคัญก็คือเรื่องนักเตะที่เข้ามาในยุคของ บีร็อด ถึง 31 คนแน่นอนว่าส่วนใหญ่แล้วจะล้มเหลวจนออกจากทีมไป แต่ทว่าตอนนี้พวกเขาอยู่ไหนกันบ้างนะ ?

Liverpool v Gomel - UEFA Europa League Third Round QualifierGettyImagesChris Brunskill/GettyImages

 

​ฟาบิโอ บอรินี - ซันเดอร์แลนด์

อดีตแข้งทีมชาติอิตาลีถูกซื้อมาร่วมทีมเมื่อปี 2012 หลังจากเคยร่วมงานกับ บีร็อด มาแล้ว แต่ ไอ้เสือคาบดาบ รายนี้ก็ไม่อาจมีฟอร์มที่น่าประทับใจจนโดนเลหลังให้ ซันเดอร์แลนด์ แค่ 8 ล้านปอนด์ในปี 2015

 

โจ อัลเลน-สโต๊ก ซิตี้

อีกหนึ่งแข้งผู้ประสบความสำเร็จอย่างมากในการทำงานกับ ร็อดเจอร์ส ที่ สวอนซี และแม้จะมีผลงานดีช่วงก่อนย้ายจาก หงส์แดง แต่การไม่ได้เป็นตัวหลักก็ทำให้ อัลเลน ต้องไปเป็นแข้ง สโต๊ก ซิตี้ แทน 

 

อุสซามา อัสไซดี-ทเวนเต

แฟนๆ หลายคนอาจจะแทบจำเขาไม่ได้ด้วยซ้ำ เพราะนักเตะชาว โมร็อคโค คนนี้ลงเล่นให้เกมลีกกับ ลิเวอร์พูล เพียง 4 นัด ก่อนที่จะย้ายไป สโต๊ก ซิตี้ และปัจจุบันจะถูก ทเวนเต ใน เนเธอร์แลนด์ ยืมตัว

 

Liverpool v Stoke City - Premier LeagueGettyImagesClive Brunskill/GettyImages

นูริ ซาฮิน-โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

อดีตแข้งตัวท็อปของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ถูกยืมตัวมาจาก เรอัล มาดริด แต่ก็มีผลงานที่ธรรมดา มากๆ ในถิ่น แอนฟิลด์ จนปัจจุบันก็ต้องกลับไปยังรัง ซิกนัล อิดูนา ตามเดิม

 

แดเนียล สเตอร์ริดจ์ - ลิเวอร์พูล

หัวหอกทีมชาติอังกฤษซึ่งระเบิดผลงานอันระบือลือเลื่องในซีซั่น 2013/14 ที่ หงส์แดง มีลุ้นแชมป์ แต่เขาก็ขึ้นชื่่อเป็นอย่างมากเรื่องของอาการบาดเจ็บและตอนนี้ก็ไม่ค่อยได้ลงสนามมากนักจนส่อย้ายทีมด้วย

 

ฟิลิปเป คูตินโญ - ลิเวอร์พูล

หนึ่งในไม่กี่รายยุค บีร็อด ที่กล้าพูดได้เต็มปากว่าเป็นการซื้อตัวอันประสบความสำเร็จ ด้วยค่าตัวเพียง 8.5 ล้านจาก อินเตอร์ มิลาน เมื่อปี 2013 ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นแม่ทัพหัวแถวของทีมพร้อมโดน บาร์เซโลนา และ เรอัล มาดิรด จ้องตาเป็นมันด้วย

 

Liverpool v Swansea City - Capital One Cup Fourth RoundGettyImagesClive Brunskill/GettyImages

ซาเม็ด เยซิล - พานิโอไนออส

ย้ายจากทีมเยาวชนของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน เข้ารัง หงส์แดง ตั้งแต่อายุ 18 ปี หากก็ไม่สามารถสอบผ่านเลื่อนสู่ทีมชุดใหญ่ได้

 

หลุยส์ อัลแบร์โต - ลาซิโอ

แม้จะมีทรงที่ดีแต่ก็กลับได้รับโอกาสลงสนามเพียงแค่ 12 นัดเท่านั้นก่อนจะถูกปล่อยให้ เซบียา ยืมตัว 2 ซีซั่น และเพิ่งขายขาดแก่ ลาซิโอ ไปในปี 2016

 

Aston Villa v Liverpool - Premier LeagueGettyImagesStu Forster/GettyImages

ยาโก อาสปาส - เซลตา บีโก

หัวหอกเลือดกระทิงได้ย้ายเข้าถิ่น แอนฟิลด์ เมื่อปี 2013 หลังมีฟอร์มปังกับ เซลตา บีโก แต่กลับไม่สามารถคลำประตูเจอเลยจาก 14 เกมลีกให้ หงส์แดง อย่างไรก็ตามตอนนี่้เขาก็ถูกจัดเป็นหัวหอกระดับท็อป ลา ลีกา ด้วยฟอร์มอันร้อนแรงในถิ่นเก่า

 

ซิมง มิโยเลต์ - ลิเวอร์พูล

อดีตนายทวาร ซันเดอร์แลนด์ ที่ซื้อมาด้วยค่าตัว 9 ล้านปอนด์ ซึ่งแม้ปัจจุบันจะยังอยู่กับทีมหากแฟนๆ ก็ต่างเห็นพ้องต้องกันว่าเขายังไม่เหมาะเป็นมือหนึ่งในระยะยาว

 

โคโล ตูเร - กลาสโกลว เซลติก

แข้งวัยดึกรายนี้ย้ายมาฟรีจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเข้ามาพร้อมความเก๋าบวกกับลูกประสบการณ์ที่สามารถช่วยน้องๆ ในทีมเป็นอย่างดี ซึ่งตอนนี้ก็ได้กลับไปรียูเนียน บีร็อด อีกครั้งที่ กลาสโกลว เซลติก ด้วย

 

FBL-ENG-FACUP-LIVERPOOL-EXETERGettyImagesPAUL ELLIS/GettyImages

ติอาโก อิรอลิ - เรดดิง

ปราการหลังดาวรุ่งที่ถูกตั้งความหวังไว้เป็นอย่างมากแต่ก็ได้ลงสนามกับทีมชุดใหญ่เพียงแค่ 3 เกมเท่านั้น ก่อนถูกขายให้ เรดดิง เมื่อไม่นานมานี้ด้วยราคาน้อยกว่า 4 ล้านปอนด์

 

มามาดู ซาโก - คริสตัล พาเลซ

ด้วยจำนวนเงินถึง 20 ล้านปอนด์ก็ยังไม่อาจเรียกได้ว่าคุ้มค่าตัวนักสำหรับอดีตกัปตันทีม ปารีส แซงค์ แชร์กแมง รายนี้เมื่อเขาก่อเรื่องมากมายตั้งแต่คดีโด๊ปจนถึงการมาสายทำให้ เยอร์เกน คล็อปป์ สั่งดองยาวก่อนปล่อยยืมในปัจจุบัน

 

อาลี ซิสโซโก- โอลิมเปียกอส

ลิเวอร์พูล ยืม ซิสโซโก มาจาก บาเลนเซีย แต่ด้วยอาการบาดเจ็บจึงทำให้เขาไม่ได้ลงสนามมากนักจนพลาดโอกาสเข้าถิ่น แอนฟิลด์ แบบถาวร

 

วิคเตอร์ โมเสส - เชลซี

เป็นหนึ่งในการยืมตัวที่ไม่ประสบความสำเร็จนักของ ลิเวอร์พูล แต่ปัจจุบันด้วยตำแหน่งวิงแบ็ค โมเสส ก็กลายเป็นหนึ่งแข้งคนสำคัญพา สิงห์บลู บินสูงอยู่ปัจจุบัน

 

Besiktas JK v Liverpool FC - UEFA Europa League Round of 32GettyImagesRichard Heathcote/GettyImages

ริคกี แลมเบิร์ต - คาร์ดิฟฟ์

อดีตเด็กเก่าที่ได้เติมเต็มฝันตัวเองด้วยการกลับมาถิ่น แอนฟิลด์ แต่ก็ต้องพบกลับความล้มเหลวอยู่เช่นเคยก่อนจะถูกปล่อยให้ เวสต์บรอมวิช ในเวลาต่อมา

 

อดัม ลัลลานา - ลิเวอร์พูล

ด้วยค่าตัวถึง 25 ล้านปอนด์ อดีตกัปตัน เซาธ์แฮมตัน ก็ถูกตราหน้าว่าเป็นการลงทุนอันล้มเหลวในปีก่อนๆ หากแต่ซีซั่นนี้เขาก็ได้กลายมามีผลงานที่ดีและเป็นคนสำคัญมากสุดคนหนึ่งของ คล็อปป์ ด้วย

 

เอ็มเร ชาน - ลิเวอร์พูล

อดีตกองกลางดาวรุ่ง บาเยิร์น มิวนิค ถูกตั้งความหวังไว้เป็นอย่างมากแต่จนปัจจุบันเขาก็ยังไม่อาจพิสูจน์ตัวเองได้จนมีโอกาสย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ด้วย

 

Brisbane Roar v Liverpool FCGettyImagesMatt Roberts/GettyImages

ลาซาร์ มาร์โควิช - ฮัลล์ ซิตี้

แข้งจอมอาภัพที่ต้องประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ตลอด พร้อมได้ถูกปล่อยให้หลายๆ ทีมยืมตัวอย่า เฟนบาร์เช และ สปอร์ติง ซิพี ก่อนปัจจุบันจะฝาก ฮัลล์ ซิตี้ ชุบเลี้ยงต่อ

 

เดยาน ลอฟเรน - ลิเวอร์พูล

อีกหนึ่งนักเตะที่ย้ายมาจากรังนักบุญ แต่ก็ยังมีผลงานขึ้นๆ ลงๆ อยู่แม้จะเป็นแข้งตัวหลักของ คล็อปป์ ในปัจจุบันก็ตาม

 

ดิวอค โอริกี - ลิเวอร์พูล

แข้งที่เบียด โรเมอู ลูกากู ในทีมชาติเบลเยียม ครั้งฟุตบอลโลกปี 2014 ได้ แต่ก็ยังรับบทอยู่บนม้านั่งสำรอง หงส์แดง เสียเป็นส่วนใหญ่ หากเขาก็ยังเหลือเวลาอีกมากให้ประสบความสำเร็จ

 

อัลแบร์โต โมเรโน - ลิเวอร์พูล

อดีตแข้ง เซบียา ที่เคยติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่มาแล้ว แต่ก็กลับแสดงความผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำเล่นใน พรีเมียร์ลีก จนปัจจุบันโดนกองกลางอย่าง เจมส์ มิลเนอร์ แย่งตำแหน่งไป

 

FBL-ENG-PR-LIVERPOOL-MAN UTDGettyImagesPAUL ELLIS/GettyImages

มาริโอ บาโลเตลลี -นีซ

บีร็อด ยอมรับว่านี่เป็นดีลที่เสี่ยงมากและโชคร้ายเมื่อมันล้มเหลวแบบไม่ต้องสืบ ก่อนจะถูกส่งให้ เอซี มิลาน ยืมตัว ซึ่งก็เข้าอีหรอบเดิม จนต้องขายต่อ นีซ แบบยอมขาดทุนเมื่อต้นซีซั่น

 

ฮาเวียร์ มานควิโย - ซันเดอร์แลนด์

แม้จะทำสัญญายืมตัวจาก แอตเลติโก มาดริด ถึง 2 ปี แต่ก็ถูกยกเลิกไปแค่ครึ่งทางก่อนที่ทีม ตราหมัจะส่งต่อให้ มาร์กเซย์ และ ซันเดอร์แลนด์ ยืมตัว

 

โจ โกเมซ - ลิเวอร์พูล

นี่น่าจะเป็นในหนึ่งดีลซึ่งคุ้มค่าที่สุดหาก ดาวรุ่งรายนี้ไม่มีอาการบาดเจ็บเสียก่อน แต่ตอนนี้เขาก็หายกลับมาพร้อมรอโอกาสแจ้งเกิดอีกรอบแล้ว

 

เจมส์ มิลเนอร์ - ลิเวอร์พูล

เป็นอีกคนที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จหลังรับตัวมาฟรีๆ จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และปัจจุบันก็สามารถทำผลงานอย่างดีในตำแหน่งแบ็คซ้ายซึ่งไม่ถนัดด้วย

 

FBL-ENG-PR-LIVERPOOL-NORWICHGettyImagesPAUL ELLIS/GettyImages

แดนนี อิงส์ - ลิเวอร์พูล

หนึ่งในหัวหอกที่น่าจะเป็นความหวังของทีมชาติอังกฤษได้ แต่เขาก็ต้องมีปัญหาอาการบาดเจ็บยาวตลอด เช่นเดียวกับฤดูกาลนี้ด้วย

 

อดัมส์ บ็อกดาน - วีแกน

นายทวารทีมชาติฮีงการี ไม่อาจสร้างความกดดันแก่มือหนึ่งอย่าง ซิมง มิโญเลต์ ได้เลย และปัจจุบันก็ถูกส่งให้ วีแกน ยืมตัว

 

โรแบร์โต ฟิร์มิโน - ลิเวอร์พูล

แข้งฟันสวยแม้จะมีปัญหาเรื่องการปรับตัวบ้างในช่วงแรกแต่ด้วยสไตล์การเล่นที่คลิ๊กกับการทำทีมของ เยอร์เกน คล็อปป์ ก็ทำให้เขากลายเป็นตัวหลักและโชว์ฟอร์มได้ดี ณ ปัจจุบัน

 

นาธาเนียล ไคลน์ - ลิเวอร์พูล

อีกหนึ่งนักเตะที่ประสบความสำเร็จด้วยความคงเส้นคงว่ามากสุดคนหนึ่งในทีม และฤดูกาลแรกหลังย้ายมาจาก เซาธ์แฮมตัน ก็ได้ลงสนามไปถึง 52 เกมทุกรายการ

FBL-ENG-PR-LIVERPOOL-LEICESTERGettyImagesLINDSEY PARNABY/GettyImages

คริสเตียน เบนเตเก - ลิเวอร์พูล

แข้งราคาแพงสุดของกุนซือรายนี้ด้วยราคาถึง 32.5 ล้านปอนด์ แต่โชคร้ายที่ บีร็อด ยังไม่ค่อยได้ใช้งานเท่าไหร่ก็ถูก คล็อปป์ เข้ามาสานต่อและ บิ๊กเบน ก็ถูกโละทิ้งไปให้ คริสตัล พาเลซ ในเวลาต่อมา

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook