"ปาร์ค อินบี" พร้อมดวลศึกฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017

"ปาร์ค อินบี" พร้อมดวลศึกฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017

"ปาร์ค อินบี" พร้อมดวลศึกฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปาร์ค อินบี โปรสาววัย 28  ปีจากเกาหลีใต้ อดีตมือหนึ่งของโลก พร้อมเต็มที่ในการกลับมาลงสู้ศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017 ที่สนามสยามคันทรี คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์นี้  โดยเตรียมความพร้อมร่วมสองเดือนเพื่อเริ่มต้นรายการแรกของตัวเองในปีนี้หลังจากพักมานาน 6 เดือน ขณะที่ บรู๊ค เอ็ม เฮนเดอร์สัน โปรสาวดาวรุ่งจากแคนาดา เผยรู้สึกตื่นเต้นที่จะเยือนประเทศไทยครั้งแรกหลัง พร้อมตั้งเป้าทำผลงานให้ดี
            
สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และ บริษัทฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี รายการใหญ่ระดับโลก "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017"  ณ สยามคันทรี คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์นี้ โดยมีเงินรางวัลรวม 1.6  ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 57 ล้านบาท พร้อมรางวัลพิเศษรถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ รุ่น TURBO RS มูลค่า 1,199,000 บาท สำหรับนักกอล์ฟที่ทำโฮลอินวันที่ หลุม 16
            
รายการนี้มียอดโปรสาวระดับโลกร่วมแข่งขันรวม 70 คน รวมทั้งนักกอล์ฟไทยมี  โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล, โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ, โปรโม- โมรียา จุฑานุกาล, โปรสายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์, โปรวิ่ง- ภรณีย์ ชุติชัย และสองนักกอล์ฟสมัครเล่นในโครงการเตรียมทีมชาติอย่าง น้องเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ น้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล
            
ด้านดาวดังต่างชาติล่าสุด ปาร์ค อินบี โปรสาวจากเกาหลีใต้แชมป์ปี 2013 เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิค 2016 ที่ริโอ เดอจาเนโร ดีกรีแชมป์แอลพีเอทัวร์ 17 รายการ ซึ่งได้รับเชิญกลับมาร่วมแข่งขันอีกครั้ง เผยถึงการประเดิมรายการแรกของตัวเองในฤดูกาล 2017 จากฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ว่า "ฉันจะเล่นรายการแรกปีนี้ที่ประเทศไทยหลังจากที่ไม่ได้เล่นกอล์ฟมานาน 6 เดือน  รู้สึกสนุกเสมอเมื่อมาเล่นที่ประเทศไทย ฉันมีความทรงจำอันยิ่งใหญ่ในรายการนี้ และยังเป็นรายการใหญ่ของการเริ่มต้นฤดูกาล แม้จะมีความกดดันบ้างแต่คาดว่าจะเป็นการแข่งขันที่ตื่นเต้นในการเปิดฤดูกาลที่ประเทศไทย"
            
ในปี 2016 อินบี มีปัญหาบาดเจ็บที่หัวแม่มือซ้ายจึงแข่งขันน้อยและไม่ได้เล่นในรายการแอลพีจีเอเลยตั้งแต่เดือนมิถุนายน โดยรายการล่าสุดคือโอลิมปิกที่บราซิลซึ่งเธอคว้าเหรียญทองก่อนจะตัดสินใจหยุดพักรักษาเพื่อให้หายขาด จากนั้นไปฝึกซ้อมที่เท็กซัสเป็นเวลาสองเดือน ซึ่งเธอพร้อมแล้วที่จะกลับมาแข่งขันอีกครั้ง
            
อินบี เจ้าของแชมป์เมเจอร์ในอาชีพ 7 แชมป์ ซึ่งชื่นชอบอาหารไทยโดยเฉพาะผัดไทยและซุป เจ้าตัวเผยรู้สึกสนุกเมื่อมาประเทศไทย โดยได้กล่าวถึงการลงแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ว่า"ฉันพร้อมแล้วหลังได้ฝึกซ้อมมาสองเดือน และไม่มีปัญหาบาดเจ็บ แต่ก็ไม่ได้คาดหวังสูงมากกับการเล่นรายการแรก ฉันแค่จะทดสอบกับหลายสิ่งที่ได้ฝึกซ้อมมา หากผลออกมาดีอะไรก็จะดีขึ้นตามมา ฉันมีความทรงจำดีๆ กับรายการนี้ เพราะฉันคว้าแชมป์ปี 2013 ดังนั้นฉันมีความสุขเมื่อได้เริ่มต้นฤดูกาลที่ประเทศไทย และปีนี้อยากจะคว้าแชมป์เมเจอร์อีกสักรายการ และอยากให้ร่างกายพร้อม ไม่มีการบาดเจ็บอีก"
            
ในขณะที่ บรู๊ค เอ็ม เฮนเดอร์สัน โปรสาววัย 19 ปีจากแคนาดาที่คว้าแชมป์แอลพีเอทัวร์มา 3 รายการ รวมทั้งปี 2016 คว้าสองแชมป์มีหนึ่งเมเจอร์ จะมาแข่งขันในประเทศไทยครั้งแรก เจ้าตัวเผยว่า "ฉันตื่นเต้นมากที่จะได้มาเยือนประเทศไทยครั้งแรก ฉันเองเดินทางมาทั่วเอเชียในช่วงหลายปีที่ผ่านมาแต่ก็ตื่นเต้นที่จะได้มาเล่นรายการนี้ หวังว่าจะได้มีเวลาหาประสบการณ์ที่ไทย และ เล่นกอล์ฟต่อหน้าแฟนๆ ฉันรู้จักกับเอรียา-โมรียา จุฑานุกาล และเฌอมาลย์ สันติวิวัฒน์พงศ์ จึงเคยได้ยินเรื่องดีๆ เกี่ยวกับรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ และฉันหวังว่าจะได้ลิ้มรสอาหาร และไปเที่ยวสถานที่สนุกๆ”
            
เฮนเดอร์สัน ยังพูดถึงการพัฒนากอล์ฟไทยที่มีนักกอล์ฟสาวไทยประสบความสำเร็จในแอลพีจีเอ ที่เห็นได้ชัดคือความสำเร็จของเอรียา และเธอเชื่อว่าจะมีนักกอล์ฟดาวรุ่งอีกหลายคนเพิ่มขี้นอีก ส่วนเป้าหมายในฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ครั้งนี้ เธอกล่าวว่า "ปีนี้จะพยายามเล่นกอล์ฟให้ได้ดี มุ่งมั่นต่อการคว้าแชมป์ให้มาก ตั้งใจเล่นวันต่อวัน ยอมรับว่ายังไม่เคยเห็นสนามกอล์ฟในประเทศไทย แต่เคยได้ยินถึงความยิ่งใหญ่มาบ้าง และตื่นเต้นที่จะได้เล่นต่อหน้าแฟนๆ รวมถึงอยากลองลิ้มรสอาหาร และสัมผัสสภาพอากาศที่ได้ยินมาว่าดีเยี่ยม"
            
แฟนกอล์ฟที่สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขันสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา โดยวันที่ 23–24 กุมภาพันธ์ บัตรราคา 300 บาท วันที่ 25 กุมภาพันธ์ ราคา 400 บาท วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ราคา 500 บาท และ บัตรชมแพ็คเกจ 4 วัน ราคาพิเศษ 800 บาท ส่วนผู้ชมที่อายุต่ำกว่า 18 ปี และอายุ 60 ปี ขึ้นไป เข้าชมฟรี ประตูเปิด วันที่ 23–24 กุมภาพันธ์ เวลา 8.30 น. และวันที่ 25-26 กุมภาพันธ์ 8.00 น. ติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017 ได้ทาง www.lpgathailand.com และ Fanpage : Honda LPGA Thailand

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook