ส.บอลไม่หวั่นมีแผน 2 รับมือหากสนามฟุตซอลหนองจอกไม่เสร็จ

ส.บอลไม่หวั่นมีแผน 2 รับมือหากสนามฟุตซอลหนองจอกไม่เสร็จ

ส.บอลไม่หวั่นมีแผน 2 รับมือหากสนามฟุตซอลหนองจอกไม่เสร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เผย ส.บอลมีแผน 2 เตรียมโยกเปิดฟุตซอลโลกที่อินดอร์ หรือโคราช แทน หากสนามหนองจอกเสร็จไม่ทัน และลดสนามเหลือ 3 ที่ แต่ลึกๆ ยังมั่นใจว่าทุกอย่างจะไม่มีปัญหา

ความพร้อมและความคืบหน้าของการเป็นเจ้าภาพฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 หรือ ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์ คัพ 2012 ระหว่างวันที่ 1-18 พฤศจิกายน 2555 ของไทย ซึ่งสิ่งที่หลายคนเป็นห่วงคือเรื่องของสนามเมน สเตเดี้ยม หลักของการแข่งขันที่จะใช้ในพิธีเปิดปิด ที่แบงค็อก ฟุตซอล อารีน่า หนองจอก ที่กำลังเร่งสร้างกันอยู่ในเวลานี้ มีแนวโน้มสูงว่าจะเสร็จไม่ทันกำหนดส่งมอบให้ฟีฟ่าในวันที่ 30 ก.ย.นี้

ล่าสุดด้าน "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า "ตอนนี้ทางสมาคมฯ เองก็เป็นห่วงเหมือนกันสำหรับสนามฟุตซอลที่หนองจอก เพราะตอนนี้ยังไม่เริ่มสร้างหลังคาเลย แต่ก็ไม่เป็นไรเราได้เตรียมแผน 2 ไว้รองรับอยู่แล้ว

ซึ่งถ้าหากสนามหนองจอกเสร็จไม่ทันจริงๆ เราก็จะเปลี่ยนไปใช้อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก หรือ ยิมเนเซี่ยมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ที่โคราช ในพิธีเปิดปิดแทน และจำนวนสนามก็ลดลงจาก 4 สนามเป็น 3 สนามแทน โดยมีที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติอีกหนึ่งแห่ง

โดยในเรื่องของจำนวนสนามนั้นไม่ใช่ปัญหา เพราะสมัยที่บราซิลเป็นเจ้าภาพก็ใช้สนามแข่งขันแค่ 2 สนามเท่านั้น แต่ถึงอย่างไรก็ดี ตอนนี้ทางกรุงเทพมหานคร และสมาคมฟุตบอลฯ ก็ได้เร่งมืออย่างเต็มที่ในการสร้างสนามหนองจอกให้เสร็จเรียบร้อย

ซึ่งตนก็ยังมั่นใจผู้รับเหมาก่อสร้างว่าจะดำเนินการเสร็จทันกำหนดการรับมอบอย่างแน่นอน ส่วนแผน 2 ที่เราเตรียมไว้เป็นเพียงแค่การเตรียมความพร้อมเอาไว้เท่านั้น" บิ๊กเปี๊ยก กล่าว

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ส.บอลไม่หวั่นมีแผน 2 รับมือหากสนามฟุตซอลหนองจอกไม่เสร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook