ตำรวจได้เฮ! คว่ำวัวชน 2-0 ปลดล็อดคว้าชัยในรอบ 15 เกม

ตำรวจได้เฮ! คว่ำวัวชน 2-0 ปลดล็อดคว้าชัยในรอบ 15 เกม

ตำรวจได้เฮ! คว่ำวัวชน 2-0 ปลดล็อดคว้าชัยในรอบ 15 เกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้ฤกษ์!!! ชนะสักที สำหรับ อินทรี เพื่อนตำรวจ หลังเปิดบ้านบดเอาชนะ วัวชนฯ 2 - 0 โดยได้ 2 ประตูในช่วงท้ายเกมครึ่งแรกกับครึ่งหลังจากฝีเท้าของ สุรชาติ สารีพิมพ์ และ เดชา เพขรตะกั่ว พร้อมกับ 3 แต้มอันล้ำค่าครองได้สำเร็จ พร้อมกับเป็นการปลดล็อดคว้าชัยในรอบ15เกมอีกด้วย

อินทรี เพื่อนตำรวจ - วัวชน ยูไนเต็ด 2 - 0

การแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เป็นการพบกันของ "เดอะโปลิศ" อินทรี เพื่อนตำรวจ ทีมอันดับที่ 17 เปิดบ้านพบกับ "ไฟต์ติ้งบลู" วัวชน ยูไนเต็ด ที่ 8 ของตาราง โดยเจ้าบ้านจัดทัพใหญ่ลงสนามทั้ง ชาคริต บัวทอง, สุรชาติ สารีพิมพ์ และ เลอันโดร ดอส ซานโตส ส่วนทีมเยือนก็ไม่น้อยหน้าเอาชุดที่ดีที่สุดเข้าสู้นำมาโดย มาริโอ เนโต้ และ "กีรติอุส" กีรติ เขียวสมบัติ คอยค้ำเป็นหน้าเป้า

โดยก่อนที่เกมจะเริ่มประมาณ 1 ชั่วโมงได้มาฝนตกลงมาอย่างหนัก และถึงแม้สภาพสนามจะมีน้ำขังบางจุด แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเล่นแต่อย่างใด เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรก เพียงแค่ น. "เจ้าถิ่น" ได้เฮกันลั่นสนามเมื่อได้ประตูขึ้นนำ 1 - 0 จังหวะที่ สุรชาติ สารีพิมพ์ ได้ซัดระยะ 18 หลา จังหวะแรกติดบล็อคแนวรับทีมเยือนแต่บอลยังเป็นใจไหลมาเข้าทางก่อนที่หัวหอกกัปตันทีมรายนี้จะปั่นด้วยขวาบอลเสียบใต้คานสุดปัญญาที่ ชยุตย์ นาคชำนาญ จะรับได้

น.21 ทีมเยือนได้ลุ้นยิงประตูครั้งแรกจากการยิงฟรีคิกระยะเกือบ 30 หลาของ ศุภเสกข์ ไก่แก้ว แต่ยังไม่ผ่านมือนายทวราเจ้าบ้านบินปัดบอลออกหลังไปได้ เกมผ่านมาถึงครึ่งชั่วโมงแรกฝนยังคงตกลงมาอย่างไม่ขาดสาย ทำให้ทั้งสองทีมต้องเปลี่ยนมาโยนยาว แต่ยังขาดความแม่นยำทำให้แทบจะหาโอกาสยิงกันแทบไม่ได้เลย

ต่อมา น.31 "เดอะโปลิศ" มีจังหวะลุ้นประตูที่ 2 จากจังหวะที่ต่อเกมขึ้นมาได้สวยและเป็น สุรชาติ สารีพิมพิ์ พักบอลลงให้กับ ชาคริต บัวทอง วิ่งเข้ามายิงด้วยขวาเต็มข้อส่งบอลพุ่งแรงแต่ก็ได้แค่เสียวเมื่อหลุดกรอบออกหลังเช่นเคย หลังจากนั้นแม้ทั้งสองทีมจะพยายามเดินหน้าบุกใส่กันอยู่ตลอด แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีทีมใดพังประตกันได้ทำให้จบ 45 นาทีแรกเป็น อินทรี เพื่อนตำรวจ ขึ้นนำ วัวชน ยูไนเต็ด 1 - 0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง ไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นแต่อย่างใดทั้งสองทีมยังคงใช้ชุดเดิมลงสนามบู๊ต่อไป และ น.54 วัวชนฯ พลาดการได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดายจากจังหวะที่ได้เปิดลูกฟรีคิกเข้าไปในกรอบเขตโทษ และเป็น โคเน่ เซย์ดู ได้เทกตัวโหม่งคนเดียวโล่งๆ ส่งบอลลงพื้นหนึ่งจังหวะก่อนจะเฉียดเสาออกหลังไปแบบเส้นยาแดงผ่าแปด

น.70 เจ้าถิ่นยังคงเป็นฝ่ายได้ลุ้นประตูอีกครั้งคราวนี้เป็นทีของ เลอันโดร ดอส ซานโตส ที่ตัดบอลตรงกลางสนามมาได้ก่อนเหลือบไปเห็น  ชยุตย์ นาคชำนาญ นายทวารทีมเยือนออกมาไกลจึงตัดสินใจชิพบอลทันที แต่จังหวะนี้ยังเบาเกินไปเข้ามือนายด่าน วัวชนฯ รับไว้ได้

ผ่านครึ่งทางของของครึ่งหลังมาแล้วเกมยังคงสูสีผลัดกันรุกผลัดกันรับตลอด และ น.75 วัวชน ได้ลุ้นบ้างเมื่อ กีรติ เขียวสมบัติ ได้เทกตัวโหม่งจากลูกเตะมุม แต่ก็ยังไม่ตรงกรอบตามเดิม ถัดมา น.83 เจ้าบ้านได้ยิงอีกครั้งและเป็น ชาคริต บัวทอง คนเดิมได้ลองซัดไกล แต่ก็ยังปรับเรดาห์ไม่ตรงส่งบอลออกหลังเหมือนเดิม

และแล้ว น.85 โปลิศ ก็ได้เฮรอบที่ 2 จนได้เมื่อมาได้ประตูหนีห่างไปเป็น 2 - 0 จากจังหวะที่ ธนา ชะนะบุตร กระชากบอลมาทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดมาที่เสาสอง และเป็น เดชา เพชรตะกั่ว วิ่งมาแปบอลโล่งๆ เข้าประตูไปอย่างง่ายดาย

หลังจากนั้นไม่นานเสียงนกหวีดยาวก็ดังขึ้นปรากฏว่า อินทรี เพื่อนตำรวจ ล้างอาถรรพ์คว้าชัยชนะเกมแรกในรอบ 15 เกมได้สำเร็จ ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ วัวชน ยูไนเต็ด 2 - 0 พร้อมกับคว้า 3 แต้มอันล้ำค่าในเกมนี้ไปครอง ส่วนทีมเยือนต้องอกหักกลับบ้านหลังไม่มีแต้มในเกมนี้

รายชื่อตัวจริงของทั้งสองทีม
อินทรี เพื่อนตำรวจ : ภัทร ปิยภัทร์กิติ (GK), รังสรรค์ เอี่ยมวิโรจน์, ชาคริต บัวทอง, ธนพัฒ ณ ท่าเรือ, สุรชาติ สารีพิมพ์ (C) (ธนา ชะนะบุตร), ลี ฮัน กุ๊ก (เอกพันธ์ จันดากรณ์), ไพฑูตย์ นนทะดี (เดชา เพชรตะกั่ว), เลอันโดร ดอส ซานโตส, ดาเนี่ยล เมโล่, ยานนิด ออนช็อค, อดุลย์ หมื่นสมาน

วัวชน ยูไนเต็ด :  ชยุตย์ นาคชำนาญ (GK), รชานนท์ กันยาทอง, บัวมา คัดโว, เกรียงไกร พิมพ์รัตน์, ไดอิกิ ฮิงูชิ, โคเน่ เซย์ดู, พิเชษฐ์ สาดีน (ศราวุฒิ จันทพันธ์), กีรติ เขียวสมบัติ, ศุภเสกข์ ไก่แก้ว (วานิช ใจแสน), เกรียงไกร ชาสังข์, มาริโอ เนโต้

สรุปผลฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2555

FT พัทยา ยูไนเต็ด แพ้  ชลบุรี เอฟซี  0-2

FT เชียงราย ยูไนเต็ด  แพ้ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 0-1

FT อินทรี-เพื่อนตำรวจ เอฟซี ชนะ วัวชน ยูไนเต็ด 2-0

Post. เอสซีจี เมืองทองฯ - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (เลื่อนการแข่งขันออกไปในวันพรุ่งนี้)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook