วิเคราะห์ 5 ทางเลือก หาก "กุน" ต้องย้ายทีมจริงๆ

วิเคราะห์ 5 ทางเลือก หาก "กุน" ต้องย้ายทีมจริงๆ

วิเคราะห์ 5 ทางเลือก หาก "กุน" ต้องย้ายทีมจริงๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นเครื่องหมายคำถามบางๆ สำหรับอนาคตของ "เซร์คิโอ อเกวโร่" ที่ลูกผีลูกคนและยังไม่รู้ชะตากรรมว่าในซีซั่นหน้าเจ้าตัวจะเลือก "อยู่" หรือ "ไป"

นับตั้งแต่ที่ แมนฯ ซิตี้ คว้า กาเบรียล เฮซุส หอกดาวรุ่งพุ่งแรงเข้าสู่ทีม อนาคตของ กุน ก็ดิ่งเหวลงเรื่อยๆ จากตัวหลักที่เคยยิงประตูเป็นกอบเป็นกำ บัดนี้ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนติน่ากลายเป็นสำรองเสียดื้อๆ ทั้งที่ไม่ได้ทำผิดอะไร

"เรือใบ" โละอเกวโร่ทิ้ง!?? อาจจะดูเหมือนเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ แต่ขึ้นชื่อว่า "เป๊ป กวาร์ดิโอล่า" กุมบังเหียน ทุกอย่างย่อมไม่แน่ ในอดีตกุนซือชาวสเปนเคยยอมโละ ซามูเอล เอโต้ ออกจากทีมเพื่อเปิดทางให้ดาวรุ่งที่ไฟแรงกว่าอย่าง ดาบิด บีย่า ก้าวขึ้นมาก็เคยทำมาแล้ว

วันนี้ เพื่อเป็นการมองโลกในแง่ร้าย หากว่าซัมเมอร์นี้ "กุน" ต้องถูกโละจริงๆ เจ้าตัวคงไม่แคล้วลงเอยกับ "5 ทางเลือก" ดังต่อไปนี้

1. เชลซี

 627346890.jpg

อาจดูเป็นเรื่องบ้า ถ้าหาก แมนฯ ซิตี้ จะยอมปล่อยอาวุธชั้นดีให้คู่แข่ง ทว่าขึ้นชื่อว่าโลกฟุตบอลทุกอย่างย่อมเกิดขึ้นได้ หาก อเกวโร่ ว้อนต์ย้ายซบถิ่นแสตมฟอร์ด บริดจ์ ขึ้นมา ก็มีความเป็นไปได้ที่ แมนฯ ซิตี้ จะจำใจยอม

แม้จะมีหัวหอกตัวหลักอย่าง ดิเอโก้ คอสต้า เป็นก้างขวางคออยู่ แต่อนาคตของดาวยิงทีมชาติสเปนก็ใช่จะแน่นอนเสียเมื่อไหร่ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา คอสต้า ก็หวิดจะย้ายเต็มที หลังได้รับเงินล่อตาล่อใจจากทีมดังในลีกจีน

แม้สุดท้ายจะตัดสินใจที่จะอยู่กับ "สิงห์บลูส์" ต่อ แต่นั่นก็แค่การประวิงเวลา ไม่มีความจำเป็นที่จะย้ายออกจากทีมในตอนนี้ ในเมื่อทีมยังมีโอกาสดีที่จะคว้าแชมป์ลีกที่ห่างเหินมานานหนึ่งปีได้

หากช่วงจบฤดูกาลนี้ยักษ์ใหญ่จากแดนมังกรยังคงรักจริง และ คอสต้า ปิดจ็อบคว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 2 ของตนเองได้สำเร็จ ก็มีความเป็นไปได้ที่ คอสต้า จะใช้ชีวิตในบั้นปลายกับประเทศจีนบนกองเงินที่แสนมากมาย

และหากเป็นเช่นนั้น การคว้า "อเกวโร่" มาแทน ก็คงเป็นทางเลือกที่ "น่าสนใจ" ไม่น้อยทีเดียว

2. เรอัล มาดริด

 528247070.jpg

หลังจากตกอยูู่ในยุค "เบนเซม่า อีร่า" มาอย่างยาวนาน ที่ไม่ว่าใครต่อใครก็ล้มเหลวต่อการแย่งตำแหน่งตัวจริงของหัวหอกชาวฝรั่งเศสรายนี้ ซัมเมอร์หน้าถึงเวลาที่ "เบนซ์" จะเลือกย้ายออกจากทีม "ราชันชุดขาว" เสียที

ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมามีรายงานจาก Daily Mail ครับว่า เบนเซม่า ได้เตรียมที่จะย้ายหนี เรอัล มาดริด หลังจากไม่ใช่คนโปรดของ ซีเนอดีน ซีดาน ตัวกุนซืออีกต่อไป และนั่นทำให้บอร์ดบริหารเตรียมคว้าหัวหอกชื่อดังคนใหม่เข้ามาแทน

ที่ผ่านมานั้น มาดริด เคยพยายามตามจีบ อเกวโร่ มาโดยตลอด ทว่าสุดท้ายก็ล้มเหลวจนต้องหันไปหา โอบาเมยอง หรือ เลวานดอฟสกี้ แทน

แต่เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนบัดนี้ อเกวโร่ ไม่ใช่ตัวเลือกหลักของ แมนฯ ซิตี้ อีกต่อไป มันก็มีความเป็นไปได้ที่ เรอัล มาดริด จะหันกลับมาหา "กุน" อีกครั้ง

แม้จะเคยเล่นให้กับ แอต.มาดริด มาก่อน แต่ในเมื่อไร้ทางเลือก และอยากคว้าแชมป์ในระดับสูงสุดต่อ การเลือกเล่นให้กับ "ราชันชุดขาว" ก็สามารถทำให้ อเกวโร่ เติมเต็มฝันเหล่านั้น

3. ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

 519453718.jpg

เปแอสเช นั้นตามจีบ อเกวโร่ มานานแล้ว ที่ผ่านมาบอร์ดบริหารของยักษ์ใหญ่ลีก เอิง เคยออกมาบอกตลอดว่า "กุน" คือเป้าหมายหลัก แต่สุดท้ายดีลก็ไม่เคยเกิดขึ้นเสียที

แต่จากสถานการณ์ล่าสุด เชื่อได้เลยว่างานนี้เข้าทาง "เปแอสเช" ที่เตรียมสบโอกาส

ลือกันว่า แมนฯ ซิตี้ เองก็อยากขาย อเกวโร่ ให้ทีมดังเมืองปารีสมากกว่าใครหากโละทิ้ง เนื่องจากเป็นทีมมหาเศรษฐีทำให้ทำธุรกิจด้วยง่ายและมีงบจำนวนไม่อั้น

ขณะเดียวกัน ทางดาวยิงทีมชาติอาร์เจนติน่าเอง แม้ใจจริงเจ้าตัวจะอยากย้ายไปหาความท้าทายกับลีกอื่นมากกว่า แต่หากได้เงินมหาศาลล่อตาล่อใจบวกกับแชมป์ลีกที่แทบการันตีขึ้นมา

มันก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายอะไรถ้า "กุน" จะยอมตอบตกลง

4. อินเตอร์ มิลาน

 Inter+Milan+v+Atletico+Madrid

ถือเป็นเรื่องที่ชวนช็อก แต่ว่ากันว่า อินเตอร์ นั้นก็กำลังเล็งไปที่ "กุน อเกวโร่" กับเขาเหมือนกัน!

หลังจากทีมถูกเทคโอเวอร์โดยเจ้าสัวชาวจีน ทำให้ตอนนี้ "งูใหญ่" มีเงินจำนวนมหาศาลและสามารถกว้านใครก็ได้ตามที่ต้องการหลังเก็บกดมานาน

ก็เหมือนกับ เปแอสเช ครับที่ตอนนี้ อินเตอร์ นั้นมีเงินจำนวนไม่อั้น เรื่องค่าเหนื่อยไม่มีปัญหาแน่ เช่นเดียวกับค่าตัวที่คงไม่แพงอะไรมากมาย หลังจากที่หอกร่างจิ๋วเหลือสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ อีกแค่ไม่กี่ปี

ปัญหาคงอยู่ที่ตัว "กุน" มากกว่าว่าจะยอมไปผจญภัยกับ อินเตอร์ หรือไม่ เพราะแม้จะได้รับข้อเสนอสุดงามแต่การไปเล่นในอิตาลีและกับทีมอย่าง อินเตอร์ ในแง่ของการไล่ล่าแชมป์คงไม่ท้าทายพอสำหรับนักเตะระดับนี้

สู้ไป บาเยิร์น มิวนิค หรือ เรอัล มาดริด กระทั่ง เปแอสเช คงจะคุ้มค่ากว่าแน่นอน

5. ซูเปอร์ลีก จีน

 fs.jpg

ลีกจีนตอนนี้กำลังต้องการสตาร์ชื่อดังเข้ามาเป็นตัวชูโรง และแน่นอนหาก อเกวโร่ สนใจย้ายร่วม ลีกแดนมังกรก็พร้อมอ้าแขนรับทันที

เป็นที่คาดกันว่าในซัมเมอร์หน้า ตลาดลูกหนังจีนจะกลับมาเขย่าตลาดซื้อขายอีกครั้ง โดยเฉพาะ ดิเอโก้ คอสต้า ที่ถูกไล่ล่ามาตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา

ทว่าหากดีล คอสต้า ล้มเหลวและไม่สำเร็จ มีรายงานจาก The Mirror ว่ายักษ์ใหญ่ในลีกจีนได้วางแผนที่จะหันมาไล่ล่า เซร์คิโอ อเกวโร่ แทน

อาจดูเป็นเรื่องยากหากมองจากอุปนิสัยของ "กุน" ที่น่าจะมองเรื่องแชมป์มากกว่าตัวเงิน ทว่าโลกแห่งฟุตบอลไม่มีคำว่าแน่นอน ขนาด เตเบซ, ออสการ์, รามิเรส หรือกุนซือชื่อดังอย่าง โบอาส, เปเญกรินี่ ยังยอมทิ้งยุโรปไปได้ นับประสาอะไรกับ อเกวโร่ ที่สามารถหล่อเลือกได้เหมือนกัน

ด้วยความสำเร็จที่กวาดมาเกือบหมดแล้วบวกกับบั้นปลายอาชีพที่กำลังคืบคลานมาในไม่ช้า

ดังนั้นอย่าได้แปลกใจหากวันหนึ่ง "กุน" จะเลือกเจริญรอยตามแข้งที่เอ่ยมา

ริท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook