คาร์ลอสแขวนสตั๊ดแล้วรับงานผู้ช่วยโค้ช

คาร์ลอสแขวนสตั๊ดแล้วรับงานผู้ช่วยโค้ช

คาร์ลอสแขวนสตั๊ดแล้วรับงานผู้ช่วยโค้ช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิดตำนานแบ็กซ้ายเท้าหนักของโลกอดีตทีมชาติบราซิล นั่นก็คือ โรแบร์โต้ คาร์ลอส สุดยอดแบ็กซ้ายเจ้าของตำนานฟรีคิก"บานานา คิก"ที่ออกมาประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยวัย 39 ปี และเตรียมเชิญ รีล มาดริด มาเตะกับ อันซี มาคาชคาลา เป็นแมตช์อำลาของเจ้าตัว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวว่า!โรแบร์โต้ คาร์ลอส สุดยอดแบ็กซ้ายอดีตทีมชาติบราซิล และเป็นเจ้าของตำนานฟรีคิก"บานานา คิก"ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ อันซี มาคาชคาลา ทีมมหาเศรษฐีในแดนหมีขาว(รัสเซีย) ได้ตัดสินใจออกมาประกาศแขวนสตั๊ดหันหลังหรือเลิกเล่นฟุตบอลอย่างเป็นทางการแล้วด้วยวัย 39 ปี

จากที่เคยเผยก่อนหน้านี้ว่าจะขอเลิกเล่นหลังจบฤดูกาลนี้ ขณะที่เจ้าตัว(โรแบร์โต้ คาร์ลอส) ถูกคาดหมายว่าเตรียมจะขยับขึ้นไปทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้จัดการทีมต่อไป สื่อรายด้วยว่าในเวลานี้กำลังเปิดฉากเจรจาจัดแมตช์อำลาซึ่งจะเป็นการพบกันระหว่าง!อดีตต้นสังกัด"ราชันชุดขาว"รีล มาดริด กับ อันซี ต้นสังกัดปัจจุบันเป็นนัดส่งท้าย

อนึ่ง โรแบร์โต้ คาร์ลอส ประสบความสำเร็จมากมายตอนที่ค้าแข้งอยู่กับ รีล มาดริด ระยะ 11 ปี ด้วยการคว้าแชมป์ลาลีกา 4 สมัย, ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัย และสแปนิช ซุปเปอร์คัพ 3 สมัย ส่วนผลงานกับ"แซมบ้า"ทีมชาติบราซิล มีสถิติลงเล่นรับใช้ชาติถึง 125 นัด และร่วมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1 สมัย และโคปา อเมริกา 2 สมัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook