มูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพรอบ 3 บิ๊กแมตช์บุรีรัมย์ปะทะชลบุรี

มูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพรอบ 3 บิ๊กแมตช์บุรีรัมย์ปะทะชลบุรี

มูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพรอบ 3 บิ๊กแมตช์บุรีรัมย์ปะทะชลบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยคมเอฟเอคัพ 2012 รอบ 3 ลงสนามลับแข้งกันทั้งหมด 12 คู่ ในวันพรุ่งนี้ บิ๊กแมตช์อยู่ที่นิว ไอ-โมบาย บุรีรัยม์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับมือ ชลบุรี เอฟซี เวลา 19.00 น.

 ความพร้อมก่อนเกมมูลนิธิไทยคมเอฟเอ คัพ 2012 รอบ 3 ที่จะลงสนามกันในวันพุธที่ 1 ส.ค.นี้ โดยคู่ที่น่าสนใจเป็นการพบกันของทีมจากศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก

คู่แรกที่ถือเป็นบิ๊กแมตช์ประจำรอบ 3 เป็นการโคจรมาพบกันของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า ที่จะเปิดรังนิวไอ-โมบาย สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น.รับการมาเยือนของ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี

โดยคู่นี้เคยพบกันมาในเลกแรกของไทยลีก เป็นทางชลบุรี ที่บุกไปเอาชนะมาได้อย่างสนุก 4-3

 
บุรีรัมย์พร้อมล้างแค้นฉลามในบ้าน
 
ด้าน "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม กุนซือเจ้าถิ่น เผยว่า "เกมนี้ถือว่าเป็นเกมที่หนักมากเพราะต้องเจอกับชลบุรี ซึ่งเราเคยแพ้มาในเลกแรก แต่เกมนี้เป็นฟุตบอลนัดเดียวอย่างไรแล้วเราคงจะแพ้ไม่ได้ อีกทั้งถ้วยเอฟเอคัพเราก็หวังถึงแชมป์ด้วยเหมือนกัน สำหรับเรื่องขุมกำลังก็จะจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม และจะอาจจะมีการประเดิมนักเตะใหม่บางรายที่เราไม่ได้ส่งชื่อลงเล่นไทยลีกลงสนามในเกมนี้ด้วย มั่นใจว่าเราจะล้างแค้นชลบุรี และเอาชนะได้ในเกมนี้"
 
ส่วนทางด้าน "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล กุนซือทีมเยือนกล่าวว่า "ในปีนี้เราเจอกับบุรีรัมย์มาแล้ว 2 นัด ซึ่งเราก็เป็นฝ่ายชนะได้ทั้ง 2 นัด ดังนั้นเกมนี้ก็คงไม่มีปัญหาอะไรที่เราจะเอาชนะบุรีรัมย์ได้อีกนัดนึง ซึ่งฟุตบอลเอฟเอคัพนัดเดียวคงไม่มีใครยอมใครอยู่แล้ว โดยชลบุรี ก็จะเล่นตามแผนของพวกเราและมั่นใจว่าจะบุกไปเอาชนะเจ้าถิ่นได้อีกครั้ง เรื่องของนักเตะไม่มีปัญหาจะจัดชุดใหญ่ลงสนามแน่นอน"
 
บีจีเปิดบ้านรีเเมตช์กับพลังเอ็มที่ต้องการล้างตา
 
อีกคู่เป็นเกมที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี จะเปิดบ้านพบกับ "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ซึ่งทั้งคู่เพิ่งจะพบกันไปในศึกไทยพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่สนามแห่งนี้ โดยเป็นทางบีจีที่เฉือนเอาชนะไปได้ 1-0 
 
ด้าน "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนเจ้าถิ่น เผยว่า "ในถ้วยเอฟเอคัพ เป็นรายการที่เราตั้งเป้าถึงแชมป์ ดังนั้นเกมนี้คงต้องเต็มที่แน่นอน แต่ก็จะไม่ประมาทคู่แข้งแม้จะเอาชนะมาได้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เรื่องของนักเตะไม่มีปัญหาอะไร โดยจะใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม"
 
ส่วนทาง "โค้ชเบ๊" ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก กุนซือทีมเยือน เผยว่า "สภาพทีมตอนนี้ถือว่าค่อนข้างลงตัว แม้ตัวหลักอย่าง อภิภู ยังเจ็บอยู่ก็ตาม ยอมรับว่าการไปเยือนบีจีเราอาจจะเป็นรองเล็กน้อยเรื่องของสนามหญ้าเทียม แต่นั่นก็ไม่ใช่ข้อแก้ตัว เกมที่เเล้วที่เราบุกไปแพ้จริงๆ รูปเกมก็ไม่ได้เป็นรองมากนัก แต่จังหวะสุดท้ายลูกทีมของตนไม่เฉียบคมกันเอง แต่เกมนี้เราจะขอล้างตาและบุกไปยัดเยียดความปราชัยให้กับเจ้าถิ่นให้จงได้"
 
โลมาจัดเต็มหวังดับเทโรฯ อีกคำรบ
 
และคู่สุดท้ายที่น่าสนใจเป้นการพบกันของ "โลมาฟ้าขาว" พัทยา ยูไนเต็ด กับ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรฯ ที่สนามเทศบาลเมืองหนองปรือ เวลา 19.00 น.โดยเลกแรกที่ทั้งคู่พบกัน พัทยา เปิดบ้านเอาชนะไปได้ 1-0 ตั้งแต่เมื่อต้นฤดูกาล
 
ด้าน "โค้ชหนุ่ย" เฉลิมวุฒิ สง่าพล กุนซือ "โลมา" เผยว่า "ในช่วงหลังผลงานของเราไม่ดีนัก แต่เกมนี้ก็หวังว่านักเตะทุกคนจะรวมใจเพื่อเก็บชัยชนะให้ได้ แม้โอกาสในการลุ้นแชมป์จะยากแต่เราก็หวังจะทำผลงานให้ดีที่สุดในรายการนี้ โดยเรื่องตัวผู้เล่นไม่มีปัญหาแต่อย่างใด"
 
ในขณะที่ โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผจก.ทีม "มังกรไฟ" กล่าวว่า "สำหรับเกมนี้เป้าหมายของทีมคือต้องการเอาชนะและผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้ ซึ่งในเลกที่ 2 เราได้นักเตะใหม่เข้ามาเสริมทีมหลายคน ทำให้แข้งแกร่งขึ้นมาก และตอนนี้ คลีตัน ซิลวา กองหน้าตัวเก่งของเราก็กลับมาฟิตสมบูรณ์จึงน่าจะทำให้เกมรุกกลับมาอันตรายเหมือนเดิม มั่นใจเกมนี้เราจะได้ผ่านเข้ารอบต่อไปแน่นอน"
 
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2012 รอบ 3 ในวันพรุ่งนี้ มีดังนี้
18:00 น.สุพรรณบุรี เอฟซี - บางกอก เอฟซี  ที่สนามกีฬา จ.สุพรรณบุรี
18:00 น.อยุธยา เอฟซี - กระบี่ เอฟซี  ที่สนามกีฬา จ.พระนครศรีอยุธยา
18:00 น.ระยอง เอฟซี - การท่าเรือไทย เอฟซี  ที่สนามกีฬา จ.ระยอง
18:00 น.บีบีซียู เอฟซี - ราชบุรี มิตรผล เอฟซี  ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน
18:00 น.ขอนแก่น เอฟซี - เชียงราย ยูไนเต็ด  ที่สนามกีฬาจ.ขอนแก่น
19:00 น.ชัยนาท เอฟซี - ทีโอที เอสซี  ที่สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม
19:00 น.บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด - ชลบุรี เอฟซี  ที่สนาม New I-Mobile
19:00 น.บางกอกกล๊าส เอฟซี - โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ที่สนาม Leo Stadium
19:00 น.พัทยา ยูไนเต็ด - บีอีซี เทโรศาสน  ที่สนามเทศบาลเมืองหนองปรือ
19:00 น.อาร์มี่ ยูไนเต็ด - ตราด เอฟซี  ทีสนามกีฬากองทัพบก
19:00 น.อินทรี เพื่อนตำรวจ - วัวชน ยูไนเต็ด  ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต
19:45 น.เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด - หาดใหญ่ เอฟซี  ที่สนาม SCG สเตเดี้ยม
 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook