โรคเลื่อนกำเริบ

โรคเลื่อนกำเริบ

โรคเลื่อนกำเริบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่เรียบร้อยว่าคู่ระหว่าง เซลต้า บิโก้ กับ เรอัล มาดริด ถูกเลื่อนออกไปแบบยังไม่มีกำหนด จากกรณีที่ถูกหิมะถล่ม จนไม่สามารถทำการแข่งขันได้

จริงๆ แล้ว ข่าวการเลื่อนเกมนี้ ออกมาตั้งแต่วันศุกร์ช่วงดึกตามเวลาท้องถิ่นแล้ว เพราะว่า เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่า  และ เรอัล เบติส ที่เตะกันในคืนดังกล่าวนั้น ยกเลิกไปก่อน เนื่องจากพายุถล่มอย่างหนัก

แคว้นกาลิเซีย ซึ่งอยู่ที่ตะวันตกตอนเหนือของประเทศสเปนนั้นเจอสภาพอากาศที่เลวร้ายถล่มมาตั้งแต่วันพฤหัสบดีแล้ว อย่างว่าแต่ในลาลีกา ลีกเซกุนด้าเองที่ ลูโก้ มีคิวเปิด อันโข่ คาร์โร่ รับมือ คอร์โดบา ที่มีข่าวจะยกเลิกเช่นกัน ทว่าด้วยความที่เป็นลีกเล็กกว่า และมาตรฐานความปลอดภัยนั้นไม่เท่ากับลีกสูงสุด ทำให้สามารถดั้นด้นเตะกันได้ จนจบทั้ง 90 นาที

ส่วนในเวทีลาลีกานั้น ทั้งถ่ายทอดสด ทั้งแฟนบอลข้างสนาม ที่ฝ่ายจัดการแข่งขันเป็นห่วงกันหนักกันหนา มาตรฐานและระบบความปลอดภัยต้องสูงกว่า เพราะเป็นเกมที่ถ่ายทอดสดไปทั่วโลก

หากมีเหตุการณ์ไม่ดีเกิดขึ้น แน่นอนว่ามันต้องส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของการแข่งขัน จึงต้องยกเลิกไปในที่สุด

การยกเลิกหนนี้ สำหรับเซลต้า บิโก้ เองคงไมได้รับผลกระทบหนักเท่ากับ เรอัล มาดริด เพราะเซลต้า โปรแกรม นอกจากฟุตบอลลีกแล้ว จะเหลือเต็มที่อีกเพียงสองเกมในบอลถ้วย หากว่าเข้าชิงชนะเลิศในโคปา เดล เรย์ ได้

ต่างจากเรอัล มาดริด ที่ปกติแล้วเกมเตะพวกเขาน้อยกว่าบรรดาทีมในประเทศอยู่ 1 เกม เนื่องจากไปเล่นสโมสรฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกมา ทำให้เกมจะต้องตกค้างแล้วถึง 2 เกมในมือด้วยกัน

การหาวันที่ทั้งคู่จะได้ลงมาเตะนั้นค่อนข้างลำบากแน่ เรอัล มาดริด คงไม่ยอมให้โปรแกรมแน่นเกินไปกว่าเดิม เพราะกลางเดือน แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็กลับมาเตะกันแล้ว

และต่อจากนี้หากเรอัล มาดริด โชว์ฟอร์มได้ดีในยุโรป บอลจะกลายเป็นเตะสัปดาห์ละสองนัด ทั้งสุดสัปดาห์ และกลางสัปดาห์ ยาวไปจนจบฤดูกาล

ณ ปัจจุบัน คือ รอบ 16 ทีมุดท้าย หากสามารถเข้าชิงชนะเลิศได้ นั้นหมายถึงเรอัล มาดริด จะต้องเล่นมากกว่าทีมอื่นๆ 7 เกมด้วยกัน รวมเหย้าเยือน

เมื่อบวกโปรแกรมเดิมที่ยังค้างอยู่สอง จะกลายเป็น 9 นัด

ถือว่าไม่น้อยเลย ที่ 9 เกมจะแทรกไปลง ในระหว่างราชันชุดขาวกำลัง ขั้วแชมป์ลีก ที่ไม่ประสบความสำเร็จมาตั้งแต่ปี 2012 ในยุคของ โจเซ่ มูรินโญ่

หวังว่ามรสุมพายุที่สเปน จะค่อยๆลดลง และกลับสู่สภาวะปกติโดยไว เพื่อไม่ให้โปรแกรมของทีมอื่นๆ มันชุกกันไปมากกว่านี้

เพื่อไม่ให้โปรแกรมเป็นไปตามปกติ ที่เตะกันสุดสัปดาห์ สะดวกต่อการรับชมของแฟนบอล มากกว่าที่ต้องย้ายไปกลางสัปดาห์ แล้วชนกับเวลาทำงานของเราๆ ท่านๆ จะอดรับชมกันอย่างจุใจ นั่นเอง  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook